Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Không Đáp Án (Mai Lan Hương, Nguyễn Thanh Loan)

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Unit 6: The Young Pioneers Club Có Đáp Án
  • Giải Sách Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 6 : The Young Pioneers Club.
  • Unit 7 Lớp 8: Communication
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 7 Chương Trình Mới Unit 8: Communication, Skills 1, Skills 2 Để Học
  • Lời Giải Chi Tiết Bài Tập Tiếng Anh Lớp 3 Unit 8 (Sách Thí Điểm Mới)
  • Thêm vào giỏ hàng thành công!

    Xem giỏ hàng

    SKU: 9786048431648

    Khả dụng: Còn hàng

    Loại sản phẩm: SÁCH

    Nhà cung cấp: ZEN Books

    Thông tin chi tiết

    Mã hàng

    9786048431648

    Tên nhà cung cấp

    ZEN Books

    Tác giả

    Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan

    NXB

    Đà Nẵng

    Năm XB

    2018

    Trọng lượng(gr)

    190

    Kích thước

    17 x 24

    Số trang

    128

    Hình thức

    Bìa Mềm

    Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Không Đáp Án (Mai Lan Hương, Nguyễn Thanh Loan)

    Sách bài tập được biên soạn dưới dạng vở bài tập, dựa theo sách giáo khoa Tiếng Anh 8 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

    Sách là tập hợp các bài tập thực hành về phát âm (pronunciation), từ vựng (vocabulary), ngữ pháp (grammar and structure), đọc hiểu (reading comphension), nói (speaking) và viết (writing), nhằm giúp học sinh luyện tập các nội dung trọng tâm của bài học.

    Các bài tập được biên soạn theo từng đơn vị bài học (Unit) có nội dung tương ứng với đơn vị bài học trong sách giáo khoa. Sau phần bài tập tự luận của mỗi đơn vị bài học có hai bài kiểm tra (Test 1 và Test 2) dạng trắc nghiệm củng cố kiến thức trong đơn vị bài học đó.

    Sau ba đơn vị bài học có bài tự kiểm tra (Test Yourself) được soạn như bài kiểm tra một tiết và sau Unit 8 và Unit 16 có hai bài kiểm tra học kì nhằm giúp các em ôn luyện và củng cố kiến thức đã học.

    Bài tập Tiếng Anh 10 còn là quyển sách tham khảo trợ giúp thiết thực cho giáo viên. Sách cung cấp nhiều loại bài tập phong phú để giáo viên có thể khai thác, sử dụng thích hợp cho các học sinh lớp 8 có trình độ khác nhau.

    Trân trọng kính chào các khách hàng của Nhà sách trực tuyến Nhanvan.vn.

    Hiện nay, do mức chiết khấu trên website chúng tôi đang là rất cao, đặc biệt vào các thời điểm có chương trình khuyến mãi. Do đó, số lượng sản phẩm giảm KHỦNG có giới hạn nhất định, vì vậy để đảm bảo quyền lợi của từng khách hàng của chúng tôi chúng tôi xin thông báo chính sách về “Đơn hàng mua Số lượng” và việc xuất hóa đơn GTGT như sau:

    1. Đơn hàng được xem là “đơn hàng mua sỉ” khi thoả các tiêu chí sau đây:

    – Tổng giá trị các đơn hàng trong ngày có giá trị: từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trở lên.

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có 1 sản phẩm có tổng số lượng từ 10 trở lên (Cùng 1 mã hàng).

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có tổng số lượng sản phẩm (đủ loại) từ 20 sản phẩm trở lên và Số lượng mỗi tựa từ 5 trở lên (Cùng 1 mã hàng) . Không áp dụng cho mặt hàng Văn Phòng Phẩm .

    Lưu ý: Các đơn hàng có cùng thông tin người mua hàng (cùng số điện thoại, cùng email hoặc cùng địa chỉ nhận hàng) thì được tính là đơn hàng của 1 khách hàng.

    2. Chính sách giá (% chiết khấu giảm giá). Đây là chính sách chung chỉ mang tính tương đối. Xin quý khách vui lòng liên lạc với Nhân Văn để có chính sách giá chính xác nhất:

    – Đối với Nhóm hàng sách độc quyền Nhân Văn : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 40%.

    – Đối với Nhóm hàng sách của các nhà cung cấp trong nước : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 30%.

    – Đối với Nhóm hàng sách từ NXB Giáo Dục, Kim Đồng, Oxford và Đại Trường Phát : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    – Đối với Nhóm hàng văn phòng phẩm, đồ chơi, dụng cụ học sinh: áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 15%.

    – Đối với Nhóm hàng giấy photo, sản phẩm điện tử, văn hóa phẩm : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    Quý khách có nhu cầu mua số lượng lớn, vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh chúng tôi để có chính sách tốt nhất: 028.36007777 hoặc 0949460880, Từ thứ 2 đến thứ 7: 8:30 am – 8 pm hoặc Email: [email protected]

    3. Đối với việc thanh toán đơn hàng sỉ và xuất hóa đơn GTGT:

    – Khách hàng mua SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM đơn hàng sỉ hoặc có nhu cầu xuất hóa đơn GTGT phải thanh toán trước cho Nhân Văn từ 50 – 100% giá trị đơn hàng, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    – Đối với mặt hàng HÓA MỸ PHẨM và BÁCH HÓA. Khách hàng mua hàng với số lượng trên 5 hoặc đơn HÀNG sỉ phải thanh toán cho Nhân Văn 100% giá trị đơn hàng. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    (Chính sách mua sỉ có thể thay đổi tùy theo thời gian thực tế)

    – Điểm NV-POINT sẽ được tích lũy vào tài khoản khách hàng sau khi đơn hàng hoàn tất tức khách hàng đã thanh toán và nhận đơn hàng thành công.

    – Mỗi đơn hàng hoàn tất sẽ nhận 1% điểm thưởng trên tổng giá trị đơn hàng.

    – Với mỗi 10.000đ phát sinh trong giao dịch khách hàng sẽ nhận tương ứng với 100 NV-POINT.

    – Điểm NV-POINT có thể dùng để ĐỔI THƯỞNG hoặc TRỪ TRỰC TIẾP vào đơn hàng theo quy ước 1 NV-POINT = 1 VND sử dụng để mua hàng tại hệ thống Siêu Thị Nhà Sách Nhân Văn và mua sắm online tại website https://nhanvan.vn (Lưu ý: NV-POINT không quy đổi thành tiền mặt)

    – Ngày 31/12 hàng năm, Nhân Văn sẽ thực hiện thiết lập lại Điểm Tích Lũy NV-POINT và hạng thành viên cho tất cả tài khoản.

    ĐẶC BIỆT

    – Cơ chế tích điểm mới áp dụng ĐỒNG NHẤT với tất cả thành viên khi tham gia trải nghiệm mua sắm tại hệ thống Siêu Thị Nhà Sách Nhân Văn và mua sắm online tại website https://nhanvan.vn

    – Với khách hàng lần đầu tiên đăng ký, sau khi đơn hàng đầu tiên hoàn tất tức khách hàng đã thanh toán và nhận đơn hàng thành công, khách hàng sẽ nhận ngay 3 VOUCHER mua sắm qua email và áp dụng cho cả online lẫn offline, bao gồm:

    + Voucher giảm 20K cho đơn hàng từ 100K

    + Voucher giảm 50K cho đơn hàng từ 200K

    + Voucher giảm 100K cho đơn hàng từ 600K

    – Nhà Sách Nhân Văn sẽ tặng quà đặc biệt nhân ngày Sinh Nhật Khách Hàng.

    – Tận hưởng các ưu đãi đặc biệt dành cho chương trình thành viên áp dụng ĐỒNG NHẤT cả khi trải nghiệm mua sắm tại hệ thống Nhà Sách Nhân Văn và cả trên website https://nhanvan.vn

    Sẽ có chương trình ” Member Day” ưu đãi đặc biệt diễn ra vào NGÀY 15 HÀNG THÁNG với nhiều ưu đãi, quà tặng dành tặng khách hàng đã đăng ký thành viên và mua sắm trực tiếp tại hệ thống Nhà Sách Nhân Văn và mua trên https://nhanvan.vn

    – Điểm tích lũy NV-POINT không quy đổi thành tiền mặt.

    – Trường hợp đơn hàng bị hủy/trả hàng thì sẽ không được tính điểm tích lũy NV-POINT.

    – Điểm NV-Point hiện tại của khách hàng (được tích lũy từ việc mua hàng/tham gia trò chơi/ưu đãi chương trình) sẽ giữ nguyên để sử dụng đổi thưởng quà tặng.

    – Điểm và thông tin cá nhân được cập nhật chính thức sau khi giao dịch hoàn tất và sau khi khách hàng nhận được hàng.

    – Điểm NV-POINT sẽ không thể được tặng, gộp hoặc chuyển qua lại giữa các tài khoản.

    – Điểm tích luỹ theo năm và hạng thành viên được xét lại mỗi năm 1 lần.

    – Trường hợp NV-POINT đã được dùng để đổi quà tặng sẽ không được hoàn trả lại.

    – Nhà Sách Nhân Văn không chịu trách nhiệm giải quyết các quyền lợi của khách hàng nếu thông tin do khách hàng cung cấp không đầy đủ và không chính xác, hoặc nếu quá thời hạn nhận quyền lợi theo quy định tại thể lệ chương trình.

    – Nhà Sách Nhân Văn có quyền quyết định bất kỳ lúc nào về việc chỉnh sửa hoặc chấm dứt chương trình khách hàng thành viên chúng tôi mà không cần báo trước.

    Ưu đãi giảm giá theo hạng thẻ được áp dụng tại tất cả chuỗi hệ thống Nhà Sách Nhân Văn hoặc mua tại Website https://nhanvan.vn

    – Nhà Sách Nhân Văn sẽ xét duyệt hạng thành viên của khách hàng dựa trên tổng giá trị đơn hàng tích lũy sau khi mua hàng.

    – Chương trình “Quà Tặng Sinh Nhật Đặc Biệt” áp dụng cho thành viên có phát sinh ít nhất 1 giao dịch trong 12 tháng gần nhất.

    – Voucher quà tặng sinh nhật chỉ áp dụng duy nhất 01 lần cho 01 hóa đơn tại tất cả chuỗi hệ thống Nhà Sách Nhân Văn hoặc mua tại Website https://nhanvan.vn

    Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập website https://nhanvan.vn hoặc hotline 028 3600 7777

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Có Đáp Án
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 12: A Vacation Abroad
  • Unit 10 Lớp 8: Listen And Read
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 11: Traveling Around Viet Nam
  • Unit 9 Lớp 8: Listen And Read
  • Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Ôn Tập Chương 2 (Phần Số Học)
  • Sách Giải Bài Tập Toán Lớp 6 Ôn Tập Chương 3 (Câu Hỏi
  • Giải Bài Tập Toán Sách Giáo Khoa Lớp 6
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Trong Sách Giáo Khoa
  • Ôn Tập Kiến Thức Phép Nhân Đa Thức Với Đa Thức Trong Đại Số 8
  • Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Tự Học Toán 6 Phần 2 Dố Nguyên Tiết 1 Phép Cộng Và Phép Trừ 2 Số Nguyên, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Võ Văn Nhị, Giải Nguyên Lí Kế Toán, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Neu, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán Đại Học Kinh Tế, Giai Bài 33 Trang 39 Toán Rời Rạc Nguyễn Huu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 4, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 5, Cẩm Nang Giải Toán Vật Lý 12 Nguyễn Anh Vinh, Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Toán 6 Phần 2 Số Nguyên Tiết 1, Giải Bài Tập 1 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Nguyên Hàm, Bài Giải Nguyên Hàm, Giải Bài Tập 2 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Phần Nguyên Hàm, Nguyên Tắc Giải ô Số Sudoku, Bài Giải Nguyên Lý Thống Kê, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Hãy Giải Thích Nguyên Nhân Của Sự Mỏi Cơ, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Hvtc, Giải Bài Tập Xác Suất Thống Kê Của Nguyễn Cao Văn, Giải Bài Tập Bài 5 Cấu Hình Electron Nguyên Tử, Nguyên Tắc Hòa Giải Trong Tố Tụng Dân Sự, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương án Nào Lý Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Thực Trajng Và Giải Pháp Bảo Hiểm Y Tế Tự Nguyện, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Phương án Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Học Viên Ngân Hàng, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán, Giải Quyết Tranh Chấp Quốc Tế Nguyễn Thị Thu Thảo, Mẫu Công Văn Giải Trình Nguyên Vật Liệu Chênh Lệch, Con Đường Cứu Nước Giải Phóng Dân Tộc Mà Lãnh Tụ Nguyễn ái Quốc, Nguyên Tắc Hòa Bình Giải Quyết Tranh Chấp Quốc Tế, Phương án Nào Dưới Đây Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Nguyên Lý Kế Toán Bài Tập, Sơ Đồ Chữ T Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán Pdf, 7 Nguyên Tắc Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán Cơ Bản, Tìm X Nguyên Lý Kế Toán, 8 Nguyên Tắc Kế Toán, 4 Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Nguyên Lý Kế Toán, 7 Nguyên Lý Kế Toán, Đồ án Môn Học Nguyên Lý Kế Toán, 6 Nguyên Tắc Kế Toán, Tìm X Y Nguyên Lý Kế Toán, Đồ án Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Ueh Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Môn Nguyên Lý Kế Toán Có Đáp án, Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Pgs. Ts. Võ Văn Nhị, Mẫu Đồ án Môn Học Nguyên Lý Kế Toán, Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, 12 Nguyên Tắc Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán, Bài Tập ôn Thi Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Vấn Đáp Môn Nguyên Lý Kế Toán, 4 Nguyên Tắc Kế Toán, 2 Nguyên Tắc Kế Toán Cơ Bản, Đáp án Nguyên Lý Kế Toán, Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc Kế Toán, 07 Nguyên Tắc Kế Toán, Bài Tập ôn Thi Môn Nguyên Lý Kế Toán, Nêu Tồn Tại Về Vấn Đề Giao Tiếp ứng Sử Tìm Nguyên Nhân Va Giải Pháp Khắc Phục, Công Văn Giải Trình Nguyên Nhân Không Có Xuất Tờ Khai, Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Đề Cương Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc In Sổ Sách Kế Toán, Chương 5 Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc An Toàn Điện, Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Tìm X Trong Nguyên Lý Kế Toán, Uef Nguyên Lí Kế Toán Chương 3, Kế Toán Nguyên Vật Liệu, Nguyên Tắc Hạch Toán, Nguyên Lý Kế Toán Chương 2, Bài Tập Chuyên Đề Số Nguyên Môn Toán Lớp 6, Bài Tập Chương 6 Nguyên Lý Kế Toán,

    Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Tự Học Toán 6 Phần 2 Dố Nguyên Tiết 1 Phép Cộng Và Phép Trừ 2 Số Nguyên, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Võ Văn Nhị, Giải Nguyên Lí Kế Toán, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Neu, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán Đại Học Kinh Tế, Giai Bài 33 Trang 39 Toán Rời Rạc Nguyễn Huu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 4, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 5, Cẩm Nang Giải Toán Vật Lý 12 Nguyễn Anh Vinh, Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Toán 6 Phần 2 Số Nguyên Tiết 1, Giải Bài Tập 1 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Nguyên Hàm, Bài Giải Nguyên Hàm, Giải Bài Tập 2 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Phần Nguyên Hàm, Nguyên Tắc Giải ô Số Sudoku, Bài Giải Nguyên Lý Thống Kê, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Hãy Giải Thích Nguyên Nhân Của Sự Mỏi Cơ, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Hvtc, Giải Bài Tập Xác Suất Thống Kê Của Nguyễn Cao Văn, Giải Bài Tập Bài 5 Cấu Hình Electron Nguyên Tử, Nguyên Tắc Hòa Giải Trong Tố Tụng Dân Sự, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương án Nào Lý Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Thực Trajng Và Giải Pháp Bảo Hiểm Y Tế Tự Nguyện, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Phương án Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Học Viên Ngân Hàng, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Toán Rời Rạc Chương 2: Đồ Thị
  • Toán Rời Rạc(Chương Ii: Quan Hệ)
  • Giải Sbt Toán 11 Bài 1, 2: Phép Biến Hình. Phép Tịnh Tiến
  • Phép Biến Hình Phép Tịnh Tiến
  • Bài Tập Toán Lớp 11: Phép Biến Hình Bài Tập Hình Học Lớp 11 Chương 1
  • Câu Hỏi Của Nguyễn Minh Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 6: Sự Phát Triển Nền Kinh Tế Việt Nam
  • Bài 6. Hợp Tác Cùng Phát Triển
  • Bài 3: Chuyển Động Đều
  • Giải Vbt Ngữ Văn 8 Lão Hạc
  • Soạn Bài Lão Hạc (Ngắn Gọn)
  • 23 tháng 1 2022 lúc 20:50

    a, TP. Hồ Chí Minh

    – Tổng lượng mưa từ tháng XI đến tháng IV (năm sau)163mm

    – Tổng lượng mưa từ tháng V đến tháng X863mm

    – Tổng lượng mưa trong năm (cộng lượng mưa của 12 tháng) là1026mm

    – Lượng mưa ít nhất14mm vào tháng2

    – Lượng mưa nhiều nhất160mm vào tháng6

    – Mùa khô ở TP. Hồ Chí Minh từ tháng XI đến tháng IV (năm sau)

    – Mùa mưa ở TP. Hồ Chí Minh từ tháng V đến tháng X

    b, Huế

    – Tổng lượng mưa từ tháng II đến tháng VII 460mm

    – Tổng lượng mưa từ tháng VIII đến tháng I (năm sau) 2430mm

    – Tổng lượng mưa trong năm (cộng lượng mưa của 12 tháng) là 2890mm

    – Lượng mưa ít nhất 48mmvào tháng IV

    – Lượng mưa nhiều nhất 673mm vào tháng XI

    – Mùa khô ở Huế từ tháng II đến tháng VII

    – Mùa mưa ở Huế từ tháng VII đến tháng I (năm sau)

    bài 2

    Việt Nam ở trong khu vực có lượng mưa trung bình là 1001 – 2000mm trong khi đó ở bán đảo Arapvà Bắc Phi có vĩ độ tương tự như nước ta nhưng lượng mưa chỉ có dưới 200mm.

    bài 3

    Các vùng có lượng mưa trên 2000mm

    – Ở khu vực Đông Nam châu Á khoảng vĩ độ 100N đến vĩ độ 100N

    – Ở khu vực Nam châu Á khoảng vĩ độ 230B đến vĩ độ 270B

    – Ở khu vực Nam châu Mĩ khoảng vĩ độ 100N đến vĩ độ 50B

    – Các vùng có lượng mưa trên 501 – 1000mm

    – Ở khu vực Đông châu Âu khoảng vĩ độ 400B đến vĩ độ 650B

    – Ở khu vực Đông Bắc châu Á khoảng vĩ độ 400B đến vĩ độ 600B

    – Các vùng có lượng mưa dưới 200mm

    – Ở khu vực Bắc châu Phi khoảng vĩ độ180B đến vĩ độ 300B

    – Ở khu vực Trung châu Á khoảng vĩ độ 300B đến vĩ độ 500B

    – Ở khu vực Tây châu Á khoảng vĩ độ 100B đến vĩ độ 400B

    Đọc tiếp…

    18 tháng 3 2022 lúc 20:17

    giải thích sự phân chia Trái Đất ra năm vòng cực

    Giải : Sự phân chia bề mặt Trái Đất ra các đới khí hậu theo vĩ độ– Có 5 vành đai nhiệt- Tương ứng với 5 đới khí hậu trên Trái Đất. (1 đới nóng, 2 đới ôn hoà, 2 đới lạnh). a. Đới nóng (hay nhiệt đới)- Giới hạn: Từ chí tuyến Bắc đến chí tuyến Nam.- Đặc điểm: Quanh năm có góc chiếu ánh sánh Mặt Trời tương đối lớn, thời gian chiếu sáng trong năm chênh lệch nhau ít. Lượng nhiệt hấp thu được tương đối nhiều nên quanh năm nóng.- Gió thổi thường xuyên: Tín phong- Lượng mưa trung bình: 1000mm – 2000mm.b. Hai đới ôn hòa (hay ôn đới)- Từ chí tuyến Bắc đến vòng cực Bắc và từ chí tuyến Nam đến vòng cực Nam.- Đặc điểm: Lượng nhiệt nhận được trung bình, các mùa thể hiện rất rõ trong năm.- Gió thổi thường xuyên: Tây ôn đới- Lượng mưa trung bình: 500 -1000mmc. Hai đới lạnh (hay hàn đới)- Giới hạn: Từ vòng cực bắc về cực bắc và vòng cực Nam về cực Nam.- Khí hậu giá lạnh, băng tuyết quanh năm.- Gió đông cực thổi thường xuyên. – Lượng mưa trung bình 500mm.

    Đọc tiếp…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vở Bài Tập Địa Lí 7
  • Giải Vở Bài Tập Địa Lý 7 Bài 23
  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 31: Vùng Đông Nam Bộ
  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 4: Lao Động Và Việc Làm
  • Giải Vở Bài Tập Lịch Sử 8 Bài 15
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Sbt Tiếng Anh Lớp 8 Unit 3 Peoples Of Viet Nam
  • 720 Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Lớp 8 Mới Có Đáp Án Hay Nhất
  • Trắc Nghiệm Tiếng Anh 8 Mới Unit 3 (Có Đáp Án): Peoples Of Viet Nam.
  • Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Unit 3 (Có Đáp Án): A Trip To The Countryside.
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Môn Tiếng Anh Lớp 10 Unit 9: Undersea World Có Đáp Án
  • disconnect, discourage, tasks, school, ask, discover, skillful

    spell, speech, spend, sport, speak, crisp, spicy

    stamp, stone, best, text, stand, story

    B. VOCABULARY & GRAMMAR

    I. 1. cultural heritage 2. information 3. ethnic groups 4. research

    5. a tour 6. display area 7. stilt house 8. little bridges

    II. 1. home 2. dress 3. at 4. with 5. ethnic

    6. for 7. valleys 8. provide 9. villages 10. Their

    III. 1. a 2. the 3. the 4. the 5. the 6. the 7. A 8. a 9. an 10. The

    IV. 1. The 2. the 3. The 4. The 5. an 6. The 7. The 8. the 9. a 10. a

    V.

    1. When was the house chosen for the background of the film?

    2. Where is the house?

    3. What is the film about?

    4. Why was she raised by her stepmother?

    5. When did she begin to look for her birth mother?

    VI.

    1. How many inhabitants does the Ha Nhi group have?

    2. Where do they live?

    3. Who do they (mainly) worship?

    4. What do they live on?

    5. What do they use to work in the fields?

    6. Where are the gardens?

    C. SPEAKING

    1. Which language do the Hmong speak?

    2. What do they mainly grow?

    3. Besides that what else do they grow?

    4. What (animals) do the Hmong raise?

    5. What is the most effective sourceof transportation for the Hmong/ in the mountainous areas?

    6. What is the Hmong handicraft famous for?

    7. When is the Hmong’s New Year?

    8. What do villagers play during the New Year’s Festival?

    D. READING

    I. 1. B 2. C 3. A 4. D 5. C 6. A 7. B 8. D

    II.

    1. It is located in Duong Lam commune at a 45 km distance from Hanoi.

    2. It is the birthplace of two kings in the history of Vietnam, Phung Hung (or Bo Cai Dai Vuong) and Ngo Quyen.

    3. It is typical for villages in the midlands in the North of Vietnam.

    4. There are still nearly old 200 houses.

    5. Phung Hung Temple, Ngo Quyen Royal Tomb, Mong Phu communal house, Ho Gam Hill, and the temple at which the diplomat Giang Van Minh is worshiped.

    E. WRITING

    1. The Cham ethnic group has a population of about 100,000.

    2. They live mostly on the coast between Ninh Thuan and Binh Thuanprovinces, or on the Cambodian border around Chau Doc.

    3. The Cham have a tradition of wet rice cultivation.

    4. Handicrafts are fairly well-developed, especially silkworm textiles and handmade pottery wares.

    5. Both men and women wear long one-piece sarongs or cloth wrappers.

    6. The main color of their daily dress is cotton white.

    7. The chief means of transporting goods and farm produce is the back-basket.

    8. The most important festival, called Bon Kate, is held near the Cham towers in the tenth month of the Lunar year.

    TEST (UNIT 3)

    I. 1. D 2. B 3. C 4. A 5. B 6. B 7. C 8. C 9. B 10. D

    II. 11. speech 12. spend 13. ask 14. sports 15. stone 16. skill

    17. spelling 18. speak 19. disk 20. school 21. best 22. Stamps

    III. 23. mountainous 24. agricultural 25. traditional 26. persity 27. peaceful

    IV. 28. What is the population of the Khmer ethnic group?

    29. It is over one million.

    30. Where does the Khmer live?

    31. They live in Soc Trang, Tra Vinh, Can Tho, Kien Giang, and An Giang provinces.

    32. What are their customs?

    33. Young Khmer people often go to pagodas to study and improvetheir virtuesand knowledge.

    34. What do they do to live on?

    35. They live on wet rice cultivation, animal husbandry, weaving, pottery and sugar making from the “Thot Not” tree.

    36. What are their main festivals?

    37. They are “Chon Cho Nam Tho May” (New Year Festival), Buddha’s Birthday, “Don Ta” (Forgive the Crimes of the Dead), and “Ooc Om Bok” (Moon Worship).

    V. 38. ethnic minority 39. branch 40. share 41. stilt house

    42. marriage 43. musical instruments 44. ceremonies 45. a funeral house

    VI.

    46. The 47. a 48. The 49. The 50. an 51. the 52. the 53. the

    VII. 54. What custom do ethnic groups in Central Highlands have?

    55. What do people in the Central Highlands believe?

    56. What would the dead do if they were not buried in beautifulgraves?

    57. What is the purpose of making funeral houses and cutting wooden statues?

    58. How many tools do people in the Central Highlands use to make statues?

    59. What topics for funeral statues are taken from?

    VIII. 60. B 61. C 62. A 63. D 64. C 65. B 66. A 67. B 68. D 69. B

    IX. 70. C 71. A 72. C 73. B 74. D

    X. 75. It is quite simple to cook Thang Co.

    76. The horse meat and organs are washed and mixed with 12 traditional spices: cardamom, anise flower, cinnamon, ginger and some secret species…

    77. Then all meat and organs are put in a large pan and fried.

    78. Wait until the meat becomes dry, and pour water in the pan and simmer within more than an hour.

    79. The organs such as heart, liver, blood, bowel, meat, bone are added later and then simmered and put more vegetables.

    80. The pans of Thang Co in highland market fairs are usually enough for a few dozen of people.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 10 Mới
  • Giải Bài Tập Sbt Tiếng Anh Lớp 10 Chương Trình Mới Unit 3: Music
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 10 Chương Trình Mới Unit 3: Music
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 10 Unit 3: People’s Background
  • Giải Unit 3 Lớp 6 At Home Hệ 7 Năm
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Bài 40: Dung Dịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Hóa 8 Bài 28: Không Khí
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Bài 17: Bài Luyện Tập 3
  • Bài 1,2,3,4,5 Trang 60,61 Sgk Hóa 8: Bài Luyện Tập 3
  • Bài 23. Luyện Tập Chương 3
  • Bài 17. Bài Luyện Tập 3
  • Bài 40. DUNG DỊCH KIẾN THỨC TRỌNG TÂM Dung dịch là hỗn hợp đồng nhất của dung môi và chất tan. Dung dịch chưa bão hoà là dung dịch có thể hoà tan thêm chất tan. Dung dịch bão hoà là dung dịch khống thế hoà tan thêm chất tan. Muốn chất rắn tan nhanh trong nước, ta thực hiện 1, 2 hoặc cả 3 biện pháp sau : Khuấy dung dịch. Đun nóng dung dịch. Nghiền nhỏ chất rắn. Biết cách hoà tan nhanh được một số chất rắn cụ thê (đường, muối ăn, thuốc tím...) trong nước. Phân biệt được hỗn hợp và dung dịch, chất tan với dung môi, dung dịch bão hoà với dung dịch chưa bão hoà trong một số hiện tượng của đời sống hàng ngày. HƯỚNG DẪN GIÁI BÀI TẬP TRONG SGK Bài 1. - Dung dịch là hỗn hợp đồng nhất của dung môi và chất tan. Ví dụ : Nước muối, nước là dung môi, muối là chất tan, nước muối là dung dịch. Dung dịch chưa bão hoà là dung dịch có thể hoà tan thêm chất tan. Ví dụ : Dung dịch nước muối loãng là dung dịch chưa bão hoà. Dung dịch bão hoà lạ dung dịch không thế hoà tan thêm chất tan. 17 dụ : Dung dịch nước muối đặc không thế hoà thêm được muối nữa là dung dịch bão hoà. Bài 3. a) Thêm nước (ở nhiệt độ phòng) vào dung dịch NaCl bão hoà, được dung dịch NaCl chưa bão hoà. b) Thêm NaCl vào dung dịch NaCl chưa bão hoà, khuấy kĩ tới khi dung dịch không hoà tan thêm được NaCI. Lọc qua giấy lọc. Nước lọc là dung dịch NaCl bão hoà ở nhiệt độ phòng. Hoặc có thể đun cho bốc hơi nước dung dịch NaCl chưa bão hoà đến khi có muối NaCl kết tinh ớ dáy cốc. Đê' cốc này trớ lại nhiệt độ phòng rồi lọc qua giấy lọc. Phấn nước lọc là dung dịch NaCl bão hoà ớ nhiệt độ phòng. Bài 4. a) Hoà tan một khối lượng đường nhỏ hơn 20 gam trong 10 gam nước ớ nhiệt độ phòng thí nghiệm, được dung dịch đường chưa bão hoà. b) Khuấy 25 gam dường vào 10 gam nước ớ nhiệt độ phòng thí nghiệm, được dung dịch đường bão hoà và còn lại 25 - 20 = 5 (gam) đường không tan dưới- đáy cốc. Nếu khuấy 3,5 gam muối ăn vào 10 gam nước ớ nhiệt độ phòng thí nghiệm thì toàn lượng muối sẽ tan hết. được dung dịch NaCl chưa bão hoà. Bài 5. Biết rượu ctylic tan vố hạn trong nước hoặc có thè' nói nước tan vô hạn trong rượu etylic. Ó đáy thê' tích rượu ctylic (1 ml) ít hơn thể tích nước (10 ml), nên câu (a) diễn đạt đúng. Ngược lại, nếu thê' tích rượu ctylic lớn hơn thể tích nước, câu (b) diễn đạt đúng. Nếu thê tích rượu và thê tích nước bang nhau, câụ (c) diễn dạt đúng. Bài 6. Cáu trá lời dúng nhát : càu (D) (Dung dịch là hỗn hợp đồng nhất của dung môi và chất tan). c. BÀI TẬP BÓ SUNG VÀ HƯỚNG DAN giải BÀI TẬP Bài 1. Câu nào đúng trong những câu sau đáy ? Nước mắm là dung dịch. Dầu hỏa trong nước tạo thành dung dịch, c. Chất lỏng chính là dung dịch. D. Chất rắn và chất lóng tạo thành dung dịch. Bài 2. ơ nhiệt độ nhất định dung dịch bão hoà A. là dung dịch có thè hoà tan thêm lượng lớn chất tan. B. là dung dịch không the hoà tan thêm chất tan. c. là dung dịch có thê hoà tan thèm chất tan. D. là dung dịch mà dung môi và chất tan có khối lượng bằng nhau. Bài 3. Pha chê' dung dịch KOI 1 nồng độ 20% người ta phái cho 20 gam KO1I hoà tan vào 100 gam nước. cho 100 gam KOI1 hoà tan vào 20 ml nước, c. cho 80 gam Kt )I I hoà tan vào 20 ml nước. D. cho 20 gam KOI I hoà lan vào 80 gam nước. Bài 4. Thế nào là tinh thê ngậm nước ? Người ta thường dùng đồng sunfat khan CuSO4 đế' phát hiện xăng lẫn lượng nhỏ nước, giải thích. Bài 5. Hoà tan 100 gain CaCK.6H2O trong 400 ml nước. Dung dịch thu được có D - 1,08 g/ml. 'rinh nồng độ mol và nồng độ phần trăm của dung dịch thu được. Bài 6. Khi đổ dầu hoá vào nước có tạo ra dung dịch không ? Có thể căn cứ vào đặc tính quan trọng nào của dung dịch để nhận ra dung dịch ? Bài 7. Trong tinh thê' ngậm nước cùa muối sunfat kim loại hoá trị II, nước kết tinh chiếm 45,324% khối lượng và tinh the chứa 11,51% lưu huỳnh. Xác định công thức của tinh thè. II. HƯỚNG DẪN GIẢI Bài 1. A Bài 2. B Bùi 3. D Bài 4. - Tinh thê' chứa nước kèt tinh được gọi là tinh thể ngậm nước. - Người ta dùng dồng sunfat khan CuSO4 không màu để nhận biết xăng có lẫn một lượng nhỏ nước vì CuSG; khan khi ngậm nước chuyên thành màu xanh. Bài 5. Cứ 219 gam CaCl2.6H2O có 1 1 1 gam CaClọ mdd = 100 + 400 =500 (gam). c% 'CaCI2 50.68.100% 500 = 10,136% 10 1 OS K CM(caCt2) = 10,136-^=l(M). Bài 6. Khi đổ dầu hoả vào nước không tạo ra dung dịch vì dầu hoả không tan vào nước và nhẹ hơn nước nen nối lên trên. Cãn cứ vào đặc tính quan trọng của dung dịch là đồng nhất để nhận ra dung dịch. Bài 7. Đặt công thức của tinh thè là MSO4.nH2O. Giải hệ (1). (2) tel dược : n = 7 và M = 56. đó là Fe. Công thức của tinh thê : I;cSO4.7H2O.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Học Lớp 8 Bài 40: Dung Dịch
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Học Lớp 8 Bài 42: Nồng Độ Dung Dịch
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Bài 42: Nồng Độ Dung Dịch
  • Giải Bài Tập Môn Hóa Học Lớp 8 Bài 37: Axit
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Bài 37: Axit
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Unit 4 Lớp 8: A Closer Look 1
  • Unit 4 Lớp 8: A Closer Look 2
  • Giải A Closer Look 1 Unit 4 Tiếng Anh 8 Mới
  • Tiếng Anh 8 Mới Unit 4 A Closer Look 1
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 7 Unit 4: At School Để Học Tốt Tiếng Anh Lớp 7 Unit 4
  • A Closer Look 1 (phần 1-6 trang 40 SGK Tiếng Anh 8 mới)

    Vocabulary

    1. Match the first halves of … (Nối nửa phần đầu của câu (A) với nửa phần sau của câu (B).)

    Gợi ý:

    1 – e: Mặc dù họ không phải đạo Thiên Chúa, nhưng gia đình đó vẫn có phong tục tặng quà vào lễ Giáng sinh.

    2 – d: Phong tục ở quốc gia đó cho phục nữ kết hôn mặc đồ trắng.

    3 – a: Theo truyền thông, người đầu tiên bước vào nhà bạn vào năm mới nên là một người đàn ông.

    4 – g: Có một truyền thông ở trường chúng ta là con gái nên mặc áo dài vào ngày đầu tiên đến trường.

    5 – b: Họ phá vỡ truyền thồng bằng việc làm bánh xốp cho Lễ hội Trung thu thay vì bánh Trung thu.

    6 – c: Nhiều người trẻ tuổi không theo truyền thống sống với ba mẹ.

    7 – f: Trong gia đình tôi có một phong tục là tập thể dục buổi sáng lúc 5 giờ.

    3. Read the following custom and … (Đọc những phong tục và truyền thống sau. Đặt câu để nói liệu tỉnh hoặc khu vực của bạn có chúng không, sử dụng bất kì cách diễn đạt nào ở phần 2. Nhớ thay đổi thì của động từ nêu cần thiết.)

    Hướng dẫn dịch:

    Theo truyền thống, chúng tôi có bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa.

    Khu vực của tôi phá vỡ truyền thống bằng việc không đốt pháo vào đêm Giao thừa.

    Có một truyền thống ở tỉnh chúng tôi là đốt pháo hoa vào đêm Giao thừa.

    Gợi ý:

    1. According to tradition, we have fireworks on New Year’s Eve.

    – My area broke tradition by not having firecrackers on New Year’s Eve.

    – There’s a tradition in our province of having fireworks on New Year’s Eve.

    2. It’s the custom to wait until the guests finish eating before leaving the dinner table.

    4. According to the tradition, people decorate their houses on special occasions.

    5. Women break the tradition of shaking stranger’s hands.

    4. Now complete the following … (Bây giờ hoàn thành các câu sau với ý kiến của riêng bạn.)

    Gợi ý:

    1. It’s the custom in my country that family members get together on Tet holiday.

    2. We broke the tradition by not decorating the house on Tet holiday.

    3. There is a tradition in my family that we always have dinner at night together.

    4. We have a custom of doing exercise in the morning.

    5. According to tradition, adults give lucky money to children on Tet holiday.

    Pronunciation

    5. Complete the words under … (Hoàn thành các từ dưới các bức tranh với spr hoặc str. Sau đó nghe và lặp lại.)

    Bài nghe:

    Gợi ý:

    6. Listen and circle the words … (Nghe và khoanh tròn các từ với /spr/ và gạch chân các từ với /str/. Sau đó đọc các câu.)

    Bài nghe:

    Gợi ý:

    Hướng dẫn dịch:

    1. Trong gia đình tôi tất cả truyền thống của tổ tiên chúng tôi đều được tuân theo nghiêm khắc.

    2. Phong tục nói lời chào với người lạ đã trải rộng khắp cộng đồng chúng tôi.

    3. Ở quận chúng tôi, có phong tục là người dân quét đường vào sáng thứ Bảy.

    4. Đoạn phim thật sự làm nổi bật phong tục và truyền thống của chúng tôi.

    5. Ba mẹ thường muốn con cái theo truyền thống gia đình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Chương Trình Mới Unit 5: Communication, Skills 1
  • Communication Unit 4 Trang 45 Sgk Tiếng Anh 9 Mới
  • Unit 4 Lớp 9: Commuication
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Mới Unit 10: Communication
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 8 Chương Trình Mới Unit 4 A Closer Look 2, Communication
  • Giải Bài Tập Gdcd 7 Bài 8: Khoan Dung

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Gdcd 7 Bài 1 Ngắn Nhất: Sống Giản Dị
  • Giải Bài Tập Bài 3 Trang 8 Sgk Gdcd Lớp 6
  • Giáo Án Gdcd 8 Kì 2
  • Giải Bài 1, 12, 13, 14, 15 Trang 38 Sách Bài Tập Tình Huống Giáo Dục Công Dân 8
  • Giải Bài Tập Bài 8 Trang 25 Gdcd Lớp 7: Bài 8: Khoan Dung…
  • Bài 8 KHOAN DUNG Truyện đọc Hãy tha lỗi cho em * Tìm hiểu nội dung truyện đọc Câu hỏi: Thái độ lúc đầu của Khôi đốì với cô giáo Vân như thế nào? Hướng dẫn trả lời: Đứng dậy nói to: "Thưa cô, chữ cô viết khó đọc quá!" Câu hỏi: Về sau thái độ của Khôi có sự thay đổi như thế nào? Hướng dẫn trả lời: Chứng kiến cảnh cô giáo Vân mải mê nắn nót tập viết, Khôi rơm rớm nước mắt, xin cô tha lỗi. Câu hỏi: Vì sao Khôi có sự thay đổi đó? Hướng dẫn trả lời: Khôi chứng kiến cảnh cô giáo Vân tập viết, khi Khôi biết nguyên nhân vì sao cô viết khó khăn như vậy (cánh tay cô còn mảnh đạn ngày ở chiến trường). Câu hỏi: Cô giáo Vân đã có việc làm như thế nào trước thái độ của Khôi? Hướng dẫn trả lời: Cô đứng lặng người, đôi mắt chớp chớp, mặt cô đỏ lên rồi tái dần, rơi phấn, xin lỗi học sinh. Cô tập viết. Tha lỗi cho Khôi. Câu hỏi: Em có nhận xét gì về việc làm và thái độ của cô giáo? Hướng dẫn trả lời: Cô giáo Vân kiên trì, chịu khó, cô là người có tấm lòng khoan dung, độ lượng. Câu hỏi: Em rút ra bài học gì qua truyện đọc trên? Hướng dẫn trả lời: Bài học rút ra từ truyện đọc trên: Không nên vội vàng, định kiến khi nhận xét người khác. Phải biết chấp nhận và rộng lòng tha thứ cho người khác. Câu hỏi: Làm thế nào để hiểu và thông cảm với người khác nhiều hơn, nhất là bạn của mình? Hướng dẫn trả lời: Để hiểu và thông cảm với người khác nhiều hơn, nhất là bạn của mình trước hết mình phải gần gũi, yêu thương bạn, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn và luôn luôn đặt mình vào vị trí của bạn, góp ý chân thành cho bạn, không ghen ghét định kiến. Câu hỏi: Làm thế nào để có thể hợp tác nhiều hơn với các bạn ở lớp, ở trường? Hướng dẫn trả lời: Phải luôn chân thành, cởi mở, thân ái, tôn trọng bạn. Hiểu và tôn trọng nhau, chấp nhận cá tính, sở thích của bạn, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý chân thành. Có thái độ công bằng và vô tư đối với bạn. Có sự cảm thông, chia sẻ, không có sự định kiến hẹp hòi, phải có lòng khoan dung, độ lượng. Câu hỏi: Tại sao phải biết lắng nghe và biết tiếp thu ý kiến của người khác? Hướng dẫn trả lời: Bởi vì: Có như vậy mới không hiểu lầm, không gây sự bất hòa, không đối xử nghiệt ngã với nhau. Tin tưởng và thông cảm với nhau, sống chân thành, yêu thương và cởi mở hơn. Câu hỏi: Sự ganh ghét, định kiến, hẹp hòi, chấp nhặt và đối xử nghiệt ngã có hại như thế nào? Hướng dẫn trả lời: Nó sẽ làm cho chúng ta xa lánh mọi người, cuộc sống không có niềm vui, không cởi mở, sẽ khống có sự thông cảm, yêu thương và chia rẽ mất đoàn kết dẫn đến bất đồng có khi gây xung đột, căng thẳng. Câuhỏỉ: Phải làm gì khi có sự hiểu lầm, bất hòa trong tập thể? Hướng dẫn trả lời: Phải ngăn cản, tìm hiểu nguyên nhân, giải thích Phải biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đúng Tạo điều kiện để giảng hòa. Câu hỏi: Khi bạn có khuyết điểm, ta nên xử sự như thế nào? Hướng dẫn trả lời: Khi bạn có khuyết điểm, ta phải giúp bạn sửa chữa khuyết điểm, cụ thể: Tìm hiểu nguyên nhân, giải thích thuyết phục, góp ý chân thành cho bạn một cách ân cần, không phê bình gay gắt, nặng lời. Không định kiến hẹp hòi, có thái độ công bằng, tôn trọng, thông cảm và tha thứ cho bạn khi bạn nhận ra khuyết điểm của mình, hối hận và sửa chữa lỗi lầm, tìm cơ hội giúp bạn sớm hoà nhập vào cộng tác nhiều hơn với tổ, lớp. Nội dung bài học Câu hỏi: Theo em, đặc điểm của lòng khoan dung là gì? Hướng dẫn trả lời: Biết lắng nghe để hiểu người khác. Biết tha thứ cho người khác. Không chấp nhặt, không thô bạo. Không định kiến, không hẹp hòi khi nhận xét người khác. Luôn tôn trọng và chấp nhận người khác. Câu hỏi: Vậy khoan dung là gì? Hướng dẫn trả lời: Khoan dung có nghĩa là rộng lòng tha thứ. Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa sai lầm. Câu hỏi: Ý nghĩa của lòng khoan dung trong cuộc sống? Hướng dẫn trả lời: Khoan dung là một đức tính cao đẹp, quý báu của con người. Người có lòng khoan dung luôn được mọi người yêu mến, tin cậy và có nhiều bạn tốt. Giúp cho con người dễ dàng sống hòa nhập trong đời sống cộng đồng, nâng cao vai trò, uy tín cá nhân trong xã hội. Nhờ có lòng khoan dung, cuộc sống và quan hệ giữa mọi người với nhau trở nên lành mạnh, thân ái, dễ chịu. Câu hỏi: Chúng ta phải rèn luyện như thế nào để trở thành người có lòng khoan dung? Hướng dẫn trả lời: Chúng ta hãy sống cởi mở, gần gũi với mọi người và cư xử một cách chân thành, rộng lượng, biết tôn trọng và chấp nhận cá tính, sở thích và thói quen của người khác trên' cơ sở những chuẩn mực của xã hội. Câu hỏi: Em hãy giải thích câu tục ngữ: "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" Hướng dẫn trả lời: Câu tục ngữ muốn nói cần phải biết tha thứ khi người khác đã biết hối lỗi. Bài tập Bài tập 1: Em đồng ý hoặc không đồng ý với ý kiến nào sau đây? Đánh dấu (X) vào ô tương ứng và giải thích lí do. (1) Nên tha thứ cho lỗi lầm của bạn (2) Khoan dung là nhu nhược (3) Cần phải biết lắng nghe ý kiến của người khác (4) Không nên bỏ qua mọi lỗi lầm của bạn (5) Khoan dung là cách đối xử khôn ngoan và đúng đắn (6) Không nên chấp nhận tất cả mọi ý kiến, quan điểm của người khác (7) Khoan dung là không công bằng Hướng dẫn trả lời: Đồng ý: (1); (3); (5); (6) Không đồng ý: (2); (4); (7) Bởi vì đặc điểm của lòng khoan dung là: Phải biết tha thứ, bỏ qua những lỗi lầm của người khác, nhưng không phải là tất cả. Không nên chấp nhận tất cả ý kiến, quan điểm của người khác mà chúng ta phải lắng nghe và chấp nhận những ý kiến, quan điểm đúng. Khoan dung không phải là nhu nhược mà là rộng lòng tha thứ, là có thái độ công bằng, vô tư. Bài tập 2: Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung? Vì sao? Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn., Tìm cách che dấu khuyết điểm cho bạn. Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ. Mắng nhiếc người khác, nặng lời khi không vừa ý. Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm. Hay chê bai người khác. Chăm chú lắng nghe đế' hiểu mọi người. Hay trả đũa người khác. Đổ lỗi cho người khác. Hướng dẫn trả lời: Hành vi 1, 3, 5, 7 thể hiện lòng khoan dung. Bởi vì những hành vi đó thể hiện là người biết lắng nghe và hiểu người khác, biết chấp nhận và tha thứ, cư xử tế nhị với mọi người; sống cởi mở, thân ái, biết nhường nhịn. Bài tập 3: Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, Hằng vô ý làm dây mực ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vẩy mực vào áo Hằng. Em hãy nhận xét thái độ và hành vi của Lan. Hướng dẫn trả lời: Lan không độ lượng, khoan dung với việc làm vô ý của Hằng. Hành vi của Lan là hành vi cố tình làm điều sai trái, đáng chê trách. Bài tập 4: Tan học, Trung vừa lấy được xe đạp và chuẩn bị đi thì một người bạn gái không hiểu vì sao xô vào Trung làm Trung bị ngã, cặp sách của Trung văng ra, chiếc áo trắng vấy bẩn. Nếu em là Trung, trong tình huống đó, em sẽ làm gì? Hướng dẫn trả lời: Em phải tìm hiểu nguyên nhân do vô tình hay cố'ý bạn gái đó đã làm em bị ngã + Nếu bạn vô tình và biết xin lỗi em, em sẽ tha thứ cho bạn. + Nếu bạn cố ý, em sẽ phân tích giải thích cho bạn thấy tác hại của việc làm đó. Nếu bạn nhận ra lỗi lầm em sẽ bỏ qua, tha thứ cho bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Gdcd 7 Bài 8: Khoan Dung
  • Trả Lời Câu Hỏi Gdcd 7 Bài 13 Trang 41, 42
  • Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 9 Bài 5: Tình Hữu Nghị Giữa Các Dân Tộc Trên Thế Giới
  • Giải Bài Tập Sbt Gdcd Lớp 9 Bài 5: Tình Hữu Nghị Giữa Các Dân Tộc Trên Thế Giới
  • Giải Bài Tập Bài 5 Trang 19 Sgk Gdcd Lớp 9
  • Nội Dung Chương Trình Online Toán Tiếng Anh Lớp 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Tập Tiếng Anh Chuyên Ngành Kế Toán
  • Bài Giải Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Nghiên Cứu Giải Toán Có Lời Văn Ở Lớp 1
  • Hướng Dẫn Giải Toán Có Lời Văn
  • Toán Thực Tế Về Diện Tích Lớp 8
  • NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ONLINE TOÁN TIẾNG ANH LỚP 1

    1. Tổng quan về chương trình

    Khoá học gồm có 3 phần: khóa học hè, khóa học Học kỳ I và khóa học Học kỳ II, giúp phát triển các kỹ năng giải Toán và tư duy giải Toán tiếng Anh cho học sinh. Để hỗ trợ kiểm tra, đánh giá học sinh, học sinh có thể tham gia làm test online qua các mức độ dễ, trung bình và khó. Các câu hỏi thuộc dạng trắc nghiệm chọn đáp án đúng hoặc điền đáp số đúng. Kết thúc bài, học sinh sẽ có ngay điểm và thứ hạng trong toàn khối mình tham gia. Học sinh có thể kiểm tra lại các câu sai và theo dõi clip bài chữa chi tiết của câu hỏi trong đề. Ngoài ra bất cứ thắc mắc của phụ huynh, học sinh đều được giáo viên giảng dạy giải đáp trên hệ thống.

    1. Mục tiêu chương trình

    Sau khoá học, học sinh sẽ phát triển được các năng lực sau:

    1. Năng lực ngôn ngữ
    • Học sinh nắm vững các thuật ngữ Toán tiếng Anhvà các từ vựng thường gặp trong cuộc sống.
    • Học sinh có thể diễn đạt các khái niệm Toán, giải và trình bày các bài tự luận Toán bằng Tiếng Anh.
    • Học sinh phát triển được kĩ năng nghe và nói trong quá trình học.
    1. Năng lực giải Toán
    • Học sinh được học các dạng toán từ cơ bản đến nâng cao sát với chương trình Toán của Việt Nam, nắm vững các phương pháp giải toán mới bên cạnh cách giải truyền thống.
    • Học sinh học các dạng toán cơ bản đến nâng cao thuộc chương trình lớp 1 của Việt Nam và các dạng toán có trong các kỳ thi: Violympic, AMC, IMC…
    • Học sinh rèn luyện tư duy thông qua các bài toán ứng dụng vào thực tế, các bài toán logic theo giáo trình nước ngoài; nâng cao sự tự tin và tạo hứng thú cho học sinh trong việc học toán.

    III. Phân phối chương trình

    Tài liệu này thuộc về chương trình online dành cho học sinh lớp 1.

    NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ONLINE TOÁN TIẾNG ANH GMATH KHÓA HÈ

    TOÁN TIẾNG ANH LỚP 1

    Buổi

    Chủ đề

    1

    Numbers

    ( Ôn tập về các số, so sánh các số, hàng chục , hàng đơn vị)

    2

    Addition and subtraction

    ( Phép cộng, phép trừ, các bài toán có lời văn )

    3

    Shapes and Patterns

    Các hình đơn giản và tìm quy luật của các hình

    4

    Mass and Length

    Khối lượng và chiều dài

    5

    Time

    Thời gian

    6

    Position and movement

    ( Vị trí và dịch chuyển: trên, dưới, trước, sau, trong, ngoài, trái, phải)

    7

     Block graphs and pictograms

    ( Biểu đồ cột và biểu đồ hình ảnh)

    8

    Venn and carroll diagram

    ( Biểu đồ Venn và biểu đồ carroll)

    “Toán tiếng Anh” “Toán song ngữ”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 91 Trang 104 Sgk Toán 9 Tập 2
  • Waitakere United Team Details, Competitions And Latest Matches
  • Cách Chỉnh Tự Động Nhặt 1 Số Vật Phẩm Trong Game !!!
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Tính Năng Auto Nhặt Đồ, Auto Train Trong Game Mu Online
  • Số 98 Có Ý Nghĩa Gì, Có Được “bồ Tát Phù Trợ” Như “lời Đồn”
  • Giải Bài Tập Sgk Gdcd 7 Bài 8: Khoan Dung

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Gdcd 7 Bài 8: Khoan Dung
  • Giải Gdcd 7 Bài 1 Ngắn Nhất: Sống Giản Dị
  • Giải Bài Tập Bài 3 Trang 8 Sgk Gdcd Lớp 6
  • Giáo Án Gdcd 8 Kì 2
  • Giải Bài 1, 12, 13, 14, 15 Trang 38 Sách Bài Tập Tình Huống Giáo Dục Công Dân 8
  • Giải bài tập môn GDCD lớp 7

    Bài tập môn GDCD lớp 7

    Giải bài tập SGK GDCD 7 bài 8: Khoan dung được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn GDCD lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

    Câu 1: Gợi ý câu hỏi tình huống

    a) Thái độ lúc đầu của Khôi đối với cô giáo như thế nào? Về sau có sự thay đổi như thế nào? Vì sao có sự thay đổi đó?

    Trả lời

    Đứng dậy nói to: “Thưa cô, chữ cô viết khó đọc quá!”

    Chứng kiến cảnh cô giáo Vân mải mê nắn nót tập viết, Khôi rơm rớm nước mắt, xin cô tha lỗi.

    Khôi chứng kiến cảnh cô giáo Vân tập viết, khi Khôi biết nguyên nhân vì sao cô viết khó khăn như vậy (cánh tay cô còn mảnh đạn ngày ở chiến trường).

    b) Em có nhận xét gì về việc làm của cô giáo Vân và thái độ đối với Khôi?

    Trả lời

    • Cô đứng lặng người, đôi mắt chớp chớp, mặt cô đỏ lên rồi tái dần, rơi phấn, xin lỗi học sinh.
    • Cô tập viết.
    • Tha lỗi cho Khôi.

    Cô giáo Vân kiên trì, chịu khó, cô là người có tấm lòng khoan dung, độ lượng.

    c) Em rút ra bài học gì qua truyện đọc trên?

    Trả lời

    Bài học rút ra từ truyện đọc trên:

    • Không nên vội vàng, định kiến khi nhận xét người khác.
    • Phải biết chấp nhận và rộng lòng tha thứ cho người khác

    d) Theo em, đặc điểm của lòng khoan dung là gì?

    Trả lời

    • Biết lắng nghe để hiểu người khác.
    • Biết tha thứ cho người khác.
    • Không chấp nhặt, không thô bạo.
    • Không định kiến, không hẹp hòi khi nhận xét người khác.
    • Luôn tôn trọng và chấp nhận người khác

    Câu 2:

    a) Hãy kể lại một việc làm thể hiện lòng khoan dung của em, của bạn em hoặc của người lớn mà em biết?

    Trả lời

    Học sinh kể lại một việc làm thể hiện lòng khoan dung của em, của bạn em hoặc của người lớn mà em được nghe kể lại, được xem trên tivi, được đọc trong sách báo.

    b) Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung? Vì sao?

    (1) Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn

    (2) Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn

    (3) Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ

    (4) Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý

    (5) Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm

    (6) Hay chê bai người khác

    (7) Chăm chú lắng nghe để hiểu mọi người

    (8) Hay trả đũa người khác

    (9) Đổ lỗi cho người khác.

    Trả lời

    Hành vi 1, 3, 5, 7 thể hiện lòng khoan dung. Bởi vì những hành vi đó thể hiện là người biết lắng nghe và hiểu người khác, biết chấp nhận và tha thứ, cư xử tế nhị với mọi người; sống cởi mở, thân ái, biết nhường nhịn

    c) Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, Hằng vô ý làm dây mực ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vẩy mực vào áo Hằng. Em hãy nhận xét thái độ và hành vi của Lan?

    Trả lời

    Lan không độ lượng, khoan dung với việc làm vô ý của Hằng. Hành vi của Lan là hành vi cố tình làm điều sai trái, đáng chê trách.

    d) Tan học, Trung vừa lấy được xe đạp ra và lên xe chuẩn bị đi thì một bạn gái đi xe đạp không hiểu vì sao xô vào Trung làm Trung bị ngã, xe đổ, cặp sách của Trung văng ra, chiếc áo trắng vấy bẩn. Nếu em là Trung, trong tình huống đó, em sẽ làm gì?

    Trả lời

    Em phải tìm hiểu nguyên nhân do vô tình hay cố ý bạn gái đó đã làm em bị ngã

    • Nếu bạn vô tình và biết xin lỗi em, em sẽ tha thứ cho bạn.
    • Nếu bạn cố ý, em sẽ phân tích giải thích cho bạn thấy tác hại của việc làm đó. Nếu bạn nhận ra lỗi lầm em sẽ bỏ qua, tha thứ cho bạn.

    Học sinh liên hệ với thực tế tình huống gặp phải đòi hỏi phải có lòng khoan dung: Ở trường, ở ngoài đường, ở nơi công cộng.

    đ) Hãy nêu một vài tình huống mà em có thể gặp (ở trường, ở nhà, ở ngoài đường, ở nơi công cộng) đòi hỏi có lòng khoan dung và nêu cách ứng xử của mình. Ví dụ: Giữa em và bạn em hiểu lầm nhau và giận nhau?

    Trả lời

    Học sinh liên hệ với thực tế tình huống gặp phải đòi hỏi phải có lòng khoan dung: Ở trường, ở ngoài đường, ở nơi công cộng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trả Lời Câu Hỏi Gdcd 7 Bài 13 Trang 41, 42
  • Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 9 Bài 5: Tình Hữu Nghị Giữa Các Dân Tộc Trên Thế Giới
  • Giải Bài Tập Sbt Gdcd Lớp 9 Bài 5: Tình Hữu Nghị Giữa Các Dân Tộc Trên Thế Giới
  • Giải Bài Tập Bài 5 Trang 19 Sgk Gdcd Lớp 9
  • Giải Bài Tập Sgk Gdcd 10 Bài 6: Khuynh Hướng Phát Triển Của Sự Vật Và Hiện Tượng
  • Phân Tích Bài Thơ Chí Khí Anh Hùng Của Nguyễn Du

    --- Bài mới hơn ---

  • Lập Dàn Ý Và Phân Tích Chí Khí Anh Hùng Trích Truyện Kiều
  • Soạn Bài Chí Khí Anh Hùng (Trích Truyện Kiều)
  • Soạn Tiếng Việt Lớp 5 Tập 2 Chuẩn Chương Trình Sách Giáo Khoa
  • ✅ Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 5
  • Những Bài Toán Hay Lớp 3 Có Lời Giải Cập Nhật Thường Xuyên
  • Đề bài: Phân tích bài thơ Chí Khí Anh Hùng của Nguyễn Du.

    Nguyễn Du là đại thi hào của dân tộc ta, nhắc tới thành công của ông thì không ai có thể không nhắc tới tuyệt tác Truyện Kiều. Đây là một tác phẩm chứa đựng giá trị nhân đạo sâu sắc và trở thành đề tài bàn luận, nghiên cứu chưa bao giờ ngừng nghỉ. Trong tuyệt tác ấy ngoài nói về nhân vật Thúy Vân, Thúy Kiều thì nhân vật để lại nhiều dấu ấn cho người đọc mặc dù xuất hiện trong đoạn ngắn đó chính là nhân vật Từ Hải nằm ở đoạn trích Chí Khí Anh Hùng.

    Như chúng ta đã biết, Thúy Kiều sau khi bị mắc bẫy rơi vào chốn lầu xanh chịu nhiều đau khổ, tủi nhục. Khi ấy Từ Hải đã cứu nàng ra khỏi chốn đó vì nhận ra phẩm chất cao quý của Kiều. Tình yêu giữa Từ Hải với Thúy Kiều không ngăn được chí hướng xây dựng sự nghiệp. Chính vì thế nửa năm sau đó Từ Hải đã tiếp tục lên đường gầy dựng cơ đồ:

    “Nửa năm hương lửa đương nồng

    Trượng phu thoắt đã động lòng bốn phương

    Trông vời trời bể mênh mang

    Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng rong”

    Được nửa năm, khi mà tình yêu và cuộc sống vợ chồng đương còn nồng nàn, cháy bỏng nhưng lại không sao che khuất được bốn phương. Từ Hải sớm đã “động lòng bốn phương” điều đó thể hiện cho chí lập công danh, sự nghiệp của Từ Hải. Bằng hình ảnh ước lệ “trời bể mênh mang” đã cho ta liên tưởng tới tầm vóc lớn lao và phi thường, một người mà tình yêu, gia đình hay bất cứ thứ gì cũng không ngăn cản được bước chân của chàng. Thêm vào đó hình ảnh gươm, ngựa “lên đường thẳng rong” cho ta thấy được phong thái ung dung của Từ Hải.

    Cảnh tiễn biệt của Thúy Kiều với Từ Hải được tác giả miêu tả khắc hẳn với các cảnh tiễn biệt khác đã có trong truyện như với Kim Trọng hay Thúy Kiều với Thúc Sinh. Lúc này Từ Hải đã ở thế khác hẳn, trên yên ngựa, gươm đã sẵn sàng. Có thể một mình ra đi, bốn bể là nhà, có thể là phiêu bạt nay đây mai đó nhưng vẫn không hề nao núng. Thúy Kiều biết vậy nhưng vẫn xin theo để chăm sóc, nâng khăn sửa túi cho chồng:

    “Nàng rằng: Phận gái chữ tòng

    Chàng đi thiếp cũng quyết lòng xin đi”

    Tam tòng tứ đức, Thúy kiều không xin gì hơn chỉ muốn được theo chồng, cùng chồng gánh vác. Hơn nữa đây cũng không chỉ xuất phát từ chữ tòng trong “xuất giá tòng phu” mà còn đối với Kiều thì Từ Hải không chỉ là một người chồng mà còn là một vị ân nhân đã cứu nàng. Tuy nhiên xin là một chuyện mà thực tế Từ Hải đã quyết:

    “Từ rằng: Tâm phúc tương tri

    Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình

    Bao giờ mười vạn tinh binh

    Tiếng chiêng dậy đất, bóng tinh rợp đường

    Làm cho rõ mặt phi thường

    Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia.”

    Từ Hải trước lời cầu xin của Kiều thì bày tỏ lời trách móc khi Thúy Kiều mặc dù phẩm cách hơn người nhưng “chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình”, đồng thời cũng khuyên nàng không phải quá đặt nặng việc “tòng phu”. Lời trách ngắn ngủi và sau đó là lời hứa hẹn với Kiều rằng khi nào xây dựng được cơ đồ, có trong tay mười vạn tinh binh thì chàng sẽ đón nàng về dinh, đem lại cho nàng không chỉ danh phận mà còn cả địa vị. Có thể thấy đây là khoảnh khắc thể hiện sâu sắc nhất chí khí của người anh hùng Từ Hải. Chàng không phải là người lụy tình, không vướng mắc mấy chuyện nữ nhi thường tình mà rất quyết đoán cho hành động của mình. Thay vì quyến luyến, bị rịn lúc tiễn biệt, thay vì nói lời yêu thương, nhung nhớ thì Từ Hải đã khẳng định sự thành công của mình trên con đường công danh. Tuy nhiên mặc dù cứng rắn như vậy nhưng chàng vẫn kín đáo thể hiện sự quan tâm, lo lắng của mình dành cho Thúy Kiều:

    “Bằng ngay bốn bể không nhà

    Theo càng thêm bận, biết là đi đâu

    Đành lòng chờ đó ít lâu

    Chầy chăng là một năm sau vội gì”

    Biết trước rằng con đường mình đi “bốn bể không nhà”, có khi màn trời chiếu đất nhưng chàng vẫn quyết tâm đi và dùng nó làm lý do để khuyên Kiều ở nhà. Bởi chàng cho rằng nàng theo thì “càng thêm bận”. Qua đó cũng cho thấy sự lo lắng nếu Thúy Kiều theo sẽ phải chịu khổ cực. Sau lời lẽ quan tâm ấy là lời khẳng định về thời gian, một lời hứa quyết tâm thực hiện cơ đồ trong vòng một năm của Từ Hải để Thúy Kiều yên lòng ở lại vì sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Cuối cùng đoạn trích cũng là là sự lựa chọn dứt khoái của Từ Hải:

    “Quyết lời dứt áo ra đi

    Gió mây bằng đã đến kì dặm khơi”

    Sự quyết tâm của Từ Hải đã được đẩy lên cao nhất và không có gì có thể ngăn cản được. Qua đó ta thấy được anh hùng Từ Hải được Nguyễn Du miêu tả rất sâu sắc và sáng tạo. Từ Hải là nhân vật để Nguyễn Du gửi gắm tâm tư, tình cảm, ước mơ công lí trong hoàn cảnh xã hội đương còn tù túng. Đoạn trích góp phần tô đậm hình ảnh, tính cách của nhân vật, một nhân vật lí tưởng, mẫu người cao đẹp trong kiệt tác Truyện Kiều.

    Mai Du

    Từ khóa từ Google:

    • phân tích chí khí anh hùng
    • phân tích bài chí khí anh hùng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Mẫu Phân Tích Đoạn Trích Chí Khí Anh Hùng Lớp 10 Hay Nhất
  • Phân Tích Đoạn Trích “chí Khí Anh Hùng” Trong “truyện Kiều” Của Nguyễn Du
  • Soạn Bài Chí Khí Anh Hùng (Chi Tiết)
  • Skills 2 Unit 8 Trang 27 Sgk Tiếng Anh 9 Mới, Tổng Hợp Bài Tập Skills 2 Unit 8 Có Đáp Án Và Lời Giải Chi Tiết…
  • Giải Toán Lớp 10 Ôn Tập Cuối Năm Hình Học 10
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100