【#1】Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5

Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Bài Giải Toán Violympic Lớp 2, Lời Giải Đề Thi Violympic Toán 7, Những Bài Giải Toán Lớp 5, Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic, Đề Thi Violympic Toán Lớp 7, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 3, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 4, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 6, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3, Đề Thi Violympic Toán Lớp 4, Đề Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 10, Bài Thi Violympic Toán Lớp 2, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 1, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic Cấp Tỉnh, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 2, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 6, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 4, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 16, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 3, Đề Luyện Thi Violympic Toán 4, Đề Thi Violympic Toán Tiếng Anh Lớp 3, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 1, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 8 Vòng 17, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3 Vòng 16, Bộ Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 7, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 8 Vòng 16, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 6 Vòng 16, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 15, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3 Vòng 17, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 17, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic Cấp Quốc Gia 2021, Tài Liệu ôn Thi Violympic Toán Tiếng Anh, Tự Luyện Violympic Toán Tiếng Anh Lớp 5 Pdf, Những Nhân Tố ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Thanh Toán Quốc Tế, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Lớp 4, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Vận Tải, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Xác Suất, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, 4 Bước Hướng Dẫn Học Sinh Giải Toán, Hướng Dẫn Giải Đề Minh Họa Toán 2021, Hướng Dẫn Đăng Ký Giải Toán Trên Mạng, Định Hướng, Giải Pháp Phát Triển Thanh Toán Điện Tử Đến Năm 2021, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Giải Bài Tập Những Yêu Cầu Sử Dụng Tiếng Việt, Những Vấn Đề Môi Trường Đô Thị Nổi Cộm Và Đề Xuất Giải Pháp, Dàn Bài Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Giải Bài Những Yêu Cầu Về Sử Dụng Tiếng Việt, Dàn ý Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Những Người Được Nhận Giải Spotlight, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Nhung Giai Phap Co Ban Day Manh Hoc Tap Ren Luyen Dao Duc Cach Man, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 2, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 6, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 4, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 5, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 3, Những Bài Thơ Toàn Chữ N, Những Bài Toán ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 4, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 1, Những Bài Toán ôn Thi Học Kì 1 Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 5, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 3, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 8, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Đánh Giá Kỹ Năng Tụt Hậu & Những Vấn Đề Chưa Được Giải Quyết, Những Người Được Vinh Danh Với Giải Spotlight, Những Giải Pháp Phát Huy Dân Chủ. Giữ Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội, Những Bài Kiểm Tra Toán Lớp 2, Những Bài Toán ôn Thi Giữa Kì 1 Lớp 5, Trình Bày Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Củ Yếu Trong Lĩnh Vực Quốc Gia, Tiểu Luận Giải Pháp Phòng Chống Tham Nhũng, Những Bài Toán ôn Thi Tuyển Sinh 10, Cấu Tạo Của Những Dụng Cụ Bảo Vệ An Toàn Điện, Những Bài Kiểm Tra 1 Tiết Môn Toán Lớp 6, Những Nguyên Tắc Kế Toán Quản Trị, Bài Thu Hoạch Nêu Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Đồng Chí Hãy Trình Bày Những Nội Dung, Giải Pháp Cơ Bản Của Đảng , Nhà Nước Ta Về Quản Lý Và Bảo Vệ, Những Cá Nhân/tổ Chức Được Giải Thưởng Spotlight Vinh Danh, Những Vấn Đề Kế Toán Cơ Bản Trong Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa, Những Yêu Cầu Cơ Bản Về Vệ Sinh An Toàn Lao Động Trong Nhà Bếp, Những Câu Hỏi Tự Luận Về An Toàn Giao Thông, Nhung Van De Moi Trongduong Loi Chinh Sach,xay Dung Phat Trien Van Hoa Con Nguoi,giai Quyet Van De X, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Trình Bày Hiêir Biết Của Em Về Cong Tác Pctn ở Việt Nam Trong Những Năm Gần Đây.hãy Đề Xuất Các Giải, Tiểu Luận Những Điều Kiện Quy Định Sứ Mệnh Lịch Sử Của Giai Cấp Công Nhâ,

Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Bài Giải Toán Violympic Lớp 2, Lời Giải Đề Thi Violympic Toán 7, Những Bài Giải Toán Lớp 5, Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic, Đề Thi Violympic Toán Lớp 7, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 3, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 4, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 6, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3, Đề Thi Violympic Toán Lớp 4, Đề Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 10, Bài Thi Violympic Toán Lớp 2, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 1, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic Cấp Tỉnh, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 2, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 6, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 4, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 5, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 16, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 3, Đề Luyện Thi Violympic Toán 4, Đề Thi Violympic Toán Tiếng Anh Lớp 3, Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 1, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 8 Vòng 17, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3 Vòng 16, Bộ Đề Luyện Thi Violympic Toán Lớp 7, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 8 Vòng 16, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 6 Vòng 16, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 15, Đề Thi Violympic Toán Lớp 3 Vòng 17, Bộ Đề Thi Violympic Toán Lớp 7 Vòng 17, Danh Sách Học Sinh Đạt Giải Violympic Cấp Quốc Gia 2021, Tài Liệu ôn Thi Violympic Toán Tiếng Anh, Tự Luyện Violympic Toán Tiếng Anh Lớp 5 Pdf, Những Nhân Tố ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Thanh Toán Quốc Tế, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Lớp 4, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Vận Tải, Hướng Dẫn Giải Bài Toán Xác Suất, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay,

【#2】Tài Liệu Sáng Kiến Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Học Sinh Thực Hiện Tốt Cách Giải Bài Toán Có Lời Văn Lớp 5

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đề tài HƯỚNG DẪN HỌC SINH THỰC HIỆN TỐT CÁCH GIẢI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN – LỚP 5 ( Dạng toán : ” Toán chuyển động đều ” ) I /­ ĐẶT VẤN ĐỀ : Toán học có vị trí rất quan trọng phù hợp với cuộc sống thực tiễn, đó cũng là công cụ cần thiết cho các môn học khác và đ ể giúp cho h ọc sinh nhận thức thế giới xung quanh, để hoạt động có hiệu quả trong mọi lĩnh vực. Khả năng giáo dục nhiều mặt của môn toán rất to lớn: Nó phát triển tư duy, trí tuệ, có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tính suy luận, tính khoa học toàn diện, chính xác, tư duy độc lập sáng tạo, linh hoạt, góp phần giáo dục tính nhẫn nại, ý chí vượt khó khăn. Từ vị trí và nhiệm vụ vô cùng quan trọng của môn toán, vấn đề đặt ra cho người thầy là làm thế nào để giờ dạy – học toán có hiệu quả cao, học sinh phát triển tính tích cực, chủ động sáng tạo trong việc chiếm lĩnh kiến thức toán học. Theo tôi, các phương pháp dạy học bao giờ cũng phải xuất phát từ vị trí, mục đích và nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục của bài học môn toán. Nó không phải là cách thức truyền thụ kiến thức, cách giải toán đơn thuần mà là phương tiện tinh vi để tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, độc lập và giáo dục phong cách làm việc một cách khoa học, hiệu quả. Hiện nay, giáo dục tiểu học đang thực hiện yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, làm cho hoạt động dạy học trên lớp “nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu qu ả”. Để đạt được yêu cầu đó, giáo viên phải có phương pháp và hình thức dạy học để vừa nâng cao hiệu quả cho học sinh, vừa phù hợp v ới đ ặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi tiểu học và trình độ nhận thức của học sinh, để đáp ứng với công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của ngành giáo dục tiểu học nói riêng. Trong chương trình môn toán tiểu học, giải toán có lời văn giữ một vai trò quan trọng . Thông qua việc giải toán, học sinh tiểu học thấy được nhiều khái niệm trong toán học như các số, các phép tính, các đại Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 1 / 15 lượng, các yếu tố hình học . . . đều có nguồn gốc trong cuộc sống hiện thực, trong thực tiễn hoạt động của con người, thấy được mối quan hệ biện chứng giữa các sự kiện, giữa cái đã cho và cái phải tìm. Qua việc giải toán sẽ rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy và những đức tính của con người mới, có ý thức vượt khó khăn, đức tính cẩn thận, làm việc có kế hoạch, thói quen xét đoán có căn c ứ, thói quen t ự ki ểm tra kết quả công việc mình làm và độc lập suy nghĩ, óc sáng tạo giúp h ọc sinh vận dụng các kiến thức, rèn luyện kĩ năng tính toán, kĩ năng ngôn ngữ. Đồng thời qua việc giải toán của học sinh mà giáo viên có thể dễ dàng phát hiện những ưu điểm, thiếu sót của các em về kiến thức, kĩ năng, tư duy để giúp học sinh phát huy những mặt được và khắc ph ục những mặt thiếu sót. Chính vì vậy, tôi chọn đề tài ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ( Dạng: Toán chuy ển đ ộng đều ) ” với mong muốn đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học toán và giúp học sinh lớp 5 biết cách giải bài toán có l ời văn đ ạt hiệu quả cao hơn. Nhưng trong thực tế giảng dạy môn Toán – giải bài toán có lời văn, bản thân tôi cũng gặp nhiều khó khăn như sau : II / – KHÓ KHĂN: – Đa số học sinh xem môn toán là môn học khó khăn, dễ chán. – Trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều : một số học sinh còn chậm, nhút nhát, kĩ năng tóm tắt bài toán còn hạn chế, chưa có thói quen đọc và tìm hiểu bài toán, dẫn tới thường nhầm l ẫn giữa các dạng toán, lựa chọn phép tính còn sai, chưa bám sát vào yêu cầu bài toán để tìm lời giải thích hợp với các phép tính. – Một số em tiếp thu bài một cách thụ động, ghi nhớ bài còn máy móc nên còn chóng quên các dạng bài toán. Từ những khó khăn trên, để giúp học sinh có kĩ năng giải bài toán có lời văn ở lớp 5, với dạng bài toán ” chuyển động đều ” đạt hiệu quả, bản thân tôi đã thực hiện và tổ chức các hoạt động như sau: III / – GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC: Giải toán đối với học sinh là một hoạt động trí tuệ khó khăn, phức tạp. Việc hình thành kĩ năng giải toán khó hơn nhiều so với kĩ năng tính vì bài toán là sự kết hợp đa dạng hoá nhiều khái niệm, quan hệ toán học. Giải toán không chỉ là nhớ mẫu rồi áp dụng, mà đòi hỏi nắm chắc khái niệm, quan hệ toán học, nắm chắc ý nghĩa của phép tính, đòi hỏi khả năng độc lập suy luận của học sinh, đòi hỏi biết làm tính thông Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 2 / 15 thạo. Chính vì vậy dạy và học tốt về giải bài toán có lới văn có ý nghĩa quyết định thành công của dạy và học môn toán, do đó người giáo viên phải xác định rõ mục tiêu của việc dạy giải các bài toán có lời văn và cần phải đạt được các tri thức, kĩ năng sau : 1/- Học sinh nhận biết ” cái đã cho ” và ” cái phải tìm ” trong m ỗi bài toán, mối quan hệ giữa các đại lượng có trong mỗi bài toán, chẳng hạn : khi dạy toán về chuyển động đều thì mối quan hệ đó thể hiện ở quãng đường đi bằng tích của vận tốc với thời gian đi đường. 2/- Học sinh giải được các bài toán hợp với một số quan hệ thường gặp giữa các đại lượng thông dụng. 3/- Học sinh giải được một số bài toán điển hình được hình thành từ lớp 4 đến lớp 5 như sau : * – Tìm số trung bình cộng của hai số hoặc nhiều số. * – Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. * – Tìm hai số khi biết tổng ( hoặc hiệu ) và tỉ số. * – Giải toán về tỉ số phần trăm. * – Bài toán cơ bản về chuyển động đều cùng chiều ( hoặc ngược chiều ) * – Giải toán có nội dung hình học 4/- Học sinh biết trình bày bài giải đúng quy định theo yêu c ầu bài toán. Để đạt được những mục tiêu trên cần thông qua quá trình phát triển từng bước, giáo viên phải thực hiện thường xuyên, liên tục một số biện pháp như sau : A- Những biện pháp thực thi : 1/- Cho học sinh nhận biết các yếu tố của bài toán : a)- Cho học sinh nhận biết nguồn gốc thực tế và tác dụng phục vụ thực tiễn cuộc sống của bài toán . Ví dụ : Cần tính năng su ất lúa trên một diện tích đất trồng ; tính bình quân thu nhập hàng tháng theo đ ầu người hay gia đình em ( Toán 5 trang 160 – 161, . . . ) b)- Cho học sinh nhận rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa các đại lượng trong bài toán. Ví dụ: Khi giải bài toán chuyển động đều, học sinh dựa vào ” cái đã cho” , ” cái phải tìm ” và mối quan hệ giữa các đ ại l ượng : vận tốc, quãng đường, thời gian để tìm đại lượng chưa biết. c)- Tập cho học sinh biết xem xét các đối tượng toán học và tập diễn đạt các kết luận dưới nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ : ” số bạn trai bằng 1/3 số bạn gái ” cũng có nghĩa là “số bạn gái gấp 3 lần số bạn trai”; “đáy nhỏ bằng 2/3 đáy lớn” cũng có nghĩa là “đáy lớn gấp rưởi đáy nhỏ” hoặc “đáy lớn gấp 1,5 lần đáy nhỏ “. Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 3 / 15 2/- Phân loại bài toán có lời văn : Để giải được bài toán thì học sinh phải hiểu đề bài, hiểu các thành phần của nó . Những cái đã cho và những cái c ần tìm th ường là nh ững số đo đại lượng nào đấy được biểu thị bởi các phép tính và các quan hệ giữa các số đo. Dựa vào đó mà có thể phân loại các bài toán. a)- Phân loại theo đại lượng : Với mỗi loại đại lượng có một loạt bài toán có lời văn về đại lượng đó như : *- Các bài toán về số lượng. *- Các bài toán về khối lượng của vật. *- Các bài toán về các đại lượng trong hình học b)- Phân loại theo số phép tính : *- Bài toán đơn : là bài toán mà khi giải chỉ cần một phép tính – ở lớp 5, loại này thường dùng nêu ý nghĩa thực tế của phép tính, nó phù hợp với quá trình nhận thức Ví dụ : Để dạy phép cộng số đo thời gian, có bài toán “Một ô tô đi từ Hà Nội đến Thanh Hoá hết 3 giờ 15 phút, rồi đi tiếp đến Vinh hết 2 giờ 35 phút. Hỏi ô tô đó đi cả quảng đường từ Hà Nội đến Vinh hết bao nhiêu thời gian ? (Ví dụ 1- trang 131 sách Toán 5 ). Từ bản chất bài toán, học sinh hình thành phép cộng : 3 giờ 15 phút + 2 giờ 35 phút = 5 giờ 50 phút. *- Bài toán hợp : là bài toán mà khi giải c ần ít nh ất 2 phép tính tr ở lên. Loại bài toán này dùng để luyện tập, củng cố kiến thức đã học. Ở lớp 5, bài toán này có mặt ở hầu hết các tiết học toán. Hai cách phân loại này đóng vai trò không lớn trong quá trình dạy học. c)- Phân loại theo phương pháp giải : Trong thực tế, nhiều bài toán có nội dung khác nhau nhưng có thể sử dụng cùng một phương pháp suy luận để giải, vì thế có thể coi “có cùng phương pháp giải” là một tiêu chí để phân loại bài toán có lời văn. Các bài toán có cùng phương pháp giải dẫn đến cùng một mô hình toán học tức là cùng một dạng bài toán. Ví dụ 1 : Mua 12 quyển vở hết 240.000 đồng. Hỏi mua 30 quyển vở như thế hết bao nhiêu tiền ? Ví dụ 2 : Để hút hết nước ở một cái hồ, phải dùng 3 máy bơm làm việc liên tục trong 4 giờ. Vì muốn công việc hoàn thành sớm hơn nên người ta đã dùng 6 máy bơm như thế. Hỏi sau mấy giờ sẽ hút h ết nước ở hồ ? Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 4 / 15 Ví dụ 3 : Một gia đình gồm 3 người ( bố, mẹ và con ). Bình quân thu nhập hàng tháng là 800.000 đồng mỗi người. Nếu gia đình đó có thêm 1 con nữa mà tổng thu nhập của gia đình không thay đổi thì bình quân thu nhập hàng tháng của mỗi người bị giảm đi bao nhiêu tiền ? Đối với học sinh , khi giải 3 bài toán này, giáo viên luôn chú ý h ỏi xem bài toán thuộc dạng nào ? (quan hệ tỉ lệ ), giải bằng cách nào trong hai cách đã học ( cách “rút về đơn vị” hoặc “tìm tỉ số”). Nếu học sinh khá, giỏi, giáo viên có thể yêu cầu giải bài tập ở ví dụ 2 , ví dụ 3 bằng 2 cách. Việc tìm ra nhiều cách giải khác nhau sẽ giúp học sinh có dịp so sánh các cách giải đó, chọn ra được cách hay hơn và tích lu ỹ đ ược nhiều kinh nghiệm để giải toán. Quá trình tìm tòi những cách giải khác nhau của bài toán cũng là quá trình rèn luyện trí thông minh, óc sáng tạo và khả năng suy nghĩ linh hoạt cho học sinh . Như vậy, sự phân loại theo phương pháp giải chính là sự phân loại theo mối quan hệ giữa những “cái đã cho” và những “cái cần tìm” trong bài toán. 3/- Hình thành và phát triển các năng lực quan sát, ghi nhớ, tu ởng tuợng, tư duy qua các bài toán : a)- Dạy học sinh biết quan sát các mô hình, sơ đồ, từ đó cũng dễ dàng tìm ra cách giải. Ví dụ : Lớp học có 40 học sinh, số học sinh nữ nhiều hơn số h ọc sinh nam là 8 em. Hỏi có bao nhiêu học sinh nam ? bao nhiêu học sinh nữ ? (dạng toán ” Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó” ). Ta có thể diễn đạt bằng một trong các sơ đồ sau : *- Sơ đồ 1: Số h/s nam Số h/s nữ hơn h/s nam ? 8 ? Số h/s nữ Tổng số học sinh : 40 *- Sơ đồ 2 : ? Nam 8 Nữ 40 học sinh ? Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 5 / 15 *- Sơ đồ 3 : Nam ? 40 h/s Nữ 8 ? b)- Tập cho học sinh có năng lực ghi nhớ có ý nghĩa và ghi nhớ máy móc để học thuộc và nắm vững các quy tắc, công thức, chẳng hạn như : muốn so sánh hai số thập phân hay muốn cộng (trừ, nhân, chia) một số thập phân với một số thập phân, . . . công thức tính chu vi, diện tích, thể tích các hình đã học, . . . c)- Phát triển trí tưởng tượng của học sinh qua các bài toán có lời văn: Ví dụ: Ở bài toán về chuyển động đều cùng chiều, khi 2 đ ối tượng chuyển động đuổi kịp nhau thì học sinh phải biết được là đối tượng có vận tốc lớn hơn đã đi hơn đối tượng có vận tốc nhỏ một khoảng cách đúng bằng khoảng cách ban đầu của hai đối tượng chuyển động. d)- Tập cho học sinh quen với các thao tác tư duy phân tích, t ổng hợp, so sánh, trừu tượng hoá, khái hóa, cụ thể hóa. Học sinh tóm tắt bài toán bằng sơ đồ, hình vẽ là dịp để kết hợp các thao tác trừu tượng hoá và cụ thể hoá. Trong quá trình giải bài tập, học sinh phải vận dụng một cách tổng hợp nhiều thao tác tư duy và đây chính là mặt mạnh của việc dạy toán qua giải các bài toán có lời văn. Ví dụ 1 : Một ô tô đi được quãng đường dài 170km hết 4 giờ. Hỏi trung bình mỗi giờ ô tô đó đi được bao nhiêu kí-lô-mét ? ( Toán 5 – trang 138 ) Tóm tắt ? km 170 km Bài giải Trung bình mỗi giờ ô tô đi được là : 170 : 4 = 42,5 ( km ) Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 6 / 15 Đáp số : 42,5 km Ví dụ 2 : Hình tam giác ABC có ba cạnh dài bằng nhau, mỗi cạnh dài 1,2m. Hỏi chu vi của hình tam giác đó bằng bao nhiêu mét ? (Toán 5 trang 155 ) Tóm tắt A 1,2m 1,2m B C 1,2m Bài giải Chu vi hình tam giác : 1,2 X 3 = 3,6 ( mét ) Đáp số : 3,6 mét 4/- Hình thành và phát triển những phẩm chất cần thiết đ ể học sinh có phương pháp học tập, làm việc khoa học, sáng tạo : Các phẩm chất đó là : *- Hình thành nề nếp học tập, làm việc có kế hoạch. *- Rèn luyện tính cách cẩn thận, chu đáo trong học tập . *- Rèn luyện tính chính xác trong diễn đạt. *- Rèn luyện ý thức vượt khó khăn trong học tập . Để có được những phẩm chất nói trên, học sinh cần phải lập ra thời gian biểu học tập, sinh hoạt ở nhà. Đối với bài toán khó, giáo viên cần động viên khuyến khích các em tự lực vượt khó, không nản, không chép bài của bạn. Ngoài ra, giáo viên phải xây dựng nhóm học tập ” đôi bạn cùng tiến ” tổ chức cho học sinh khá, giỏi thường xuyên giúp đỡ các bạn còn yếu về cách học tập, củng cố lại kiến thức trước các gi ờ học và vào thời gian rảnh tại nhà. Kết quả học tập được giáo viên theo dõi để giúp đỡ và uốn nắn kịp thời. B – Quy trình thực hiện khi dạy giải toán có lời văn : *- Bước 1 : Đọc kỹ đề toán. Sáng kiến kinh nghiệm: ” Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5 ” Trang : 7 / 15

【#3】Những Bài Giải Toán Lớp 4

Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Những Bài Giải Toán Lớp 5, Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Những Vấn Đề Môi Trường Đô Thị Nổi Cộm Và Đề Xuất Giải Pháp, Giải Bài Những Yêu Cầu Về Sử Dụng Tiếng Việt, Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Dàn Bài Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Giải Bài Tập Những Yêu Cầu Sử Dụng Tiếng Việt, Dàn ý Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Những Người Được Nhận Giải Spotlight, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Nhung Giai Phap Co Ban Day Manh Hoc Tap Ren Luyen Dao Duc Cach Man, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 1, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 5, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 8, Những Bài Thơ Toàn Chữ N, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 3, Những Bài Toán ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 5, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 4, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 2, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 3, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 6, Những Bài Toán ôn Thi Học Kì 1 Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 4, Những Người Được Vinh Danh Với Giải Spotlight, Những Giải Pháp Phát Huy Dân Chủ. Giữ Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Đánh Giá Kỹ Năng Tụt Hậu & Những Vấn Đề Chưa Được Giải Quyết, Những Bài Toán ôn Thi Giữa Kì 1 Lớp 5, Những Bài Kiểm Tra Toán Lớp 2, Trình Bày Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Củ Yếu Trong Lĩnh Vực Quốc Gia, Tiểu Luận Giải Pháp Phòng Chống Tham Nhũng, Những Bài Toán ôn Thi Tuyển Sinh 10, Cấu Tạo Của Những Dụng Cụ Bảo Vệ An Toàn Điện, Những Bài Kiểm Tra 1 Tiết Môn Toán Lớp 6, Những Nguyên Tắc Kế Toán Quản Trị, Bài Thu Hoạch Nêu Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Đồng Chí Hãy Trình Bày Những Nội Dung, Giải Pháp Cơ Bản Của Đảng , Nhà Nước Ta Về Quản Lý Và Bảo Vệ, Những Cá Nhân/tổ Chức Được Giải Thưởng Spotlight Vinh Danh, Những Câu Hỏi Tự Luận Về An Toàn Giao Thông, Những Vấn Đề Kế Toán Cơ Bản Trong Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa, Những Yêu Cầu Cơ Bản Về Vệ Sinh An Toàn Lao Động Trong Nhà Bếp, Trình Bày Hiêir Biết Của Em Về Cong Tác Pctn ở Việt Nam Trong Những Năm Gần Đây.hãy Đề Xuất Các Giải, Tiểu Luận Những Điều Kiện Quy Định Sứ Mệnh Lịch Sử Của Giai Cấp Công Nhâ, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Nhung Van De Moi Trongduong Loi Chinh Sach,xay Dung Phat Trien Van Hoa Con Nguoi,giai Quyet Van De X, Từ Điển Giải Thích Thành Ngữ Tiếng Việt (nguyễn Như ý, 1995); Sau Khi Loại Đi Những Cụm Từ Trùng Lặp, Khi Điều Khiển Xe ôtô Tự Đổ, Người Lái Xe Cần Chú ý Những Điểm Nào Để Đảm Bảo An Toàn?, Những Điều Luật Về An Toàn Giao Thông, Chính Sách Chống Tham Nhũng Toàn Cầu, Những Bài Tham Luận Về An Toàn Giao Thông, Những Bài Thuyết Trình Về An Toàn Giao Thông, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Bai Thu Hoạch Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Để Thực Hiện Tốt Chủ Đề 2021 Về Tăng Cường Khối Đại Đoàn Kế, Bai Thu Hoạch Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Để Thực Hiện Tốt Chủ Đề 2021 Về Tăng Cường Khối Đại Đoàn Kế, Khi Điều Khiển Xe Giảm Số, Người Lái Xe Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Khi Điều Khiển Xe Tăng Số, Người Lái Xe ôtô Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Chính Sách Thực Thi Những Chương Trình Về Môi Trường An Toàn, Những Nhân Tố ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Thanh Toán Quốc Tế, Khi Điều Khiển Xe ôtô Trên Đường Trơn Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Người Ngồi Trên Xe ô Tô Cần Thực Hiệu Những Tao Tác Mở Cửa Như Thế Nào Để Xuống Xe Một Cách An Toàn, Những Biện Pháp Trong Quá Trình Giảng Dạy An Toàn Gt Cho Nụ Cười Ngày Mai, Khi Tránh Nhau Trên Đường Hẹp, Người Lái Xe Cẩn Phải Chú ý Những Điểm Nào Để Đảm Bảo An Toàn, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Bản Đăng Ký Những Công Việc Trọng Tâm Cần Tập Trung Giải Quyết Trong Năm 2021 Nhằm Tăng Cường Kỷ Luậ, Đề Xuất Kiến Nghị Những Giải Pháp Để Tổ Chức Thực Hiện Nghị Quyết Trong Thời Gian Tới, Người Điều Khiển Xe Môtô Phải Giảm Tốc Độ Bộ Và Hết Sức Thận Trọng Khi Qua Những Những Đoạn, Toán Lớp 3 Bài ôn Tập Về Giải Toán Trang 176, Đ/c Nêu Những Giải Pháp Nâng Cao Tinh Thần Đoàn Kết Nội Bộ, Đoàn Kết Quân Dân, Đoàn Kết Quốc Tế, Phấ, Đ/c Nêu Những Giải Pháp Nâng Cao Tinh Thần Đoàn Kết Nội Bộ, Đoàn Kết Quân Dân, Đoàn Kết Quốc Tế, Phấ, Khái Niệm Khổ Giới Hạn Của Đường Bộ Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Khái Niệm “khổ Giới Hạn Của Đường Bộ”Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Chính Sách Chống Tham Nhũng Và Chống Hối Lộ Toàn Cầu,

Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Những Bài Giải Toán Lớp 5, Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Những Vấn Đề Môi Trường Đô Thị Nổi Cộm Và Đề Xuất Giải Pháp, Giải Bài Những Yêu Cầu Về Sử Dụng Tiếng Việt, Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Dàn Bài Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Giải Bài Tập Những Yêu Cầu Sử Dụng Tiếng Việt, Dàn ý Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Những Người Được Nhận Giải Spotlight, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Nhung Giai Phap Co Ban Day Manh Hoc Tap Ren Luyen Dao Duc Cach Man, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 1, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 5, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 8, Những Bài Thơ Toàn Chữ N, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 3, Những Bài Toán ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 5, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 4, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 2, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 3, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 6, Những Bài Toán ôn Thi Học Kì 1 Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 4, Những Người Được Vinh Danh Với Giải Spotlight, Những Giải Pháp Phát Huy Dân Chủ. Giữ Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Đánh Giá Kỹ Năng Tụt Hậu & Những Vấn Đề Chưa Được Giải Quyết, Những Bài Toán ôn Thi Giữa Kì 1 Lớp 5, Những Bài Kiểm Tra Toán Lớp 2, Trình Bày Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Củ Yếu Trong Lĩnh Vực Quốc Gia, Tiểu Luận Giải Pháp Phòng Chống Tham Nhũng, Những Bài Toán ôn Thi Tuyển Sinh 10, Cấu Tạo Của Những Dụng Cụ Bảo Vệ An Toàn Điện, Những Bài Kiểm Tra 1 Tiết Môn Toán Lớp 6, Những Nguyên Tắc Kế Toán Quản Trị, Bài Thu Hoạch Nêu Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Đồng Chí Hãy Trình Bày Những Nội Dung, Giải Pháp Cơ Bản Của Đảng , Nhà Nước Ta Về Quản Lý Và Bảo Vệ, Những Cá Nhân/tổ Chức Được Giải Thưởng Spotlight Vinh Danh, Những Câu Hỏi Tự Luận Về An Toàn Giao Thông,

【#4】Những Bài Giải Toán Lớp 5

Những Bài Giải Toán Lớp 5, Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Giải Bài Tập Những Yêu Cầu Sử Dụng Tiếng Việt, Giải Bài Những Yêu Cầu Về Sử Dụng Tiếng Việt, Dàn Bài Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Những Vấn Đề Môi Trường Đô Thị Nổi Cộm Và Đề Xuất Giải Pháp, Dàn ý Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Nhung Giai Phap Co Ban Day Manh Hoc Tap Ren Luyen Dao Duc Cach Man, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Những Người Được Nhận Giải Spotlight, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 2, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 8, Những Bài Toán ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 6, Những Bài Thơ Toàn Chữ N, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 5, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 4, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 4, Những Bài Toán ôn Thi Học Kì 1 Lớp 7, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 3, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 3, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 5, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 1, Đánh Giá Kỹ Năng Tụt Hậu & Những Vấn Đề Chưa Được Giải Quyết, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Những Giải Pháp Phát Huy Dân Chủ. Giữ Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội, Những Người Được Vinh Danh Với Giải Spotlight, Những Bài Toán ôn Thi Giữa Kì 1 Lớp 5, Những Bài Kiểm Tra Toán Lớp 2, Trình Bày Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Củ Yếu Trong Lĩnh Vực Quốc Gia, Tiểu Luận Giải Pháp Phòng Chống Tham Nhũng, Những Nguyên Tắc Kế Toán Quản Trị, Những Bài Kiểm Tra 1 Tiết Môn Toán Lớp 6, Những Bài Toán ôn Thi Tuyển Sinh 10, Cấu Tạo Của Những Dụng Cụ Bảo Vệ An Toàn Điện, Đồng Chí Hãy Trình Bày Những Nội Dung, Giải Pháp Cơ Bản Của Đảng , Nhà Nước Ta Về Quản Lý Và Bảo Vệ, Những Cá Nhân/tổ Chức Được Giải Thưởng Spotlight Vinh Danh, Bài Thu Hoạch Nêu Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Vấn Đề Kế Toán Cơ Bản Trong Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa, Những Câu Hỏi Tự Luận Về An Toàn Giao Thông, Những Yêu Cầu Cơ Bản Về Vệ Sinh An Toàn Lao Động Trong Nhà Bếp, Nhung Van De Moi Trongduong Loi Chinh Sach,xay Dung Phat Trien Van Hoa Con Nguoi,giai Quyet Van De X, Trình Bày Hiêir Biết Của Em Về Cong Tác Pctn ở Việt Nam Trong Những Năm Gần Đây.hãy Đề Xuất Các Giải, Tiểu Luận Những Điều Kiện Quy Định Sứ Mệnh Lịch Sử Của Giai Cấp Công Nhâ, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Từ Điển Giải Thích Thành Ngữ Tiếng Việt (nguyễn Như ý, 1995); Sau Khi Loại Đi Những Cụm Từ Trùng Lặp, Những Điều Luật Về An Toàn Giao Thông, Những Bài Thuyết Trình Về An Toàn Giao Thông, Khi Điều Khiển Xe ôtô Tự Đổ, Người Lái Xe Cần Chú ý Những Điểm Nào Để Đảm Bảo An Toàn?, Những Bài Tham Luận Về An Toàn Giao Thông, Chính Sách Chống Tham Nhũng Toàn Cầu, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Bai Thu Hoạch Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Để Thực Hiện Tốt Chủ Đề 2021 Về Tăng Cường Khối Đại Đoàn Kế, Bai Thu Hoạch Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Để Thực Hiện Tốt Chủ Đề 2021 Về Tăng Cường Khối Đại Đoàn Kế, Khi Điều Khiển Xe Giảm Số, Người Lái Xe Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Khi Điều Khiển Xe Tăng Số, Người Lái Xe ôtô Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Thực Trạng, Phân Tích Và Đề Xuất Những Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấ, Những Nhân Tố ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Thanh Toán Quốc Tế, Chính Sách Thực Thi Những Chương Trình Về Môi Trường An Toàn, Khi Điều Khiển Xe ôtô Trên Đường Trơn Cần Chú ý Những Điểm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Người Ngồi Trên Xe ô Tô Cần Thực Hiệu Những Tao Tác Mở Cửa Như Thế Nào Để Xuống Xe Một Cách An Toàn, Khi Tránh Nhau Trên Đường Hẹp, Người Lái Xe Cẩn Phải Chú ý Những Điểm Nào Để Đảm Bảo An Toàn, Những Biện Pháp Trong Quá Trình Giảng Dạy An Toàn Gt Cho Nụ Cười Ngày Mai, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán, Bản Đăng Ký Những Công Việc Trọng Tâm Cần Tập Trung Giải Quyết Trong Năm 2021 Nhằm Tăng Cường Kỷ Luậ, Đề Xuất Kiến Nghị Những Giải Pháp Để Tổ Chức Thực Hiện Nghị Quyết Trong Thời Gian Tới, Người Điều Khiển Xe Môtô Phải Giảm Tốc Độ Bộ Và Hết Sức Thận Trọng Khi Qua Những Những Đoạn, Toán Lớp 3 Bài ôn Tập Về Giải Toán Trang 176, Đ/c Nêu Những Giải Pháp Nâng Cao Tinh Thần Đoàn Kết Nội Bộ, Đoàn Kết Quân Dân, Đoàn Kết Quốc Tế, Phấ, Đ/c Nêu Những Giải Pháp Nâng Cao Tinh Thần Đoàn Kết Nội Bộ, Đoàn Kết Quân Dân, Đoàn Kết Quốc Tế, Phấ, Khái Niệm Khổ Giới Hạn Của Đường Bộ Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Khái Niệm “khổ Giới Hạn Của Đường Bộ”Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Chính Sách Chống Tham Nhũng Và Chống Hối Lộ Toàn Cầu,

Những Bài Giải Toán Lớp 5, Giải Những Bài Toán Khó, Những Bài Giải Toán Lớp 4, Hướng Dẫn Giải Những Bài Toán Hay Violympic Lớp 5, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Báo Chí Với Công Tác Đấu Tranh Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí, Thực Trạng Và Những Giải Pháp Chính Nhằm Kiện Toàn Hệ Thống Bảo Tàng Trong Phạm Vi Cả Nước, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn, A, Những Yêu Cầu, Giải Pháp Nâng Cao Nhân Thức, Trách Nhiệm Của Quân Nhân Về Nhiệm Vụ Bảo Vệ An Toàn…, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Giải Bài Tập Những Yêu Cầu Sử Dụng Tiếng Việt, Giải Bài Những Yêu Cầu Về Sử Dụng Tiếng Việt, Dàn Bài Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Những Vấn Đề Môi Trường Đô Thị Nổi Cộm Và Đề Xuất Giải Pháp, Dàn ý Em Thường Đọc Những Sách Gì Hãy Giải Thích, Nhung Giai Phap Co Ban Day Manh Hoc Tap Ren Luyen Dao Duc Cach Man, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Những Người Được Nhận Giải Spotlight, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 2, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 7, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 8, Những Bài Toán ôn Thi Vào Lớp 10, Những Bài ôn Tập Toán Lớp 6, Những Bài Thơ Toàn Chữ N, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 5, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 4, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 4, Những Bài Toán ôn Thi Học Kì 1 Lớp 7, Những Bài Toán ôn Thi Lớp 3, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 3, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 5, Những Bài Toán ôn Tập Lớp 1, Đánh Giá Kỹ Năng Tụt Hậu & Những Vấn Đề Chưa Được Giải Quyết, Những Giải Pháp Cơ Bản Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hóa, Tư Tưởng, Những Giải Pháp Phát Huy Dân Chủ. Giữ Nghiêm Kỷ Luật Quân Đội, Những Người Được Vinh Danh Với Giải Spotlight, Những Bài Toán ôn Thi Giữa Kì 1 Lớp 5, Những Bài Kiểm Tra Toán Lớp 2, Trình Bày Những Nhiệm Vụ Giải Pháp Củ Yếu Trong Lĩnh Vực Quốc Gia, Tiểu Luận Giải Pháp Phòng Chống Tham Nhũng, Những Nguyên Tắc Kế Toán Quản Trị, Những Bài Kiểm Tra 1 Tiết Môn Toán Lớp 6, Những Bài Toán ôn Thi Tuyển Sinh 10, Cấu Tạo Của Những Dụng Cụ Bảo Vệ An Toàn Điện, Đồng Chí Hãy Trình Bày Những Nội Dung, Giải Pháp Cơ Bản Của Đảng , Nhà Nước Ta Về Quản Lý Và Bảo Vệ, Những Cá Nhân/tổ Chức Được Giải Thưởng Spotlight Vinh Danh, Bài Thu Hoạch Nêu Những Nhiệm Vụ Chủ Yếu Xây Dựng Đảng Về Đạo Đức Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Những Vấn Đề Kế Toán Cơ Bản Trong Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa,