Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 9 (Tập 1)

--- Bài mới hơn ---

  • Ôn Tập Phần Giới Hạn (Kèm Lời Giải)
  • Hocthue.net: Tổng Hợp Sách, Giáo Trình, Bài Giảng, Bài Tập Xác Suất Thống Kê (Có Lời Giải)
  • Bài Tập Ôn Luyện Lập Trình Oop & Interface
  • Bài Tập Tự Luận Java Cơ Bản Có Lời Giải
  • Bài Tập Câu Lệnh Điều Kiện Switch Case
  • Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 9 (Tập 1)

    Để phát huy tính chủ động trong việc học, bên cạnh sự có mặt của giáo viên, các loại tài liệu tham khảo cũng đóng vai trò hết sức quan trọng và cần thiết, đặc biệt là với môn học đòi hỏi sự nhạy bén, tinh tế như môn Văn.

    Cuốn Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 9 (Tập 1) được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9. Sách gồm các bài tập Ngữ Văn đa dạng có gợi ý làm bài cụ thể nhằm giúp các em có thể tự học tốt môn Ngữ văn một cách chủ động, sáng tạo.

    Sách bao gồm 17 bài học với các nội dung:

    – Thực hành phần Đọc – hiểu văn bản các văn bản văn học.

    – Thực hành Tiếng Việt thông qua các bài tập dưới hình thức bảng biểu và điền vào chỗ trống.

    – Thực hành các thao tác kĩ năng lập luận , diễn đạt và tạo lập thành văn bản ở phần Tập làm văn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ma Trận Space Phân Tích Môi Trường Và Cạnh Tranh Của Doanh Nghiệp
  • Ma Trận Ge Là Gì ?
  • Giải Bài Tập Ngữ Văn Lớp 7
  • Giáo Trình Thương Mại Quốc Tế
  • Giáo Án Lớp 5
  • Giải Vở Bài Tập Ngữ Văn 7 Bài 7: Quan Hệ Từ

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Quan Hệ Từ
  • Bài 7: Quan Hệ Từ
  • Unit 7 Lớp 7: Skills 1
  • Unit 1 Lớp 7: Skills 1
  • Unit 9 Lớp 7: Skills 1
  • Giải VBT Ngữ văn 7 Quan hệ từ

    Giải vở bài tập Ngữ văn 7: Quan hệ từ

    Câu 1 (Bài tập 1 trang 98 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 75 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    Các quan hệ từ trong đoạn văn: của, là, như, đến nỗi.

    Câu 2 (Bài tập 2 trang 98 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 75 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    Lâu lắm rồi nó mới cởi mở với tôi như vậy. Thực ra, tôi và nó ít khi gặp nhau. Tôi đi làm, nó đi học, Buổi chiều, thỉnh thoảng tôi ăn cơm cùng nó. Buổi tối tôi thường vắng nhà. Nó có khuôn mặt đợi chờ. Nó hay nhìn tôi bằng cái vẻ mặt đợi chờ đó. Khi tôi lạnh lùng thì nó lảng đi. Tôi vui vẻ và tỏ ý muốn gần nó, cái vẻ mặt ấy thoắt biến đi thay vào khuôn mặt tràn trề hạnh phúc.

    Câu 3 (Bài tập 3 trang 98 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 75 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    Những câu sai:

    a. Nó rất thân ái bạn bè.

    c. Bố mẹ rất lo lắng con.

    e. Mẹ thương yêu không nuông chiều con.

    h. Tôi tặng quyển sách này anh Nam.

    Câu 4 (trang 76 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1): Đặt câu với mỗi quan hệ từ sau đây: để, mà, dù, bởi, hay (là), cho.

    Đặt câu:

    + Để: Con người phải đọc sách để tiếp thu tri thức về cuộc sống xung quanh.

    + Mà: Những chậu hoa này là những chậu hoa mà ngày nào mẹ tôi cũng chăm bón rất kĩ lưỡng.

    + Dù: Dù trời có mưa tôi vẫn sẽ đến trường.

    + Bởi: Anh ta không về quê ăn Tết bởi công việc bộn bề.

    + Hay (là): Mai đang phân vân nên hay là không nên đến bữa tiệc.

    + Cho: Bạn ấy đã nhường chiếc áo mưa của mình cho tôi.

    Câu 5 (Bài tập 5 trang 99 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 76 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    Phân biệt ý nghĩa: Câu đầu nhấn mạnh vào sức mạnh (bất chấp dáng hình gầy gò), câu thứ hai lại nhấn mạnh vào sự nhỏ bé về ngoại hình (dù có sức khỏe).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Sbt Vật Lý Lớp 7 Bài 10: Nguồn Âm
  • Giải Bài Tập Sgk Vật Lý Lớp 7 Bài 10: Nguồn Âm
  • Giải Bài Tập Môn Vật Lý Lớp 7 Bài 10: Nguồn Âm
  • Giải Sbt Vật Lý 7 Bài 10: Nguồn Âm
  • Giải Toán 7, Giải Bài Tập Toán Lớp 7, Học Tốt Toán Lớp 7, Giải Bài Tập
  • Đáp Án Vở Bài Tập Ngữ Văn 6 Tập 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Đáp Án Tham Khảo Môn Ngữ Văn Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2022: Đề Thi Và Đáp Án Môn Ngữ Văn
  • Đáp Án Môn Ngữ Văn Thpt Quốc Gia 2022 Đề Dự Bị
  • Đáp Án Môn Ngữ Văn Thpt Quốc Gia 2022 Chính Thức Từ Bộ Gd&đt
  • Đề Thi Và Lời Giải Môn Ngữ Văn Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Pháp Luật Kinh Tế, Firewall, Đơn Xin Nghỉ Học Luônnghỉ Kinh Doanh Gì, Bản Tường Trình Chuyển Sinh Hoạt Chậm, Báo Cáo Sơ Kết 6 Tháng Đầu Năm Của Chi Bộ Nông Thôn, Điều 14 Thông Tư 65 Luật Giao Thông Đường Bộ, Bản Vẽ Khai Triển Cầu Thang, Mẫu Đơn Xin Đi Làm Sớm, Nội Dung Bài Vương Quốc Vắng Nụ Cười Tiếp Theo, Phân Tích âm Mưu Thủ Đoạn Của Chiến Lược Dbhb Đối Với Cách Mạng Việt Nam, Sách Bài Tập Vật Lý 7, Quan Điểm Chủ Truong Của Đcsvn Về An Ninh Quốc Gia Và Thế Trân An Ninh Nhân Dân Thoi Kì Hiệ, Kế Hoạch Mai Mối, D9ieu 10, Tài Liệu ôn Thi Eju, Phụ Lục Ii 2 Danh Sách Cổ Đông Sáng Lập, Luật Cán Bộ Công Chức 2008, Giấy Đồng ý Cho Con Đi Du Lịch Nước Nhoài, Giáo Trình Học Dịch Chữ Hán Bài 1 Chương 2, Hướng Dẫn Viết Văn Nghị Luận, Bài Giảng 47 + 25, Mẫu Hóa Đơn Nhà Hàng ăn Uống, Mẫu Lệnh Điều Tour Du Lịch, Thông Tư Hướng Dẫn NĐ 108, Tóm Tắt Another, Đề Tài Lớp 4, Viết Đơn, Hướng Dẫn Viết Có Dấu Trong Lol, Thủ Tục Chuyển Nhượng Sang Tên Xe Máy, Bộ Tiêu Chí Y Tế Xã, Bài Kiểm Tra Toán 6, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Cán Bộ Xã, Báo Cáo An Toàn Giao Thông, Bản Thảo Hợp Đồng Thuê Nhà, Giấy Xác Nhận Thực Tập, Tờ Trình Xin Kinh Phí Tổ Chức Ngày 20 11, Mẫu Công Văn Hoàn Thuế, áo Cáo Giải Trình Cấp ủy Về Chuyển Đảng Chính Thức Chậm, Hướng Dẫn Dự Thi Kỳ Mùa Xuân Năm 2022 Điểm Thi Nhật Bản, Thuyết Trình Bài 4 Gdcd 10, Chai Lọ Thủy Tinh, Báo Cáo Sơ Kết Sao Nhi Đồng, Kế Toán Tài Chính 3 Có Lời Giải, Danh Sách Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng, Luận Văn Tiểu Thuyết Tình Yêu Campuchia, Mẫu Giấy Mượn Vật Tư, Quy Định Nghĩa Vụ Quân Sự 2022, Tạo Đề Thi Trắc Nghiệm Từ File Excel, Miễn Đồng Phục, Chuyên Đề Y Tế Công Cộng,

    Đơn Xin Nghỉ Con ốm, Đơn Xin Hỗ Trợ Học Phí, Mẫu Đơn Đề Nghị Ngăn Chặn Xuất Cảnh, Luật Giao Thông Điều 31, Tiêu Chuẩn Trường Thcs Đạt Chuẩn Quốc Gia Mức Độ 2, Dự Luật Bảo Vệ Hong Kong, Đề Thi Lớp 5 Lên Lớp 6 Môn Toán, Đáp án Đề Năng Lực 2022, Đáp án Unit 2 Competitions, Giáo Trình ôn Thi Chứng Chỉ A Anh Văn, Bai Tham Luan Dai Hoi Chi Bo Canh Sat Giao Thong, Quyết Định Học Sinh Đi Học Lại, Competitions, ý Nghĩa Từ Vựng Tiếng Việt, Hướng à ớng Dẫn Số 23 Hoạt Chi Bộ/tctw, Đăng Ký Chuyên Môn Làm Móng, Sổ Tay Công Thức Toán Vật Lý Hóa Học Thpt, Bản Kiểm Điểm Tính Sai Giá Tiền, Thủ Tục Hành Chính Là, Thủ Tục Vay Vốn ưu Đãi Mua Nhà, Hợp Đồng Mẫu Bằng Tiếng Anh, Quyết Định Miễn Nhiệm Chủ Tịch HĐnd, Mẫu Hợp Đồng Kinh Tế Mua Bán, Bài Tập ôn Tập Chương 2 Toán 6, Khái Niệm Phát Triển Bền Vững, Pharma, Công Thức Eps, Quy Hoạch Phát Triển Vthkcc Bằng Xe Taxi, Hướng Dẫn Viết Application Form, Giải Four Corners 3b,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Thi Học Kì 1 Của Các Trường Có Lời Giải
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Học Kì 1 Môn Ngữ Văn Lớp 7 (Có Đáp Án)
  • Đáp Án Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp6 Bài Sông Nước Cà Mau
  • Giải Bài Tập Ngữ Văn Lớp 6 Bài 14: Con Hổ Có Nghĩa
  • Soạn Bài Từ Và Cấu Tạo Của Từ Tiếng Việt
  • Giải Vở Bài Tập Ngữ Văn 7 Bài 4: Luyện Tập Tạo Lập Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Quy Trình Tạo Lập Văn Bản Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1
  • Giải Soạn Bài Từ Láy Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1
  • Soạn Bài Từ Láy Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1
  • Soạn Bài Từ Láy (Chi Tiết)
  • Giải Vbt Ngữ Văn 8 Trợ Từ, Thán Từ
  • Giải VBT Ngữ văn 7 Luyện tập tạo lập văn bản

    Giải vở bài tập Ngữ văn 7: Luyện tập tạo lập văn bản

    Các câu văn phù hợp với phần mở đầu của một bức thư: B

    Câu 2 (trang 48 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1): Trong bốn câu trên (Bài tập 1), câu nào phù hợp với phần kết của bức thư.

    Các câu văn phù hợp với phần kết của một bức thư: A. Câu A.

    Câu 3 (Bài tập chuẩn bị ở nhà trang 59 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 48 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    a. Tìm hiểu đề

    – Người nhận thư: một người bạn nước ngoài.

    – Mục đích viết thư: để người bạn đó hiểu về đất nước mình (vị trí, lịch sử, văn hóa, xã hội, con người,…)

    – Nội dung chính của bức thư: giới thiệu về đất nước mình bằng hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân.

    b. Lập dàn ý

    – Mở bài: Lời chào hỏi, giới thiệu bản thân, giới thiệu nội dung bức thư.

    – Thân bài:

    + Giới thiệu vị trí đất nước mình trên bản đồ thế giới (nằm ở khu vực nào, giáp những nước nào, hình dáng trên bản đồ ra sao,…)

    + Giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa, xã hội của đất nước (truyền thống lâu đời, có nền văn hóa phong phú đặc sắc,…)

    + Giới thiệu về con người Việt Nam (hiếu khách, thân thiện,…)

    – Kết bài: Lời mời bạn đến thăm đất nước mình và mong muốn được biết đến đất nước của bạn.

    c. Viết một số đoạn văn

    – Đoạn mở bài:

    Chào bạn, tớ là một người bạn đến từ Việt Nam. Hôm nay tớ viết bức thư này để gửi đến bạn một bức tranh về đất nước Việt Nam xinh đẹp của tớ.

    – Đoạn viết một ý trong phần Thân bài:

    Con người Việt Nam chăm chỉ, cần cù. Tớ luôn yêu mến, trân trọng những người nông dân. Họ đã làm ra những hạt gạo trắng thơm để nuôi sống chúng tớ và xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Con người Việt Nam còn thân thiện, hiếu khách. Nếu cậu đến với đất nước của tớ, cậu sẽ thấy được sự thân thiện và hiếu khách của người Việt Nam, luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón và giúp đỡ những du khách quốc tế.

    – Đoạn kết bài:

    Tớ rất mong muốn được đón bạn đến với Việt Nam xinh đẹp của tớ, Tớ cũng muốn tìm hiểu về đất nước nơi cậu đang sinh sống. Chắc hẳn đó cũng là một đất nước tuyệt vời. Mong được nhận hồi âm của cậu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Luyện Tập Tạo Lập Văn Bản
  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Bài Quá Trình Tạo Lập Văn Bản
  • Giải Vở Bài Tập Ngữ Văn 7 Bài 3: Quá Trình Tạo Lập Văn Bản
  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Quá Trình Tạo Lập Văn Bản
  • Soạn Văn Lớp 7: Ôn Tập Phần Tiếng Việt
  • Bài 2 Trang 9 Sgk Ngữ Văn 7 Tập 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 1 Trang 47 Sgk Ngữ Văn 7
  • Bài Giải New Cutting Edge Pre
  • Bài Giải New Cutting Edge Pre Intermediate Workbook Pdf
  • New Headway 3Rd Edition Pdf
  • Ý Nghĩa Bài Hát Giải Phóng Điện Biên
  • Trả lời câu hỏi bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 phần hướng dẫn soạn bài Cổng trường mở ra

    Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 phần trả lời câu hỏi luyện tập, soạn bài Cổng trường mở ra ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

    Hãy nhớ lại và viết thành đoạn văn về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình.

    Trả lời bài 2 trang 9 SGK Ngữ văn 7 tập 9

    Gợi ý làm bài

    Viết đoạn văn theo hệ thống ý sau:

    – Sự chuẩn bị trước ngày khai trường

    – Cảm xúc tối trước ngày khai trường

    – Khung cảnh đường đến trường

    – Suy nghĩ và cảm xúc khi rời vòng tay mẹ bước vào bên trong cánh cổng trường.

    – Cảnh vật ngôi trường mới ( cây cối, sân trường, lớp học, bạn bè mới, thầy cô…)

    – Cảm xúc khi nghe thầy cô phát biểu ngày khai trường

    – Cảm xúc khi gặp cô giáo chủ nhiệm lớp

    Bài văn tham khảo

    Những kỉ niệm ngày đến trường đầu tiên khi vào học lớp 1 em vẫn nhớ như in. Sáng sớm hôm đó mẹ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Xong xuôi, mẹ cho em được mặc bộ quần áo trắng tinh tươm và khoác chiếc cặp mới mẹ đã mua tặng em nhân ngày khai giảng. Mẹ đã dặn dò em phải lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô. Khi đến trường, em cũng nh bao bạn nhỏ khác đều háo hức đón chờ để nhận lớp với những người bạn mới. Ngày đầu tiên đi học trong sáng mùa thu tháng 9, bầu trời trong xanh và gió mát trong lành đã để lại trong em bao kỉ niệm đẹp về quãng đường học sinh.

    “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc trôi đi, lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi trưa tựu trường.

    Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

    Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yểm nắm Lấy tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần nầy tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi dang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.

    Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dúm nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thầm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.”

    Đã trải qua 7 mùa khai trường rồi. Nhưng với em những kí ức về ngày khai trường đầu tiên trong cuộc đời mình vẫn cứ hiện lên một một khi em nghĩ về nó. Chỉ cần nghĩ tới là em lại cảm thấy rạo rực và nhớ y nguyên cảm xúc ban đầu ấy. Buổi sáng hôm đó không cần mẹ phải đánh thức dậy, em đã dậy rất sớm để chuẩn bị trang phục và chải tóc thật gọn gàng rồi xem lại cặp sách, mở nó ra em cảm nhận được mùi thơm của những quyển sách đã được bọc nhãn cẩn thận, tất cả mọi thứ đều mới. Tâm trạng của em hôm ấy ôi sao cũng rạo rực lạ kì như thế. Mọi thứ đã sẵn sàng, mẹ dắt tay em đi trên con đường làng quen thuộc, cùng mẹ bước đi nhưng lòng em lại bắt đầu thấy hơi hồi hộp và lo lắng, chắc cũng đã cảm nhận được sự hồi hộp của em mà mẹ đã an ủi em bằng cách kể lại ngày đầu tiên mẹ được ông ngoại dẫn tới ngày khai trường đầu tiên của mình. Em như cuốn vào câu chuyện của mẹ mà quên đi cảm giác hồi hộp ban đầu. Ngày đầu tiên tới trường của em đã diễn ra rất suôn sẻ và tuyệt vời.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Văn Lớp 6 Bài Thạch Sanh Ngắn Gọn Hay & Đúng Nhất
  • Giải Soạn Bài Bố Cục Và Phương Pháp Lập Luận Trong Bài Văn Nghị Luận Sbt Ngữ Văn 7 Tập 2
  • Giải Soạn Bài Dấu Gạch Ngang Sbt Ngữ Văn 7 Tập 2
  • Giải Soạn Bài Quan Âm Thị Kính Sbt Ngữ Văn 7 Tập 2
  • Trắc Nghiệm Câu Đặc Biệt
  • Giải Vở Bài Tập Ngữ Văn 7 Bài 8: Qua Đèo Ngang

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Bài Qua Đèo Ngang
  • Soạn Bài Qua Đèo Ngang (Ngắn Gọn)
  • Soạn Bài Qua Đèo Ngang
  • Soạn Bài: Qua Đèo Ngang (Ngắn Nhất)
  • Soạn Bài Qua Đèo Ngang (Siêu Ngắn)
  • Giải VBT Ngữ văn 7 Qua đèo ngang

    Giải vở bài tập Ngữ văn 7: Qua đèo ngang

    Câu 1 (Bài tập 1 trang 103 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 80 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    a. Số chữ trong câu: 7 chữ

    b. Số câu trong bài: 8 câu

    c. Có vần mang thanh bằng ở cuối các câu: 1, 2, 4, 6, 8.

    d. Bốn câu giữa: sử dụng phép đôi giữa các cặp câu.

    Câu 2 (Bài tập 3 và 4 trang 103 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 80 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    a. Cảnh Đèo Ngang đã được miêu tả qua các chi tiết:

    – Thời điểm: bóng xế tà.

    – Cảnh sắc: cỏ cây chen đá, lá chen hoa, lom khom dưới núi tiều vài chú, lác đá bên sông chợ mấy nhà.

    – Điểm nhìn: từ trên đèo nhìn xuống phía dưới, nhìn ra chung quanh.

    b. Qua sự miêu tả của Bà Huyện Thanh Quan, cảnh Đèo Ngang đã hiện lên: rộng, mênh mông, bát ngát nhưng lại vắng vẻ và đượm buồn.

    Câu 3 (Bài tập 5 trang 103 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1 – trang 81 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1):

    a. Tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan được biểu hiện một cách gián tiếp qua sáu câu thơ đầu:

    – Không gian rộng lớn nhưng tiêu đều, vắng vẻ đã thể hiện gián tiếp nỗi cô độc của tác giả.

    – Hình ảnh con quốc quốc, cái gia gia được nhắc đến để gián tiếp nói về nỗi nhớ nước thương nhà của tác giả.

    b. Tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan được biểu hiện một cách trực tiếp qua hai câu cuối bài thơ:

    – Một mảnh tình riêng: nỗi lòng chồng chất tâm sự, không ai sẻ chia.

    – Ta với ta: nỗi cô độc của tác giả giữa không gian đất trời, chỉ có ta với ta.

    c. Cảnh buồn, tình buồn song không phải là bi lụy vì ở đây vẫn thấm đượm những nhân tố tích cực làm xao xuyến lòng người, đó là tình cảm nhớ nước thương nhà.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Qua Đèo Ngang
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học Lớp 9 Bài 40: Ôn Tập Phần Di Truyền Và Biến Dị
  • Giải Bài Tập Vbt Sinh Học Lớp 9 Bài 18: Prôtêin
  • Giải Vbt Sinh Học 8 Bài 52: Phản Xạ Không Điều Kiện Và Phản Xạ Có Điều Kiện
  • Giải Vbt Sinh Học 8 Bài 6: Phản Xạ
  • Giải Bài Tập Ngữ Văn Lớp 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Ma Trận Ge Là Gì ?
  • Ma Trận Space Phân Tích Môi Trường Và Cạnh Tranh Của Doanh Nghiệp
  • Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 9 (Tập 1)
  • Ôn Tập Phần Giới Hạn (Kèm Lời Giải)
  • Hocthue.net: Tổng Hợp Sách, Giáo Trình, Bài Giảng, Bài Tập Xác Suất Thống Kê (Có Lời Giải)
  • Văn bản:

    MẸ TÔI I. KIẾN THỨC CƠ BẢN

    Dưới hình thức viết thư, tác giả đã diễn đạt bằng nhiều kiểu câu rất linh hoạt, khi dùng câu trần thuật, khi dùng câu cảm thán và cầu nghi vấn.

    Đây là bức thư người cha viết cho con, khi chứng kiến đứa con có lỗi với mẹ bằng một lời nói thiếu lễ độ. GHI NHỚ:

    Cả bài văn là sự giận dữ và dạy dỗ con theo một quan niệm rất đẹp và trong sáng: “Con hãy nhớ rằng tình yêu thương kính trọng cha mẹ là tình cảm thiêng liêng hơn cả. Thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho kẻ nào chà đạp lên tình thương yêu đó”. II. TRẢ LỜI C U HỎI 1. Tại sao tác giả lại lấy nhan đề là Mẹ tôi? Điểm nhìn trong bài viết từ người bố, từ đó bộc lộ những tình cảm và thái độ đối với người mẹ. Người đọc thấy hiện lên hình tượng người mẹ cao cả, lớn lao. Vì vậy tác giả lấy nhan đề là Mẹ tôi. 2. Thái độ của người bố? Dựa vào đâu mà em biết? Lí do gì mà ông

    có thái độ ấy?

    Qua bức thư của người bố gửi cho En-ri-cô, người bố đang buồn bã và tức giận về đứa con đã thốt ra một lời thiếu lễ độ với mẹ khi cô giáo đến thăm. 3. Những hình ảnh, chi tiết nói về người mẹ? Mẹ của En-ri-cô là

    người thế nào? Qua bức thư, người mẹ En-ri-cô là người thương con hết mực:

    “Cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ và khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con”! Có lúc người mẹ có thể “bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn”. “Người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con”. .. 4. Điều gì khiến En-ri-cô xúc động? Lí do?

    Thái độ của người bố vừa tha thiết, vừa nghiêm khắc lại vừa chân tình, Qua đó ta thấy người mẹ của En-ri-cô ngoài lòng thương con hết mực, còn biểu hiện là người người phụ nữ đôn hậu, đảm đang, cao cả và giàu lòng vị tha.

    5. Tại sao người bố không trực tiếp nói với con mà lại viết thư? Văn bản viết dễ bộc lộ cảm xúc một cách đầy đủ.

    – Những tình cảm kín đáo, tế nhị nhiều khi khó nói trực tiếp được. – Qua thư, đứa con đỡ bị tự ái, xấu hổ.

    – Người cha muốn tạo điều kiện cho con đọc nhiều lần để thấm thía, sâu sắc hơn.

    Dưới hình thức viết thư, tác giả đã diễn đạt bằng nhiều kiểu câu rất linh hoạt, khi dùng câu trần thuật, khi dùng câu cảm thán và câu nghi vấn, nhằm tôn vinh người mẹ và nhắc nhở con.

    III. LUYỆN TẬP. 1. Học thuộc lời thoại trực tiếp của người bố với con. 2. Hãy kể lại một sự việc em lỡ gây ra khiến bố mẹ buồn phiền.

    Giaibai5s.com

    Bài 1: Văn bản: Mẹ tôi – Giải bài tập ngữ văn lớp 7

    5

    (100%)

    6

    votes

    (100%)votes

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Trình Thương Mại Quốc Tế
  • Giáo Án Lớp 5
  • Giáo Án Môn Tiếng Việt Lớp 5
  • Bài Tập Cuối Tuần Lớp 1 Cả Năm Violet, Tổng Hợp Bài Tập Cuối Tuần Khối Tiểu Học
  • Đáp Án Môn Eg10.1
  • Giải Soạn Bài Điệp Ngữ Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1

    --- Bài mới hơn ---

  • ✅ Quá Trình Tạo Lập Văn Bản
  • Giải Soạn Bài Con Rồng Cháu Tiên; Bánh Chưng, Bánh Giầy Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1
  • Giải Soạn Bài Chương Trình Địa Phương (Phần Tiếng Việt) : Rèn Luyện Chính Tả Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1
  • Giải Soạn Bài Ngôi Kể Trong Văn Tự Sự Sbt Ngữ Văn 6 Tập 1
  • Ôn Tập Truyện Và Kí
  • Giải câu 1, 2, 3, 4, 5, 6 trang 112 SBT Ngữ Văn 7 tập 1. Phân tích cái hay của điệp ngữ trong bài thơ.

    Bài tập 1. Bài tập 1, trang 153, SGK. 2. Bài tập 2, trang 153, SGK. 3. Bài tập 3, trang 153, SGK. 4. Bài tập 4, trang 153, SGK. 5. Điền các điệp ngữ vào chỗ trống trong bài ca dao sau

    Khăn thương nhớ ai

    Khăn rơi xuống đất ?

    Khăn …

    Khăn vắt lên vai ?

    Khăn …

    Khăn chùi nước mắt ?

    Đèn …

    Mà đèn chẳng tắt ?

    Mắt …

    Mắt không ngủ yên ?

    6. Phân tích cái hay của điệp ngữ trong bài thơ sau đây

    Ò… ó… o

    Ò… ó… o

    Tiếng gà

    Tiếng gà

    Giục quả na

    Mở mắt

    Tròn xoe

    Giục hàng tre

    Đâm măng

    Nhọn hoắt

    Giục hàng chuối

    Thơm lừng

    Trứng cuốc

    Giục hàng đậu

    Nảy mầm

    Giục bông lúa

    Uốn câu

    Giục con trâu

    Ra đồng

    Giục đàn sao

    Trên trời

    Chạy trốn

    Gọi ông trời

    Nhô lên

    Rửa mặt

    Ôi bốn bề

    Bát ngát

    Tiếng gà

    Ò… ó… o

    Ò… ó… o

    Gợi ý làm bài

    1. a) Đoạn thứ nhất : Em hãy đặt lời nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào bối cảnh lịch sử của nước ta năm 1945 để thấy rõ ở thời điểm đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh vấn đề gì (vấn đề mà tác giả lặp đi lặp lại).

    b) Đoạn thứ hai : Tìm từ được lặp lại nhiều lần (điệp ngữ) và giải thích vì sao tác giả dùng điệp ngữ đó.

    2. Trước hết, tìm các điệp ngữ, sau đó vận dụng kiến thức đã học để xác định dạng của điệp ngữ này (điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ nối tiếp hay điệp ngữ chuyên tiếp).

    3. a) Sử đụng điệp ngữ là để đạt hiệu quả diễn đạt tốt chứ không phải viết những câu văn rườm rà, lặp đi lặp lại các từ ngữ một cách không cần thiết như trong đoạn văn này.

    b) Bỏ bớt những từ ngữ trùng lặp không cần thiết. Có thể gộp hai hoặc nhiều câu thành một câu.

    4. Khi viết đoạn văn phải chú ý sử dụng điệp ngữ có tác dụng tốt như đã học.

    5. Đọc qua cả bài để tìm xem ở đây tác giả muốn nhấn mạnh điều gì, từ đó xác định điệp ngữ thích hợp.

    6. Chú ý đến tác dụng của các điệp ngữ trong việc tạo âm thanh, cảnh sắc làng quê lúc rạng sáng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Ngữ Văn 7, Tập 1
  • Soạn Bài Bố Cục Trong Văn Bản
  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Bố Cục Và Phương Pháp Lập Luận Trong Bài Văn Nghị Luận
  • Soạn Bài Cổng Trường Mở Ra Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1 Trang 5: Em Thấy Người Mẹ Trong Bài Văn Là Người Mẹ Như Thế Nào
  • Soạn Bài: Cuộc Chia Tay Của Những Con Búp Bê (Siêu Ngắn)
  • Giải Soạn Bài Thành Ngữ Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Thành Ngữ Sbt Ngữ Văn 7 Tập 1
  • Bài Thành Ngữ Sbt Văn 7 Tập 1 Trang 106: Đặt Câu Với Mỗi Thành Ngữ : Nước Đến Chân Mới Nhảy…
  • Giải Soạn Bài Luyện Tập Lập Luận Giải Thích Sbt Ngữ Văn 7 Tập 2
  • Giải Soạn Bài Tìm Hiểu Chung Về Phép Lập Luận Giải Thích Sbt Ngữ Văn 7 Tập 2
  • Soạn Bài Luyện Nói: Văn Biểu Cảm Về Sự Vật, Con Người
  • 1. Bài tập 1, trang 145, SGK. 2. Bài tâp 2, trang 145, SGK. 3. Bài tập 3, trang 145, SGK. 4. Bài tập 4, trang 145, SGK. 5. Sắp xếp các từ trong mỗi nhóm để tạo thành một thành ngữ. 6. Đặt câu với mỗi thành ngữ : nước đến chân mới nhảy, rán sành ra mỡ, nước đổ đầu vịt, ghi lòng tạc dạ, nở từng khúc ruột 7.* Điền các thành ngữ Hán Việt sau đây : thao thao bất tuyệt, ý hợp tâm đầu, văn võ song toàn, thiên la địa võng, thâm căn cố đế vào chỗ trống thích hợp trong câu. a) Vợ chồng có …, có yêu thương nhau thì ăn ở mới thuận hoà sung sướng đến mãn chiều xế bóng. b) Anh ấy đi du lịch ở nước ngoài về, đang… kể chuyện cho bạn bè nghe. c) Nguyễn Trãi, người anh hùng của dân tộc… d) Hội cũng muốn nói nhiều để trả lời, để cãi lại những lí lẽ kia. Nhưng cái tính rụt rè, hay ngại ngùng đã … trong người Hội vẫn còn ghim lại. e) Lên Thăng Long không có lối, ra bể không có đường, bốn bề là … . Toa Đô mày chạy đâu ? Gợi ý làm bài

    1. Cần giải thích nghĩa bóng của thành ngữ. Đối với các thành ngữ Hán Việt, nên tìm hiểu nghĩa của từng yếu tố để hiểu nghĩa của thành ngữ. Hào trong sơn hào hải vị có nghĩa là “món ăn ngon lấy từ động vật” ; ở trong tứ cố vô thân có nghĩa là “ngoảnh, nhìn”. Có thể tra từ điển để hiểu nghĩa các thành ngữ.

    2. Các truyền thuyết và truyện ngụ ngôn này đã được học ở lớp 6. Các em xem lại và kể tóm tắt câu chuyện.

    3. Mẫu : sinh cơ lập nghiệp.

    4. Chú ý tìm thêm những thành ngữ mới lạ đối với em. Có thể tìm thành ngữ qua sách báo, từ điển tiếng Việt.

    5. Mẫu : a) ăn to nói lớn

    6. Cần tìm hiểu, nắm chắc nghĩa của thành ngữ trước lúc đặt câu. Có thể sử dụng từ điển để hiểu nghĩa của các thành ngữ này.

    Ví dụ : Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi lòng tạc dạ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    7.* Tìm hiểu nghĩa của mỗi thành ngữ trước lúc chọn thành ngữ để điền vào chỗ trống trong các câu đã cho.

    – Thao thao bất tuyệt : nói lưu loát say sưa và kéo dài mãi không dứt ( thao thao : chảy cuồn cuộn ; bất : không ; tuyệt : ngớt, dứt).

    – Ý hợp tâm đầu : hợp ý với nhau, cùng có những tình cảm và suy nghĩ giống nhau (ý: điều suy nghĩ ; tâm : lòng ; dầu : ăn khớp, hợp nhau).

    – Văn võ song toàn : có tài cả về văn lẫn võ (song : hai ; toàn : trọn vẹn).

    – Thiên la địa võng : bủa vây khắp mọi nơi (thiên : trời ; la : lưới bắt chim ; địa : đất ; võng : lưới đánh cá).

    – Thâm căn cố đế : ăn sâu, bền chắc khó lòng thay đổi, cải tạo (thâm : sâu ; căn : rễ ; cố : bền chắc ; đế : cuống của hoa, quả).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Dấu Chấm Lửng Và Dấu Chấm Phẩy
  • Giải Bài Tập Sbt Tiếng Anh Lớp 9 Chương Trình Mới Unit 5: Wonders Of Vietnam
  • Giải Bài Tập Sbt Lịch Sử 6 Bài 4: Các Quốc Gia Cổ Đại Phương Đông
  • Giải Bài Tập Sbt Lịch Sử Lớp 6 Bài 4: Các Quốc Gia Cổ Đại Phương Đông
  • Bài 1: Sơ Lược Về Môn Lịch Sử
  • Giải Vở Bài Tập Ngữ Văn 8 Bài 1: Tôi Đi Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Thuế Máu (Trích Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp)
  • Thuế Máu (Trích Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp) Trang 86 Sgk
  • Soạn Văn Lớp 8 Bài Thuế Máu Ngắn Gọn Hay Nhất
  • Tại Sao Nói Văn Bản Thuế Máu Là Bản Cáo Trạng Đanh Thép? (Trích Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp
  • Giải Vbt Ngữ Văn 8 Phương Pháp Thuyết Minh
  • Giải VBT Ngữ văn 8 Tôi đi học

    Giải vở bài tập Ngữ văn 8: Tôi đi học

    Câu 1 (trang 9 SGK Ngữ Văn 8 Tập 1): Những gì đã gợi lên trong lòng nhân vật “tôi” kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên? Đọc toàn bộ truyện ngắn, em thấy những kỉ niệm này được nhà văn diễn tả theo trình tự như thế nào?

    a. Những điều gợi cảm xúc cho nhân vật “tôi” kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên là:

    – Thời gian: Cuối thu

    – Không gian: Lá ngoài đường rụng nhiều, trên không có những đám mây bàng bạc

    b. Những kỉ niệm về buổi tựu trường được nhà văn diễn tả theo trình tự thời gian:

    – Từ hiện tại, nhìn cảnh sắc mùa thu và hình ảnh các em nhỏ rụt rè trong buổi tựu trường đầu tiên nhớ về quá khứ.

    – Dòng hồi tưởng của nhân vật “tôi” về kỉ niệm cùng mẹ trên con đường tới trường

    – Nhân vật “tôi nhớ lại những ấn tượng về ngôi trường mới trong ngày khai giảng.

    – Diễn biến cảm xúc từ lo âu, hồi hộp đến thân thuộc của “tôi” khi bước chân vào lớp học.

    Câu 2: Diễn biến tâm trạng của nhân vật “tôi” trong buổi tựu trường đầu tiên đã được miêu tả chân thực và gợi cảm như thế nào?

    a. Điền vào bảng:

    b. Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả: Cách miêu tả tâm lí nhân vật rất tự nhiên, chân thực. Diễn biến cảm xúc có sự thay đổi linh hoạt, phong phú, gắn với tâm lí của nhiều người khiến người người đọc dễ dàng đồng cảm.

    Câu 3 (trang 9 SGK Ngữ Văn 8 Tập 1): Em có cảm nhận gì về thái độ, cử chỉ của những người lớn (các phụ huynh, ông đốc, thầy giáo đón nhận học trò mới) đối với các em bé lần đầu đi học.

    a. Thái độ cử chỉ của những người xung quanh:

    – Người mẹ và các phụ huynh: Chuẩn bị quần áo, đồ dùng học tập chu đáo cho con, cùng con tới trường, ở bên động viên, vỗ về con, lưu luyến nhìn con bước vào lớp.

    – Ông đốc: Gọi học sinh mới vào lớp, hiền từ bảo ban, căn dặn, cảm thông, nhẫn nại.

    – Thầy giáo: Tươi cười đón chào học sinh.

    b. Nhận xét: Thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc đặc biệt đối với con em của mình.

    Câu 4 (trang 9 SGK Ngữ Văn 8 Tập 1): Tìm và phân tích các hình ảnh so sánh được nhà văn sử dụng trong truyện ngắn.

    a. Những hình ảnh so sánh:

    (1) “Tôi quên thế nào được cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng”.

    (2) “Ý nghĩ ấy thoáng qua trong trí óc tôi nhẹ nhàng như một làn mây lướt ngang” (3) “Trước mắt tôi sân trường làng Mĩ Lí trông vừa xinh xắn, oai nghiêm… đình làng Hòa Ấp”.

    (4) “Họ như những con chim con đứng bên bờ tổ…còn ngập ngừng e sợ”

    (5) “Họ thèm vụng và ước ao thầm… phải rụt rè trong cảnh lạ”

    b. Giá trị nghệ thuật:

    + Trong việc kể chuyện: Làm cho câu văn giàu hình ảnh, sinh động, hấp dẫn hơn.

    + Trong việc miêu tả nhân vật: Nhấn mạnh và sinh động hóa những dòng cảm xúc của nhân vật “tôi: Những cảm nhận trong sáng, hồn nhiên trong ngày đầu đi học, nhận thức về sự khôn lớn, tự lập thoáng xuất hiện, cảm nhận rõ ràng vẻ đẹp, sự oai nghiêm của ngôi trường, cảm xúc ngỡ ngàng và cả những khao khát vươn xa của học trò.

    Câu 5: Qua truyện ngắn “Tôi đi học” em cảm nhận được điều gì về ngòi bút trữ tình tha thiết, êm dịu và sâu lắng của Thanh Tịnh:

    “Tôi đi học” là một truyện ngắn đầy chất thơ thể hiện được toàn bộ nét đặc sắc trong ngòi bút trữ tình êm dịu sâu lắng của Thanh Tịnh:

    – Tình huống truyện: Từ khung cảnh mùa thu và hình ảnh những đứa trẻ lần đầu tới trường mà nhớ về ngày đầu tiên đi học. Tình huống tự nhiên, gần gũi dễ chạm tới lòng người.

    – Giọng văn nhẹ nhàng, tinh tế dễ gợi những tình cảm, cảm xúc

    – Dòng cảm xúc tự nhiên, chân thực. Ai ai cũng có kí ức về ngày đầu tiên tới trường vì thế dòng cảm xúc dễ lan tỏa từ nhân vật đến người đọc

    – Phương thức biểu đạt cảm xúc: Qua hồi ức của một cậu bé hồn nhiên đem lại những cảm xúc trong trẻo, dễ thương

    – Lối văn biểu cảm xen lẫn miêu tả, tự sự khiến cho câu chuyện vừa tự nhiên, sinh động vừa giàu cảm xúc.

    Câu 6: Đọc truyện ngắn này, điều gì làm em xúc động và thích thú nhất? Hãy trình bày cảm nghĩ của mình.

    Gấp lại truyện ngắn “tôi đi học” của Thanh Tịnh điều khiến em xúc động và thích thú nhất là khoảnh khắc các bạn học trò ngập ngừng, lo sợ trước khi vào lớp học. Đứng trước một môi trường mới hoàn toàn xa lạ, tâm trạng bỡ ngỡ rụt rè là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hình ảnh những chú bé hồn nhiên ngây thơ giật mình, lúng túng khi được ông Đốc gọi tên vào lớp vừa đáng yêu vừa đáng nhớ. Đặc biệt giây phút cậu bé gục vào lòng mẹ nức nở khóc khiến em vô cùng cảm động. Chi tiết đó vừa tự nhiên, chân thực lại tinh tế nhẹ nhàng nên đã chạm tới cảm thức đồng cảm, mến thương cho người đọc.

    Câu 7: Viết bài văn ngắn ghi lại ấn tượng của em trong buổi đến trường khai giảng đầu tiên.

    Trong cuộc đời của mỗi người, có ai mấy ai chưa từng trải qua những khoảnh khắc hồi hộp mừng vui nhưng đầy ngập ngừng lo lắng của buổi khai trường đầu tiên. Với tôi giờ đây, tuy đã khôn lớn trưởng thành nhưng kí ức về ngày đầu đến trường vẫn luôn in sâu trong lòng.

    Tôi còn nhớ ngày ấy, từ đêm hôm trước ngày khai trường cảm giác âu lo, hồi hộp đã xuất hiện trong lòng. Tôi trằn trọc mãi không ngủ được với bao suy nghĩ vẩn vơ trong đầu. Sáng hôm sau tôi dậy thật sớm để chuẩn bị, khoác lên mình chiếc áo trắng mới tinh thơm tôi thấy mình thật khôn lớn. Rồi trên chiếc xe đạp cũ, mẹ đèo tôi đến trường. Suốt cả quãng đường, tôi ngẩn ngơ, miên man suy nghĩ về buổi lễ khai trường sắp diễn ra đây. Dừng lại trước cổng trường, tôi choáng ngợp trước sự khang trang và rộng lớn của nơi đây. Ngôi trường năm tầng khang trang được sơn màu vàng nổi bật, cờ hoa được treo rực rỡ khắp khuôn viên trường để chào đón năm học mới. Thế nhưng, ngay khoảnh khắc đó bỗng cảm thấy lạc lõng bởi thầy cô, bạn bè ai ai cũng mới lạ. Rời vòng tay mẹ, tôi òa khóc vì cảm giác tủi thân xen lẫn sự lo lắng. Được mẹ động viên vỗ về, tôi mạnh dạn bước vào trường, cảm giác như vừa đặt chân vào một thế giới mới, thế giới mà sau này tôi biết được đó chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Được phân lớp từ trước nên tôi tìm đến khu vực xếp hàng của lớp mình. Cô giáo chủ nhiệm chào đón tôi bằng một nụ cười thật rạng rỡ, cô ân cần hỏi han tôi và dẫn tôi vào vị trí ngồi của mình. Tôi bắt đầu dần cảm nhận được sự thân quen ở nơi đây. Tôi cởi mở hơn với bạn bè và chúng tôi bắt đầu có những câu chuyện chung trong ngày khai giảng. Tùng! Tùng! Tùng!… Những hồi trống vang lên đầy trang trọng trong buổi lễ khai trường nhắc nhở chúng tôi một năm học mới đã bắt đầu. Kết thúc buổi lễ khai giảng, lòng tôi tràn đầy niềm vui, phấn khởi khi ấy tôi còn nhớ như in mình đã thầm ước hi vọng bản thân sẽ có thật nhiều kỉ niệm đẹp nơi đây. Và sau bao năm tôi nhận ra ước mơ của tôi ngày ấy đã trở thành hiện thực.

    Dòng đời dài rộng, mỗi người sẽ ghi dấu trong mình những mảng kí ức riêng, còn với riêng tôi những cảm xúc về ngày khai trường đầu tiên mãi in dấu trong lòng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Hai Cây Phong Ngắn Nhất
  • Soạn Văn Lớp 8 Bài Chiếu Dời Đô Ngắn Gọn Hay Nhất
  • Soạn Bài Chiếu Dời Đô Của Lí Công Uẩn
  • Phân Tích Tư Tưởng Yêu Nước Trong Bài Chiếu Dời Đô Của Lý Công Uẩn
  • Chiếu Dời Đô (Lý Thái Tổ)
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100