Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa Toán 7 Trang 50, 51 Câu 61, 62, 63, 64, 65 Tập 2
--- Bài mới hơn ---
Giải sách bài tập Toán 7 trang 53 Giải sách bài tập Toán 7 trang 30
Giải vở bài tập Toán 7 trang 50, 51 tập 2 câu 61, 62, 63, 64, 65
a) 1/4xy³ và -2x²yz²
b) -2x²yz và -3xy³z
Cho hai đa thức:
Cho đa thức:
a) Sắp xếp các hạng tử của đa thức trên theo lũy thừa giảm của biến
b) Tính M(1) và M(-1)
c) Chứng tỏ rằng đa thức trên không có nghiệm
Hãy viết các đơn thức đồng dạng với đơn thức x²y sao cho tại
x = -1 và y = 1, giá trị của các đơn thức đó là số tự nhiên nhỏ hơn 10.
Trong số các số bên phải của các đa thức sau, số nào là nghiệm của đa thức bên trái nó?
a) A(x) = 2x – 6; -3 0 3
b) B(x) = 3x + 1/2 -1/6 -1/3 1/6 1/3
c) M(x) = x² – 3x + 2 -2 -1 1 2
d) P(x) = x² + 5x – 6 -6 -1 1 6
e) Q(x) = x² + x -1 0 1/2 1
Giải bài tập toán lớp 7 tập 2 trang 50 câu 61, 62, 63, 64, 65
a) Ta có: 1/4xy³.(-2x²yz²) = 1/2(-2)xy³.x²yz² = -1/2x³y 4 z²
– Hệ số của tích là -1/2 và tích có bậc là 9.
b)
Ta có: 2x²yz.(-3xy³z) = -(2).(-3)x²yz.xy³z = 6x³y 4 z²
Hệ số của tích là 6 và tích có bậc là 9.
Giải sách bài tập Toán 7 trang 50 tập 2 câu 62
c)
* Thay x = 0 và P(x) ta được: P(0) = 0 5 + 7.0 4 – 9.0 3 – 2.0 2 – 1/4.0 = 0
Vậy x = 0 là nghiệm của đa thức P(x)
* Thay x = 0 vào Q(x) ta được: Q(0) = -0 5 + 5.0 4 – 2.0 3 + 4.0 2 – 1/4 = -1/4 ≠ 0
Vậy 0 không là nghiệm của đa thức Q(x)
Giải sách bài tập Toán 7 trang 50 tập 2 câu 63
b)
Giải sách bài tập Toán 7 trang 50 tập 2 câu 64
Vì tại x = -1 và y = 1 thì x 2y = 1 cho nên đơn thức đồng dạng với x 2 y chỉ cần có hệ số nhỏ hơn 10 là đơn thức đó sẽ thoả mãn yêu cầu bài toán
Giải sách bài tập Toán 7 trang 50, 51 tập 2 câu 65
Nghiệm của đa thức là giá trị mà tại đó đa thức có giá trị bằng 0.
Ta thử các giá trị vào đa thức bên trái, giá trị nào làm đa thức bằng 0 thì đó là nghiệm của đa thức.
a) 3.
b) -1/6.
c) 1; 2.
d) -6; 1.
e) -1; 0.
+ Dành thời gian hướng dẫn con cách tham khảo sách như thế nào chứ không phải mua sách về và để con tự đọc. Nếu để con tự học với sách tham khảo rất dễ phản tác dụng.
+ Sách tham khảo rất đa dạng, có loại chỉ gợi ý, có loại giải chi tiết, có sách kết hợp cả hai. Dù là sách gợi ý hay sách giải thì mỗi loại đều có giá trị riêng. Phụ huynh có vai trò giám sát định hướng cho con trong trường hợp nào thì dùng bài gợi ý, trường hợp nào thì đọc bài giải.
Ví dụ: Trước khi cho con đọc bài văn mẫu thì nên để con đọc bài gợi ý, tự làm bài; sau đó đọc văn mẫu để bổ sung thêm những ý thiếu hụt và học cách diễn đạt, cách sử dụng câu, từ.
+ Trong môn Văn nếu quá phụ thuộc vào các cuốn giải văn mẫu, đọc để thuộc lòng và vận dụng máy móc vào các bài tập làm văn thì rất nguy hiểm.
Phụ huynh chỉ nên mua những cuốn sách gợi ý cách làm bài chứ không nên mua sách văn mẫu, vì nó dễ khiến học sinh bắt chước, làm triệt tiêu đi tư duy sáng tạo và mất dần cảm xúc. Chỉ nên cho học sinh đọc các bài văn mẫu để học hỏi chứ tuyệt đối không khuyến khích con sử dụng cho bài văn của mình.
+ Trong môn Toán nếu con có lực học khá, giỏi thì nên mua sách giải sẵn các bài toán từ sách giáo khoa hoặc toán nâng cao để con tự đọc, tìm hiểu. Sau đó nói con trình bày lại. Quan trọng nhất là phải hiểu chứ không phải thuộc.
Nếu học sinh trung bình, yếu thì phải có người giảng giải, kèm cặp thêm. Những sách trình bày nhiều cách giải cho một bài toán thì chỉ phù hợp với học sinh khá giỏi.
Tags: bài tập toán lớp 7 học kỳ 2, vở bài tập toán lớp 7 tập 2, toán lớp 7 nâng cao, giải toán lớp 7, bài tập toán lớp 7, sách toán lớp 7, học toán lớp 7 miễn phí, giải toán 7 trang 50
--- Bài cũ hơn ---