Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Không Đáp Án (Mai Lan Hương, Nguyễn Thanh Loan)

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Unit 6: The Young Pioneers Club Có Đáp Án
  • Giải Sách Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 6 : The Young Pioneers Club.
  • Unit 7 Lớp 8: Communication
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 7 Chương Trình Mới Unit 8: Communication, Skills 1, Skills 2 Để Học
  • Lời Giải Chi Tiết Bài Tập Tiếng Anh Lớp 3 Unit 8 (Sách Thí Điểm Mới)
  • Thêm vào giỏ hàng thành công!

    Xem giỏ hàng

    SKU: 9786048431648

    Khả dụng: Còn hàng

    Loại sản phẩm: SÁCH

    Nhà cung cấp: ZEN Books

    Thông tin chi tiết

    Mã hàng

    9786048431648

    Tên nhà cung cấp

    ZEN Books

    Tác giả

    Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan

    NXB

    Đà Nẵng

    Năm XB

    2018

    Trọng lượng(gr)

    190

    Kích thước

    17 x 24

    Số trang

    128

    Hình thức

    Bìa Mềm

    Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Không Đáp Án (Mai Lan Hương, Nguyễn Thanh Loan)

    Sách bài tập được biên soạn dưới dạng vở bài tập, dựa theo sách giáo khoa Tiếng Anh 8 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

    Sách là tập hợp các bài tập thực hành về phát âm (pronunciation), từ vựng (vocabulary), ngữ pháp (grammar and structure), đọc hiểu (reading comphension), nói (speaking) và viết (writing), nhằm giúp học sinh luyện tập các nội dung trọng tâm của bài học.

    Các bài tập được biên soạn theo từng đơn vị bài học (Unit) có nội dung tương ứng với đơn vị bài học trong sách giáo khoa. Sau phần bài tập tự luận của mỗi đơn vị bài học có hai bài kiểm tra (Test 1 và Test 2) dạng trắc nghiệm củng cố kiến thức trong đơn vị bài học đó.

    Sau ba đơn vị bài học có bài tự kiểm tra (Test Yourself) được soạn như bài kiểm tra một tiết và sau Unit 8 và Unit 16 có hai bài kiểm tra học kì nhằm giúp các em ôn luyện và củng cố kiến thức đã học.

    Bài tập Tiếng Anh 10 còn là quyển sách tham khảo trợ giúp thiết thực cho giáo viên. Sách cung cấp nhiều loại bài tập phong phú để giáo viên có thể khai thác, sử dụng thích hợp cho các học sinh lớp 8 có trình độ khác nhau.

    Trân trọng kính chào các khách hàng của Nhà sách trực tuyến Nhanvan.vn.

    Hiện nay, do mức chiết khấu trên website chúng tôi đang là rất cao, đặc biệt vào các thời điểm có chương trình khuyến mãi. Do đó, số lượng sản phẩm giảm KHỦNG có giới hạn nhất định, vì vậy để đảm bảo quyền lợi của từng khách hàng của chúng tôi chúng tôi xin thông báo chính sách về “Đơn hàng mua Số lượng” và việc xuất hóa đơn GTGT như sau:

    1. Đơn hàng được xem là “đơn hàng mua sỉ” khi thoả các tiêu chí sau đây:

    – Tổng giá trị các đơn hàng trong ngày có giá trị: từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trở lên.

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có 1 sản phẩm có tổng số lượng từ 10 trở lên (Cùng 1 mã hàng).

    – 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có tổng số lượng sản phẩm (đủ loại) từ 20 sản phẩm trở lên và Số lượng mỗi tựa từ 5 trở lên (Cùng 1 mã hàng) . Không áp dụng cho mặt hàng Văn Phòng Phẩm .

    Lưu ý: Các đơn hàng có cùng thông tin người mua hàng (cùng số điện thoại, cùng email hoặc cùng địa chỉ nhận hàng) thì được tính là đơn hàng của 1 khách hàng.

    2. Chính sách giá (% chiết khấu giảm giá). Đây là chính sách chung chỉ mang tính tương đối. Xin quý khách vui lòng liên lạc với Nhân Văn để có chính sách giá chính xác nhất:

    – Đối với Nhóm hàng sách độc quyền Nhân Văn : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 40%.

    – Đối với Nhóm hàng sách của các nhà cung cấp trong nước : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 30%.

    – Đối với Nhóm hàng sách từ NXB Giáo Dục, Kim Đồng, Oxford và Đại Trường Phát : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    – Đối với Nhóm hàng văn phòng phẩm, đồ chơi, dụng cụ học sinh: áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 15%.

    – Đối với Nhóm hàng giấy photo, sản phẩm điện tử, văn hóa phẩm : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.

    Quý khách có nhu cầu mua số lượng lớn, vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh chúng tôi để có chính sách tốt nhất: 028.36007777 hoặc 0949460880, Từ thứ 2 đến thứ 7: 8:30 am – 8 pm hoặc Email: [email protected]

    3. Đối với việc thanh toán đơn hàng sỉ và xuất hóa đơn GTGT:

    – Khách hàng mua SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM đơn hàng sỉ hoặc có nhu cầu xuất hóa đơn GTGT phải thanh toán trước cho Nhân Văn từ 50 – 100% giá trị đơn hàng, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    – Đối với mặt hàng HÓA MỸ PHẨM và BÁCH HÓA. Khách hàng mua hàng với số lượng trên 5 hoặc đơn HÀNG sỉ phải thanh toán cho Nhân Văn 100% giá trị đơn hàng. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.

    (Chính sách mua sỉ có thể thay đổi tùy theo thời gian thực tế)

    – Điểm NV-POINT sẽ được tích lũy vào tài khoản khách hàng sau khi đơn hàng hoàn tất tức khách hàng đã thanh toán và nhận đơn hàng thành công.

    – Mỗi đơn hàng hoàn tất sẽ nhận 1% điểm thưởng trên tổng giá trị đơn hàng.

    – Với mỗi 10.000đ phát sinh trong giao dịch khách hàng sẽ nhận tương ứng với 100 NV-POINT.

    – Điểm NV-POINT có thể dùng để ĐỔI THƯỞNG hoặc TRỪ TRỰC TIẾP vào đơn hàng theo quy ước 1 NV-POINT = 1 VND sử dụng để mua hàng tại hệ thống Siêu Thị Nhà Sách Nhân Văn và mua sắm online tại website https://nhanvan.vn (Lưu ý: NV-POINT không quy đổi thành tiền mặt)

    – Ngày 31/12 hàng năm, Nhân Văn sẽ thực hiện thiết lập lại Điểm Tích Lũy NV-POINT và hạng thành viên cho tất cả tài khoản.

    ĐẶC BIỆT

    – Cơ chế tích điểm mới áp dụng ĐỒNG NHẤT với tất cả thành viên khi tham gia trải nghiệm mua sắm tại hệ thống Siêu Thị Nhà Sách Nhân Văn và mua sắm online tại website https://nhanvan.vn

    – Với khách hàng lần đầu tiên đăng ký, sau khi đơn hàng đầu tiên hoàn tất tức khách hàng đã thanh toán và nhận đơn hàng thành công, khách hàng sẽ nhận ngay 3 VOUCHER mua sắm qua email và áp dụng cho cả online lẫn offline, bao gồm:

    + Voucher giảm 20K cho đơn hàng từ 100K

    + Voucher giảm 50K cho đơn hàng từ 200K

    + Voucher giảm 100K cho đơn hàng từ 600K

    – Nhà Sách Nhân Văn sẽ tặng quà đặc biệt nhân ngày Sinh Nhật Khách Hàng.

    – Tận hưởng các ưu đãi đặc biệt dành cho chương trình thành viên áp dụng ĐỒNG NHẤT cả khi trải nghiệm mua sắm tại hệ thống Nhà Sách Nhân Văn và cả trên website https://nhanvan.vn

    Sẽ có chương trình ” Member Day” ưu đãi đặc biệt diễn ra vào NGÀY 15 HÀNG THÁNG với nhiều ưu đãi, quà tặng dành tặng khách hàng đã đăng ký thành viên và mua sắm trực tiếp tại hệ thống Nhà Sách Nhân Văn và mua trên https://nhanvan.vn

    – Điểm tích lũy NV-POINT không quy đổi thành tiền mặt.

    – Trường hợp đơn hàng bị hủy/trả hàng thì sẽ không được tính điểm tích lũy NV-POINT.

    – Điểm NV-Point hiện tại của khách hàng (được tích lũy từ việc mua hàng/tham gia trò chơi/ưu đãi chương trình) sẽ giữ nguyên để sử dụng đổi thưởng quà tặng.

    – Điểm và thông tin cá nhân được cập nhật chính thức sau khi giao dịch hoàn tất và sau khi khách hàng nhận được hàng.

    – Điểm NV-POINT sẽ không thể được tặng, gộp hoặc chuyển qua lại giữa các tài khoản.

    – Điểm tích luỹ theo năm và hạng thành viên được xét lại mỗi năm 1 lần.

    – Trường hợp NV-POINT đã được dùng để đổi quà tặng sẽ không được hoàn trả lại.

    – Nhà Sách Nhân Văn không chịu trách nhiệm giải quyết các quyền lợi của khách hàng nếu thông tin do khách hàng cung cấp không đầy đủ và không chính xác, hoặc nếu quá thời hạn nhận quyền lợi theo quy định tại thể lệ chương trình.

    – Nhà Sách Nhân Văn có quyền quyết định bất kỳ lúc nào về việc chỉnh sửa hoặc chấm dứt chương trình khách hàng thành viên chúng tôi mà không cần báo trước.

    Ưu đãi giảm giá theo hạng thẻ được áp dụng tại tất cả chuỗi hệ thống Nhà Sách Nhân Văn hoặc mua tại Website https://nhanvan.vn

    – Nhà Sách Nhân Văn sẽ xét duyệt hạng thành viên của khách hàng dựa trên tổng giá trị đơn hàng tích lũy sau khi mua hàng.

    – Chương trình “Quà Tặng Sinh Nhật Đặc Biệt” áp dụng cho thành viên có phát sinh ít nhất 1 giao dịch trong 12 tháng gần nhất.

    – Voucher quà tặng sinh nhật chỉ áp dụng duy nhất 01 lần cho 01 hóa đơn tại tất cả chuỗi hệ thống Nhà Sách Nhân Văn hoặc mua tại Website https://nhanvan.vn

    Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập website https://nhanvan.vn hoặc hotline 028 3600 7777

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Có Đáp Án
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 12: A Vacation Abroad
  • Unit 10 Lớp 8: Listen And Read
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Unit 11: Traveling Around Viet Nam
  • Unit 9 Lớp 8: Listen And Read
  • Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Ôn Tập Chương 2 (Phần Số Học)
  • Sách Giải Bài Tập Toán Lớp 6 Ôn Tập Chương 3 (Câu Hỏi
  • Giải Bài Tập Toán Sách Giáo Khoa Lớp 6
  • Giải Bài Tập Hóa 8 Trong Sách Giáo Khoa
  • Ôn Tập Kiến Thức Phép Nhân Đa Thức Với Đa Thức Trong Đại Số 8
  • Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Tự Học Toán 6 Phần 2 Dố Nguyên Tiết 1 Phép Cộng Và Phép Trừ 2 Số Nguyên, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Võ Văn Nhị, Giải Nguyên Lí Kế Toán, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Neu, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán Đại Học Kinh Tế, Giai Bài 33 Trang 39 Toán Rời Rạc Nguyễn Huu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 4, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 5, Cẩm Nang Giải Toán Vật Lý 12 Nguyễn Anh Vinh, Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Toán 6 Phần 2 Số Nguyên Tiết 1, Giải Bài Tập 1 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Nguyên Hàm, Bài Giải Nguyên Hàm, Giải Bài Tập 2 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Phần Nguyên Hàm, Nguyên Tắc Giải ô Số Sudoku, Bài Giải Nguyên Lý Thống Kê, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Hãy Giải Thích Nguyên Nhân Của Sự Mỏi Cơ, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Hvtc, Giải Bài Tập Xác Suất Thống Kê Của Nguyễn Cao Văn, Giải Bài Tập Bài 5 Cấu Hình Electron Nguyên Tử, Nguyên Tắc Hòa Giải Trong Tố Tụng Dân Sự, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương án Nào Lý Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Thực Trajng Và Giải Pháp Bảo Hiểm Y Tế Tự Nguyện, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Phương án Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Học Viên Ngân Hàng, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán, Giải Quyết Tranh Chấp Quốc Tế Nguyễn Thị Thu Thảo, Mẫu Công Văn Giải Trình Nguyên Vật Liệu Chênh Lệch, Con Đường Cứu Nước Giải Phóng Dân Tộc Mà Lãnh Tụ Nguyễn ái Quốc, Nguyên Tắc Hòa Bình Giải Quyết Tranh Chấp Quốc Tế, Phương án Nào Dưới Đây Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Nguyên Lý Kế Toán Bài Tập, Sơ Đồ Chữ T Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán Pdf, 7 Nguyên Tắc Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán Cơ Bản, Tìm X Nguyên Lý Kế Toán, 8 Nguyên Tắc Kế Toán, 4 Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Nguyên Lý Kế Toán, 7 Nguyên Lý Kế Toán, Đồ án Môn Học Nguyên Lý Kế Toán, 6 Nguyên Tắc Kế Toán, Tìm X Y Nguyên Lý Kế Toán, Đồ án Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Ueh Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Môn Nguyên Lý Kế Toán Có Đáp án, Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Pgs. Ts. Võ Văn Nhị, Mẫu Đồ án Môn Học Nguyên Lý Kế Toán, Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, 12 Nguyên Tắc Kế Toán, Nguyên Lý Kế Toán, Bài Tập ôn Thi Nguyên Lý Kế Toán, Đề Thi Vấn Đáp Môn Nguyên Lý Kế Toán, 4 Nguyên Tắc Kế Toán, 2 Nguyên Tắc Kế Toán Cơ Bản, Đáp án Nguyên Lý Kế Toán, Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc Kế Toán, 07 Nguyên Tắc Kế Toán, Bài Tập ôn Thi Môn Nguyên Lý Kế Toán, Nêu Tồn Tại Về Vấn Đề Giao Tiếp ứng Sử Tìm Nguyên Nhân Va Giải Pháp Khắc Phục, Công Văn Giải Trình Nguyên Nhân Không Có Xuất Tờ Khai, Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Đề Cương Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc In Sổ Sách Kế Toán, Chương 5 Nguyên Lý Kế Toán, Nguyên Tắc An Toàn Điện, Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Tìm X Trong Nguyên Lý Kế Toán, Uef Nguyên Lí Kế Toán Chương 3, Kế Toán Nguyên Vật Liệu, Nguyên Tắc Hạch Toán, Nguyên Lý Kế Toán Chương 2, Bài Tập Chuyên Đề Số Nguyên Môn Toán Lớp 6, Bài Tập Chương 6 Nguyên Lý Kế Toán,

    Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Tự Học Toán 6 Phần 2 Dố Nguyên Tiết 1 Phép Cộng Và Phép Trừ 2 Số Nguyên, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Toán Rời Rạc Nguyễn Hữu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán, Bài Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Võ Văn Nhị, Giải Nguyên Lí Kế Toán, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Neu, Bài Giải Nguyên Lý Kế Toán Đại Học Kinh Tế, Giai Bài 33 Trang 39 Toán Rời Rạc Nguyễn Huu Anh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 1, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 3, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 4, Giải Bài Tập Nguyên Lý Kế Toán Chương 5, Cẩm Nang Giải Toán Vật Lý 12 Nguyễn Anh Vinh, Giải Sách Bồi Dưỡng Năng Lực Toán 6 Phần 2 Số Nguyên Tiết 1, Giải Bài Tập 1 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Nguyên Hàm, Bài Giải Nguyên Hàm, Giải Bài Tập 2 Nguyên Hàm, Giải Bài Tập Phần Nguyên Hàm, Nguyên Tắc Giải ô Số Sudoku, Bài Giải Nguyên Lý Thống Kê, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Hãy Giải Thích Nguyên Nhân Của Sự Mỏi Cơ, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Hvtc, Giải Bài Tập Xác Suất Thống Kê Của Nguyễn Cao Văn, Giải Bài Tập Bài 5 Cấu Hình Electron Nguyên Tử, Nguyên Tắc Hòa Giải Trong Tố Tụng Dân Sự, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương án Nào Lý Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Hãy Giải Thích Những Nguyên Tắc Xây Dựng Thực Đơn, Thực Trajng Và Giải Pháp Bảo Hiểm Y Tế Tự Nguyện, Thực Trạng, Nguyên Nhân Hậu Quả Giải Pháp, Phương án Lí Giải Nguyên Nhân Dẫn Đến Cạnh Tranh, Giải Bài Tập Nguyên Lý Thống Kê Học Viên Ngân Hàng, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Toán Rời Rạc Chương 2: Đồ Thị
  • Toán Rời Rạc(Chương Ii: Quan Hệ)
  • Giải Sbt Toán 11 Bài 1, 2: Phép Biến Hình. Phép Tịnh Tiến
  • Phép Biến Hình Phép Tịnh Tiến
  • Bài Tập Toán Lớp 11: Phép Biến Hình Bài Tập Hình Học Lớp 11 Chương 1
  • Câu Hỏi Của Nguyễn Minh Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 6: Sự Phát Triển Nền Kinh Tế Việt Nam
  • Bài 6. Hợp Tác Cùng Phát Triển
  • Bài 3: Chuyển Động Đều
  • Giải Vbt Ngữ Văn 8 Lão Hạc
  • Soạn Bài Lão Hạc (Ngắn Gọn)
  • 23 tháng 1 2022 lúc 20:50

    a, TP. Hồ Chí Minh

    – Tổng lượng mưa từ tháng XI đến tháng IV (năm sau)163mm

    – Tổng lượng mưa từ tháng V đến tháng X863mm

    – Tổng lượng mưa trong năm (cộng lượng mưa của 12 tháng) là1026mm

    – Lượng mưa ít nhất14mm vào tháng2

    – Lượng mưa nhiều nhất160mm vào tháng6

    – Mùa khô ở TP. Hồ Chí Minh từ tháng XI đến tháng IV (năm sau)

    – Mùa mưa ở TP. Hồ Chí Minh từ tháng V đến tháng X

    b, Huế

    – Tổng lượng mưa từ tháng II đến tháng VII 460mm

    – Tổng lượng mưa từ tháng VIII đến tháng I (năm sau) 2430mm

    – Tổng lượng mưa trong năm (cộng lượng mưa của 12 tháng) là 2890mm

    – Lượng mưa ít nhất 48mmvào tháng IV

    – Lượng mưa nhiều nhất 673mm vào tháng XI

    – Mùa khô ở Huế từ tháng II đến tháng VII

    – Mùa mưa ở Huế từ tháng VII đến tháng I (năm sau)

    bài 2

    Việt Nam ở trong khu vực có lượng mưa trung bình là 1001 – 2000mm trong khi đó ở bán đảo Arapvà Bắc Phi có vĩ độ tương tự như nước ta nhưng lượng mưa chỉ có dưới 200mm.

    bài 3

    Các vùng có lượng mưa trên 2000mm

    – Ở khu vực Đông Nam châu Á khoảng vĩ độ 100N đến vĩ độ 100N

    – Ở khu vực Nam châu Á khoảng vĩ độ 230B đến vĩ độ 270B

    – Ở khu vực Nam châu Mĩ khoảng vĩ độ 100N đến vĩ độ 50B

    – Các vùng có lượng mưa trên 501 – 1000mm

    – Ở khu vực Đông châu Âu khoảng vĩ độ 400B đến vĩ độ 650B

    – Ở khu vực Đông Bắc châu Á khoảng vĩ độ 400B đến vĩ độ 600B

    – Các vùng có lượng mưa dưới 200mm

    – Ở khu vực Bắc châu Phi khoảng vĩ độ180B đến vĩ độ 300B

    – Ở khu vực Trung châu Á khoảng vĩ độ 300B đến vĩ độ 500B

    – Ở khu vực Tây châu Á khoảng vĩ độ 100B đến vĩ độ 400B

    Đọc tiếp…

    18 tháng 3 2022 lúc 20:17

    giải thích sự phân chia Trái Đất ra năm vòng cực

    Giải : Sự phân chia bề mặt Trái Đất ra các đới khí hậu theo vĩ độ– Có 5 vành đai nhiệt- Tương ứng với 5 đới khí hậu trên Trái Đất. (1 đới nóng, 2 đới ôn hoà, 2 đới lạnh). a. Đới nóng (hay nhiệt đới)- Giới hạn: Từ chí tuyến Bắc đến chí tuyến Nam.- Đặc điểm: Quanh năm có góc chiếu ánh sánh Mặt Trời tương đối lớn, thời gian chiếu sáng trong năm chênh lệch nhau ít. Lượng nhiệt hấp thu được tương đối nhiều nên quanh năm nóng.- Gió thổi thường xuyên: Tín phong- Lượng mưa trung bình: 1000mm – 2000mm.b. Hai đới ôn hòa (hay ôn đới)- Từ chí tuyến Bắc đến vòng cực Bắc và từ chí tuyến Nam đến vòng cực Nam.- Đặc điểm: Lượng nhiệt nhận được trung bình, các mùa thể hiện rất rõ trong năm.- Gió thổi thường xuyên: Tây ôn đới- Lượng mưa trung bình: 500 -1000mmc. Hai đới lạnh (hay hàn đới)- Giới hạn: Từ vòng cực bắc về cực bắc và vòng cực Nam về cực Nam.- Khí hậu giá lạnh, băng tuyết quanh năm.- Gió đông cực thổi thường xuyên. – Lượng mưa trung bình 500mm.

    Đọc tiếp…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vở Bài Tập Địa Lí 7
  • Giải Vở Bài Tập Địa Lý 7 Bài 23
  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 31: Vùng Đông Nam Bộ
  • Giải Vbt Địa Lí 9 Bài 4: Lao Động Và Việc Làm
  • Giải Vở Bài Tập Lịch Sử 8 Bài 15
  • Soạn Bài Mẹ Hiền Dạy Con

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Mẹ Hiền Dạy Con Ngắn Gọn Nhất: Bà Mẹ Thầy Mạnh Tử Là Người Mẹ, Người Thầy Với Lòng Thương Con Hết Mực
  • ✅ Tổng Kết Phần Văn
  • Soạn Bài Cô Bé Bán Diêm
  • Soạn Văn 8 Vnen Bài 6: Cô Bé Bán Diêm
  • Soạn Bài Dấu Gạch Ngang
  • Soạn bài Mẹ hiền dạy con

    Bố cục:

    – Đoạn 1 (từ đầu … cắt đứt đi vậy): quá trình dạy con của bà mẹ.

    – Đoạn 2 (còn lại): kết quả.

    Tóm tắt

    Mạnh Tử lúc nhỏ tính hay bắt chước, người mẹ phải ba lần chuyển nhà (gần nghĩa địa → gần chợ → gần trường học) để có môi trường sống tốt cho con. Bà mẹ Mạnh Tử dạy con vừa có đạo đức vừa có chí học hành, thương con nhưng không nuông chiều, ngược lại rất kiên quyết.

    Đọc hiểu văn bản

    Câu 1 (trang 152 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    1

    Ở gần nghĩa địa, bắt chước đào, chôn, lăn, khóc

    Dọn nhà ra gần chợ

    2

    Gần chợ, con bắt chước nô nghịch cách buôn bán điên đảo

    Dọn nhà đến cạnh trường học

    3

    Ở gần trường, bắt chước học tập lễ phép, cắp sách vở đi học

    Vui lòng, yên tâm

    4

    Hỏi người ta giết lợn làm gì

    Nói đùa nhưng lo con sẽ học thói nói dối nên đi mua thịt cho con để giữ lời

    5

    bỏ học vê nhà chơi

    Cắt đứt tấm vải đang dệt và dạy con về tinh thần học tập

    Câu 2 (trang 152 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    – Ý nghĩa dạy con trong ba sự việc đầu: môi trường sống là điều vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách trẻ thơ.

    – Ý nghĩa việc dạy con hai lần sau: dạy con phải dứt khoát, không được nói dối, kiên quyết, hiểu được vai trò to lớn của việc học tập.

    → Tác dụng của cách dạy con: “Từ hôm đó thầy Mạnh Tử học tập…”

    Câu 3 (trang 152 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    Bà mẹ thầy Mạnh Tử là người mẹ, người thầy với lòng thương con hết mực, có ý thức về việc dạy dỗ con từ nhỏ, người phụ nữ bình dị mà khéo léo, sâu sắc trong cách dạy con.

    Câu 4 (trang 152 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    Cách viết truyện Mẹ hiền dạy con: là truyện trung đại nội dung mang tính giáo huấn, gần với kí sử. Có cốt truyện đơn giản, nhân vật được kể theo ngôi thứ ba qua hành động và ngôn ngữ đối thoại.

    Luyện tập

    Câu 1 (trang 153 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    Bà mẹ thầy Mạnh Tử đang ngồi dệt thấy con bỏ học về nhà chơi, liền cầm dao cắt đứt tấm vải đang dệt. Điều này thể hiện thái độ tức giận. Tấm vải dang dở là công sức bao ngày nhưng bà mẹ sẵn sàng hủy nó đi để dạy con một bài học sâu sắc. Hành động này xuất phát từ lòng thương con, sự nhận thức đúng về việc học.

    Câu 2 (trang 153 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    Đạo làm con: Sự hi sinh, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ là vô bờ, cần cố gắng học tập, không ham chơi để không phụ lòng cha mẹ.

    Câu 3 (trang 153 sgk Ngữ Văn 6 Tập 1):

    Tử với nghĩa “chết”: tử trận, bất tử, cảm tử.

    Tử với nghĩa “con”: công tử, hoàng tử, đệ tử.

    Bài giảng: Mẹ hiền dạy con – Cô Nguyễn Ngọc Anh (Giáo viên VietJack)

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k9: chúng tôi

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Ngữ Văn 6 Mẹ Hiền Dạy Con
  • Soạn + Gợi Ý Câu Hỏi Trên Lớp Bài Ôn Dịch, Thuốc Lá
  • Giải Vbt Ngữ Văn 8 Ôn Dịch Thuốc Lá
  • Giải Vbt Ngữ Văn 6 Ẩn Dụ
  • Giải Vbt Ngữ Văn 7 Bài Những Câu Hát Về Tình Yêu Quê Hương, Đất Nước, Con Người
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Nâng Cao Bài 19: Kim Loại Và Hợp Kim

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Bài 21: Điều Chế Kim Loại
  • Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 25 Sgk Hóa Lớp 12: Glucozơ
  • Bài 1,2,3,4, 5,6,7,8 Trang 25 Sgk Hóa Lớp 8: Đơn Chất Và Hợp Chất
  • Giải Bài Tập 8: Trang 111 Sgk Hóa Học 12
  • Giải Bài Tập Hóa 12 Bài 5 Glucozơ
  • Nội dung bài giảng

    Bài tập (trang 112-113 sgk Hóa 12 nâng cao)

    Bài 1 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Lời giải:

    Đáp án B

    Bài 2 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Lời giải:

    Đáp án C

    Bài 3 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Lời giải:

    Đáp án C

    Bài 4 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Người ta nói rằng những chất vật lí chung của kim loại, như tính dẻo, tính dẫn điện, tính dẫn nhiệt, ánh kim chủ yếu là do những electron tự do trong kim loại gây ra. Đúng hay sai? Hãy giải thích

    Lời giải:

    Đúng, do electron tự do là nguyên nhân chủ yếu gây ra các tính chất vật lí chung của kim loại như tính dẻo, tính dẫn nhiệt, tính dẫn điện, có ánh kim. Tuy nhiên các tính chất vật lí của kim loại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

    Bài 5 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Cho biết vị trí của những nguyên tố kim loại trong bảng tuần hoàn. Vị trí của kim loại có tính khử mạnh nhất và vị trí của phi kim có tính oxi hóa mạnh nhất. Viết cấu hình electron lớp ngoài cùng của hai nguyên tố này

    Lời giải:

    Bài 6 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Viết cấu hình electron nguyên tử của các nguyên tố kim loại Na, Mg, Ca, Fe và các ion của chúng Na+, Mg2+, Ca2+, Fe2+,Fe3+

    Lời giải:

    Bài 7 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Cho một lá sắt nhỏ vào dung dịch một trong những muối sau : AlCl3, CuSO4, Pb(NO3)2, ZnCl2, NaNO3. Hãy cho biết

    a. trường hợp nào xảy ra phản ứng? Vai trò của những chất tham gia ?

    b. Viết phương trình hóa học của phản ứng dưới dạng ion thu gọn

    Lời giải:

    Bài 8 (trang 112 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Cho Cu tác dụng với dung dịch Fe2(SO4)3 thu được dung dịch hỗn hợp FeSO4 và CuSO4. Thêm một ít bột sát vào dung dịch hỗn hợp, nhận thấy bột sắt bị hòa tan.

    a. Viết các phương trình hóa học của phản ứng xảy ra dưới dạng phân tử và dạng ion thu gọn

    b. So sánh tính khử của các đơn chất kim loại và tính oxi hóa của các ion kim loại

    Lời giải:

    Bài 9 (trang 113 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Có những trường hợp sau :

    a. Dung dịch FeSO4 lẫn tạp chất CuSO4. Hãy giới thiệu một phương pháp hóa học đơn giản có thể loại bỏ được tạp chất. Giải thích và viết phương trình dạng phân tử và ion thu gọn

    b. Bột Cu có lẫn chất là bột Zn và bột Pb. Hãy giới thiệu một phương pháp hóa học đơn giản có thể loại bỏ được tạp chất. Giải thích và viết phương trình hóa học dạng phân tử và ion thu gọn

    Lời giải:

    Bài 10 (trang 113 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Lời giải:

    Bài 11 (trang 113 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Có hai lá kim loại, cùng chất cùng khối lượng, có khả năng bị oxi hóa số oxi hóa +2. Một lá được ngâm trong dung dịch Pb(NO3)2 và lá kia được ngâm trong dung dịch Cu(NO3)2. Sau một thời gian người ta lấy các lá kim loại ra khỏi dung dịch , rửa nhẹ, làm khô. Nhận thấy lá kim loại trong muối chì tăng thêm 19%, khối lượng lá kim loại kia giảm 9,6%. Biết rằng, trong hai phản ứng trên, khối lượng các kim loại bị hòa tan như nhau. Hãy xác định tên của hai kim loại đã dùng

    Lời giải:

    Bài 12 (trang 113 sgk Hóa 12 nâng cao):

    Hai lá kim loại cùng chất có khối lượng bằng nhau : Một được ngâm vào dung dịch Cd(NO3)2, một được ngâm vào Pb(NO3)2, cả hai lá kim loại đều bị oxi hóa thành ion kim loại 2+. Sau một thời gian lấy các lá kim loại ra khỏi dung dịch. Nhận thấy khối lượng lá kim loại được ngâm trong dung dịch muối cadimi tăng thêm 0,47%, còn lá kim loại kia tăng thêm 1,42%. Biết khối lượng của hai lá kim loại tham gia phản ứng là như nhau. Hãy xác định tên của hai lá kim loại đã dùng

    Lời giải:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Hóa 12 Nâng Cao Bài 19: Kim Loại Và Hợp Kim
  • Bài 19. Kim Loại Và Hợp Kim
  • Câu 6.56 Trang 58 Sách Bài Tập Hóa 12 Nc : Hãy Giải Thích Các Hiện Tượng Trong Hai Thí Nghiệm Trên Và Viết
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Học 12
  • Hướng Dẫn Giải Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 134 Sgk Hóa Học 12
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Sbt Tiếng Anh Lớp 8 Unit 3 Peoples Of Viet Nam
  • 720 Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Lớp 8 Mới Có Đáp Án Hay Nhất
  • Trắc Nghiệm Tiếng Anh 8 Mới Unit 3 (Có Đáp Án): Peoples Of Viet Nam.
  • Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Unit 3 (Có Đáp Án): A Trip To The Countryside.
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Môn Tiếng Anh Lớp 10 Unit 9: Undersea World Có Đáp Án
  • disconnect, discourage, tasks, school, ask, discover, skillful

    spell, speech, spend, sport, speak, crisp, spicy

    stamp, stone, best, text, stand, story

    B. VOCABULARY & GRAMMAR

    I. 1. cultural heritage 2. information 3. ethnic groups 4. research

    5. a tour 6. display area 7. stilt house 8. little bridges

    II. 1. home 2. dress 3. at 4. with 5. ethnic

    6. for 7. valleys 8. provide 9. villages 10. Their

    III. 1. a 2. the 3. the 4. the 5. the 6. the 7. A 8. a 9. an 10. The

    IV. 1. The 2. the 3. The 4. The 5. an 6. The 7. The 8. the 9. a 10. a

    V.

    1. When was the house chosen for the background of the film?

    2. Where is the house?

    3. What is the film about?

    4. Why was she raised by her stepmother?

    5. When did she begin to look for her birth mother?

    VI.

    1. How many inhabitants does the Ha Nhi group have?

    2. Where do they live?

    3. Who do they (mainly) worship?

    4. What do they live on?

    5. What do they use to work in the fields?

    6. Where are the gardens?

    C. SPEAKING

    1. Which language do the Hmong speak?

    2. What do they mainly grow?

    3. Besides that what else do they grow?

    4. What (animals) do the Hmong raise?

    5. What is the most effective sourceof transportation for the Hmong/ in the mountainous areas?

    6. What is the Hmong handicraft famous for?

    7. When is the Hmong’s New Year?

    8. What do villagers play during the New Year’s Festival?

    D. READING

    I. 1. B 2. C 3. A 4. D 5. C 6. A 7. B 8. D

    II.

    1. It is located in Duong Lam commune at a 45 km distance from Hanoi.

    2. It is the birthplace of two kings in the history of Vietnam, Phung Hung (or Bo Cai Dai Vuong) and Ngo Quyen.

    3. It is typical for villages in the midlands in the North of Vietnam.

    4. There are still nearly old 200 houses.

    5. Phung Hung Temple, Ngo Quyen Royal Tomb, Mong Phu communal house, Ho Gam Hill, and the temple at which the diplomat Giang Van Minh is worshiped.

    E. WRITING

    1. The Cham ethnic group has a population of about 100,000.

    2. They live mostly on the coast between Ninh Thuan and Binh Thuanprovinces, or on the Cambodian border around Chau Doc.

    3. The Cham have a tradition of wet rice cultivation.

    4. Handicrafts are fairly well-developed, especially silkworm textiles and handmade pottery wares.

    5. Both men and women wear long one-piece sarongs or cloth wrappers.

    6. The main color of their daily dress is cotton white.

    7. The chief means of transporting goods and farm produce is the back-basket.

    8. The most important festival, called Bon Kate, is held near the Cham towers in the tenth month of the Lunar year.

    TEST (UNIT 3)

    I. 1. D 2. B 3. C 4. A 5. B 6. B 7. C 8. C 9. B 10. D

    II. 11. speech 12. spend 13. ask 14. sports 15. stone 16. skill

    17. spelling 18. speak 19. disk 20. school 21. best 22. Stamps

    III. 23. mountainous 24. agricultural 25. traditional 26. persity 27. peaceful

    IV. 28. What is the population of the Khmer ethnic group?

    29. It is over one million.

    30. Where does the Khmer live?

    31. They live in Soc Trang, Tra Vinh, Can Tho, Kien Giang, and An Giang provinces.

    32. What are their customs?

    33. Young Khmer people often go to pagodas to study and improvetheir virtuesand knowledge.

    34. What do they do to live on?

    35. They live on wet rice cultivation, animal husbandry, weaving, pottery and sugar making from the “Thot Not” tree.

    36. What are their main festivals?

    37. They are “Chon Cho Nam Tho May” (New Year Festival), Buddha’s Birthday, “Don Ta” (Forgive the Crimes of the Dead), and “Ooc Om Bok” (Moon Worship).

    V. 38. ethnic minority 39. branch 40. share 41. stilt house

    42. marriage 43. musical instruments 44. ceremonies 45. a funeral house

    VI.

    46. The 47. a 48. The 49. The 50. an 51. the 52. the 53. the

    VII. 54. What custom do ethnic groups in Central Highlands have?

    55. What do people in the Central Highlands believe?

    56. What would the dead do if they were not buried in beautifulgraves?

    57. What is the purpose of making funeral houses and cutting wooden statues?

    58. How many tools do people in the Central Highlands use to make statues?

    59. What topics for funeral statues are taken from?

    VIII. 60. B 61. C 62. A 63. D 64. C 65. B 66. A 67. B 68. D 69. B

    IX. 70. C 71. A 72. C 73. B 74. D

    X. 75. It is quite simple to cook Thang Co.

    76. The horse meat and organs are washed and mixed with 12 traditional spices: cardamom, anise flower, cinnamon, ginger and some secret species…

    77. Then all meat and organs are put in a large pan and fried.

    78. Wait until the meat becomes dry, and pour water in the pan and simmer within more than an hour.

    79. The organs such as heart, liver, blood, bowel, meat, bone are added later and then simmered and put more vegetables.

    80. The pans of Thang Co in highland market fairs are usually enough for a few dozen of people.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 10 Mới
  • Giải Bài Tập Sbt Tiếng Anh Lớp 10 Chương Trình Mới Unit 3: Music
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 10 Chương Trình Mới Unit 3: Music
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 10 Unit 3: People’s Background
  • Giải Unit 3 Lớp 6 At Home Hệ 7 Năm
  • Giải Vở Bài Tập Lịch Sử 5 Bài 2: Nguyễn Trường Tộ Mong Muốn Canh Tân Đất Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Vở Bài Tập Lịch Sử Lớp 5 Bài 7: Đảng Cộng Sản Việt Nam Ra Đời
  • Giải Sách Bài Tập Toán 6 Trang 122 Câu 5, 6, 7 Tập 1
  • Bài Tập Môn Hóa Học Lớp 8 (Có Lời Giải)
  • Lý Thuyết Và Bài Tập Hóa 8 Đầy Đủ
  • Các Dạng Bài Tập Hóa Học Chương Trình Lớp 8
  • Giải sách bài tập Lịch sử lớp 5 tập 1

    Giải Vở bài tập Lịch sử lớp 5 bài 2

    Giải Vở bài tập Lịch sử lớp 5 bài 2: Nguyễn Trường Tộ mong muốn canh tân đất nước có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trang 7, 8 VBT Lịch sử 5 cho các em học sinh tham khảo củng cố các kiến thức Lịch sử 5. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

    Hướng dẫn giải Vở bài tập Lịch sử lớp 5 bài 2

    Câu 1 trang 7 Vở bài tập Lịch sử 5

    Trả lời các ý sau:

    – Những năm ở Pháp, Nguyễn Trường Tộ đã làm gì?

    – Mục đích của những việc làm đó là gì?

    Trả lời:

    – Trong những năm ở Pháp, Nguyễn Trường Tộ chú ý quan sát, tìm hiểu sự giàu có, văn minh của nước Pháp.

    – Mục đích của việc làm đó là để tìm cách đưa nước nhà thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu.

    Câu 2 trang 7 Vở bài tập Lịch sử 5

    Chọn các thông tin phù hợp với đề nghị canh tân đất nước của Nguyễn Trường Tộ.

    Trả lời:

    Câu 3 trang 8 Vở bài tập Lịch sử 5

    A. Nguyễn Trường Tộ là người hiểu biết sâu rộng.

    B. Triều đình nhà Nguyễn lạc hậu, không hiểu tình hình các nước trên thế giới.

    C. Nguyễn Trường Tộ là một nhà nho tiến bố, giàu lòng yêu nước.

    D. Nguyễn Trường Tộ mong muốn dân giàu, nước mạnh.

    E. Vua quan nhà Nguyễn bảo thủ, không muốn có những thay đổi trong nước.

    Trả lời:

    Câu 4 trang 8 Vở bài tập Lịch sử 5

    Người đời sau đánh giá về Nguyễn Trường Tộ như thế nào?

    Trả lời:

    Người đời sau kính trọng, coi ông là người hiểu biết sâu rộng, có lòng yêu nước và mong muốn dân giàu, nước mạnh.

    Hãy nêu cảm nghĩ của em về Nguyễn Trường Tộ.

    Trả lời:

    Nguyễn Trường Tộ là người yêu nước, thương dân. Là người hiểu biết sâu rộng và mạnh dạn đề nghị canh tân đất nước nhằm đưa nước ta thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Ôn Tập Phần Tập Làm Văn
  • Soạn Văn Lớp 7 Bài Ôn Tập Về Phần Tập Làm Văn Ngắn Gọn Hay Nhất
  • Soạn Bài Ôn Tập Phần Tập Làm Văn Lớp 7 Đầy Đủ Hay Nhất
  • Soạn Bài Ôn Tập Phần Tập Làm Văn Lớp 7
  • Soạn Bài Ôn Tập Về Phần Tập Làm Văn
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh 8 Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Unit 4 Lớp 8: A Closer Look 1
  • Unit 4 Lớp 8: A Closer Look 2
  • Giải A Closer Look 1 Unit 4 Tiếng Anh 8 Mới
  • Tiếng Anh 8 Mới Unit 4 A Closer Look 1
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 7 Unit 4: At School Để Học Tốt Tiếng Anh Lớp 7 Unit 4
  • A Closer Look 1 (phần 1-6 trang 40 SGK Tiếng Anh 8 mới)

    Vocabulary

    1. Match the first halves of … (Nối nửa phần đầu của câu (A) với nửa phần sau của câu (B).)

    Gợi ý:

    1 – e: Mặc dù họ không phải đạo Thiên Chúa, nhưng gia đình đó vẫn có phong tục tặng quà vào lễ Giáng sinh.

    2 – d: Phong tục ở quốc gia đó cho phục nữ kết hôn mặc đồ trắng.

    3 – a: Theo truyền thông, người đầu tiên bước vào nhà bạn vào năm mới nên là một người đàn ông.

    4 – g: Có một truyền thông ở trường chúng ta là con gái nên mặc áo dài vào ngày đầu tiên đến trường.

    5 – b: Họ phá vỡ truyền thồng bằng việc làm bánh xốp cho Lễ hội Trung thu thay vì bánh Trung thu.

    6 – c: Nhiều người trẻ tuổi không theo truyền thống sống với ba mẹ.

    7 – f: Trong gia đình tôi có một phong tục là tập thể dục buổi sáng lúc 5 giờ.

    3. Read the following custom and … (Đọc những phong tục và truyền thống sau. Đặt câu để nói liệu tỉnh hoặc khu vực của bạn có chúng không, sử dụng bất kì cách diễn đạt nào ở phần 2. Nhớ thay đổi thì của động từ nêu cần thiết.)

    Hướng dẫn dịch:

    Theo truyền thống, chúng tôi có bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa.

    Khu vực của tôi phá vỡ truyền thống bằng việc không đốt pháo vào đêm Giao thừa.

    Có một truyền thống ở tỉnh chúng tôi là đốt pháo hoa vào đêm Giao thừa.

    Gợi ý:

    1. According to tradition, we have fireworks on New Year’s Eve.

    – My area broke tradition by not having firecrackers on New Year’s Eve.

    – There’s a tradition in our province of having fireworks on New Year’s Eve.

    2. It’s the custom to wait until the guests finish eating before leaving the dinner table.

    4. According to the tradition, people decorate their houses on special occasions.

    5. Women break the tradition of shaking stranger’s hands.

    4. Now complete the following … (Bây giờ hoàn thành các câu sau với ý kiến của riêng bạn.)

    Gợi ý:

    1. It’s the custom in my country that family members get together on Tet holiday.

    2. We broke the tradition by not decorating the house on Tet holiday.

    3. There is a tradition in my family that we always have dinner at night together.

    4. We have a custom of doing exercise in the morning.

    5. According to tradition, adults give lucky money to children on Tet holiday.

    Pronunciation

    5. Complete the words under … (Hoàn thành các từ dưới các bức tranh với spr hoặc str. Sau đó nghe và lặp lại.)

    Bài nghe:

    Gợi ý:

    6. Listen and circle the words … (Nghe và khoanh tròn các từ với /spr/ và gạch chân các từ với /str/. Sau đó đọc các câu.)

    Bài nghe:

    Gợi ý:

    Hướng dẫn dịch:

    1. Trong gia đình tôi tất cả truyền thống của tổ tiên chúng tôi đều được tuân theo nghiêm khắc.

    2. Phong tục nói lời chào với người lạ đã trải rộng khắp cộng đồng chúng tôi.

    3. Ở quận chúng tôi, có phong tục là người dân quét đường vào sáng thứ Bảy.

    4. Đoạn phim thật sự làm nổi bật phong tục và truyền thống của chúng tôi.

    5. Ba mẹ thường muốn con cái theo truyền thống gia đình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Chương Trình Mới Unit 5: Communication, Skills 1
  • Communication Unit 4 Trang 45 Sgk Tiếng Anh 9 Mới
  • Unit 4 Lớp 9: Commuication
  • Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 8 Mới Unit 10: Communication
  • Giải Bài Tập Sgk Tiếng Anh Lớp 8 Chương Trình Mới Unit 4 A Closer Look 2, Communication
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa 12 Nâng Cao Bài 19: Kim Loại Và Hợp Kim

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Nâng Cao Bài 19: Kim Loại Và Hợp Kim
  • Giải Bài Tập Sgk Bài 21: Điều Chế Kim Loại
  • Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 25 Sgk Hóa Lớp 12: Glucozơ
  • Bài 1,2,3,4, 5,6,7,8 Trang 25 Sgk Hóa Lớp 8: Đơn Chất Và Hợp Chất
  • Giải Bài Tập 8: Trang 111 Sgk Hóa Học 12
  • 1. Giải bài 1 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    So với nguyên tử phi kim cùng một chu kì, nguyên tử kim loại:

    A. Thường có bán kính nguyên tử nhỏ hơn.

    B. Thường có năng lượng ion hóa nhỏ hơn.

    C. Thường dễ nhận electron trong các phản ứng hóa học.

    D. Thường có số electron ở phân lớp ngoài cùng nhiều hơn.

    Phương pháp giải

    Để lựa chọn đáp án phù hợp cần ghi nhớ: So với nguyên tử phi kim cùng một chu kì, nguyên tử kim loại thường có năng lượng ion hóa nhỏ hơn.

    Hướng dẫn giải

    So với nguyên tử phi kim cùng một chu kì, nguyên tử kim loại thường có năng lượng ion hóa nhỏ hơn.

    ⇒ Đáp án B.

    2. Giải bài 2 trang 122 SGK Hóa 12 nâng cao

    Cấu hình electron nào sau đây là của kim loại?

    Phương pháp giải

    Để lựa chọn đáp án phù hợp cần ghi nhớ đặc điểm electron lớp ngoài cùng của kim loại.

    Hướng dẫn giải

    ⇒ Đáp án C.

    3. Giải bài 3 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Phát biểu nào sau đây là phù hợp với tính chất hóa học chung của kim loại?

    A. Kim loại có tính khử, nó bị khử thành ion âm.

    B. Kim loại có tính oxi hóa, nó bị oxi hóa thành ion dương.

    C. Kim loại có tính khử, nó bị oxi hóa thành ion dương.

    D. Kim loại có tính oxi hóa, nó bị khử thành ion âm.

    Phương pháp giải

    Để lựa chọn đáp án phù hợp cần ghi nhớ tính chất hóa học chung của kim loại.

    Hướng dẫn giải

    Tính chất hóa học chung của kim loại là kim loại có tính khử, nó bị oxi hóa thành ion dương.

    ⇒ Đáp án C.

    4. Giải bài 4 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Người ta nói rằng những chất vật lí chung của kim loại, như tính dẻo, tính dẫn điện, tính dẫn nhiệt, ánh kim chủ yếu là do những electron tự do trong kim loại gây ra. Đúng hay sai? Hãy giải thích.

    Phương pháp giải

    Để giải thích ý trên cần nắm rõ nguyên nhân gây nên tính chất vật lí chung của kim loại, như tính dẻo, tính dẫn điện, tính dẫn nhiệt, ánh kim.

    Hướng dẫn giải

    Những chất vật lí chung của kim loại, như tính dẻo, tính dẫn điện, tính dẫn nhiệt, ánh kim chủ yếu là do những electron tự do trong kim loại gây ra ⇒ Đúng.

    • Tính dẻo: các lớp mạng tinh thể kim loại có thể trượt lên nhau, nhưng không tách rời nhau là nhờ các electron tự do đã liên kết các lớp mạng với nhau.
    • Tính dẫn điện: nối hai đầu dây của kim loại với nguồn điện, các electron tự do có năng lượng lớn chuyển động từ cực âm đến cực dương.
    • Tính dẫn nhiệt: đốt nóng một đầu dây kim loại ở vùng electron tự do có năng lượng lớn chuyển động đến vùng có nhiệt độ thấp hơn, truyền năng lượng cho những ion dương ở vùng có nhiệt độ thấp.
    • Ánh kim: các electron tự do trong kim loại phản xạ những tia sáng có bước sóng mà mắt có thể nhìn thấy được.

    5. Giải bài 5 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Cho biết vị trí của những nguyên tố kim loại trong bảng tuần hoàn. Vị trí của kim loại có tính khử mạnh nhất và vị trí của phi kim có tính oxi hóa mạnh nhất. Viết cấu hình electron lớp ngoài cùng của hai nguyên tố này.

    Phương pháp giải

    Để trả lời các câu hỏi trên cần nắm rõ dựa vào electron hóa trị để xác định vị trí của những nguyên tố kim loại trong bảng tuần hoàn. Đồng thời xác định tính tuần hoàn về tính khử và tính oxi hóa của kim loại và phi kim.

    Hướng dẫn giải

    Vị trí những nguyên tố kim loại trong bảng tuần hoàn:

    • Nhóm IA và IIA (trừ H)
    • Nhóm III A (trừ Bo)
    • Một phần nhóm IVA, VA, VIA
    • Các nhóm B
    • Họ lantan và actini

    Kim loại có tính khử mạnh nhất nằm bên trái, phía dưới của bảng tuần hoàn: Cs-6s 1

    Phi kim có tính oxi hóa mạnh nhất nằm phía trên bên phải của bảng tuần hoàn: F – 2s 22p 5

    6. Giải bài 6 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Phương pháp giải

    Để viết cấu hình electron cuả các cation kin loại cần nắm rõ số hiệu nguyên tử Z của các kim loại tương ứng để suy ra số electron của các cation kim loại.

    Hướng dẫn giải

    Cấu hình electron của các kim loại và ion của chúng là:

    7. Giải bài 7 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Cho một lá sắt nhỏ vào dung dịch một trong những muối sau: AlCl 3, CuSO 4, Pb(NO 3) 2, ZnCl 2, NaNO 3. Hãy cho biết:

    a. Trường hợp nào xảy ra phản ứng? Vai trò của những chất tham gia?

    b. Viết phương trình hóa học của phản ứng dưới dạng ion thu gọn.

    Phương pháp giải

    Để biết được trường hợp nào xảy ra phản ứng cần nắm rõ điều kiện tính chất hóa học của kim loai khi tác dụng muối.

    Hướng dẫn giải

    Câu a

      Các trường hợp xảy ra phản ứng:

      Vai trò của chất tham gia:

    Fe là chất khử: Fe → Fe 2+ + 2e

    Cu 2+ + 2e → Cu

    Pb 2+ + 2e → Pb

    Câu b

    Phương trình hóa học của phản ứng dưới dạng ion thu gọn:

    8. Giải bài 8 trang 112 SGK Hóa 12 nâng cao

    Cho Cu tác dụng với dung dịch Fe 2(SO 4) 3 thu được dung dịch hỗn hợp FeSO 4 và CuSO 4. Thêm một ít bột sắt vào dung dịch hỗn hợp, nhận thấy bột sắt bị hòa tan.

    a. Viết phương trình hóa học của phản ứng xảy ra dưới dạng phân tử và dưới dạng ion thu gọn.

    b. So sánh tính khử của các đơn chất kim loại và tính oxi hóa của các ion kim loại.

    Phương pháp giải

    Để viết phương trình hóa học của phản ứng xảy ra ta dựa vào dữ kiện chất tham gia và sản phẩm sau mỗi quá trình. Đồng thời, dựa vào phương trình và điều kiện của phản ứng kim loại tác dụng với muối để so sánh tính khử, tính oxi hóa.

    Hướng dẫn giải

    Câu a

    Phương trình hóa học của phản ứng xảy ra dưới dạng phân tử và dưới dạng ion thu gọn:

    Câu b

    9. Giải bài 9 trang 113 SGK Hóa 12 nâng cao

    Có những trường hợp sau:

    a. Dung dịch FeSO 4 lẫn tạp chất CuSO 4. Hãy giới thiệu một phương pháp hóa học đơn giản có thể loại bỏ tạp chất. Giải thích và viết phương trình dạng phân tử và dạng ion thu gọn.

    b. Bột Cu có lẫn tạp chất là bột Zn và bột Pb. Hãy giới thiệu một phương pháp hóa học đơn giản để loại bỏ những tạp chất. Giải thích và viết phương trình hóa học dạng phân tử và dạng ion thu gọn.

    Phương pháp giải

    Để lựa chọn phương pháp hóa học đơn giản có thể loại bỏ tạp chất ta cần dựa vào tính chất đặc trưng của mỗi chất để chọn chất tác dụng với chất cần loại bỏ. Từ đó, thu được chất cần làm sạch nhưng tuân theo nguyên tắc không thêm chất mới trong sản phẩm.

    Hướng dẫn giải

    Câu a: Dung dịch FeSO 4 lẫn tạp chất CuSO 4

    • Cho Fe vào dung dịch FeSO4 có lẫn CuSO4, khuấy kĩ, lọc bỏ chất rắn gốm Cu và Fe dư ta được FeSO4 tinh khiết.
    • Phương trình dạng phân tử:
      Phương trình dạng ion thu gọn:

    Câu b: Bột Cu có lẫn tạp chất là bột Zn và bột Pb

    • Hòa tan bột Cu lẫn Zn và Pb vào dung dịch Cu(NO3)2 khuấy để phản ứng xảy ra hoàn toàn, lọc lấy chất rắn là Cu tinh khiết.
    • Phương trình dạng phân tử và ion thu gọn:

    10. Giải bài 10 trang 113 SGK Hóa 12 nâng cao

    Hãy giải thích về sự thay đổi của khối lượng lá Zn trong mỗi dung dịch sau :

    Phương pháp giải

    Để giải thích về sự thay đổi của khối lượng lá Zn trong mỗi dung dịch trên ta cần xét xem Zn có tác dụng với các chất đó hay không.

    Hướng dẫn giải

    Câu a: Sự thay đổi của khối lượng lá Zn trong CuSO 4

    Zn khử được ion Cu 2+ trong dung dịch muối thành Cu tự do.

    Lượng Cu sinh ra bám lên thanh Zn nhỏ hơn lượng Zn tan (theo phương trình phản ứng 65 gam Zn tan đi được bù đắp lại 64 gam Cu) nên khối lượng thanh Zn sau phản ứng giảm.

    Câu b: Sự thay đổi khối lượng lá Zn trong dung dịch CdCl 2

    Zn khử được ion Cd2+ trong dung dịch muối thành Cd tự do

    Lượng Cd sinh ra bám lên thanh Zn lớn hơn lượng Zn tan (theo phương trình phản ứng 65 gam Zn tan đi được bù đắp lại 112 gam Cd) nên khối lượng Zn sau phản ứng tăng.

    Câu c: Sự thay đổi khối lượng lá Zn trong dung dịch AgNO 3

    Zn khử được ionAg+ trong dung dịch muối thành Ag tự do

    Lượng Ag sinh ra bám lên thanh Zn lớn hơn lượng Zn tan (theo phương trình phản ứng 65 gam Zn tan đi được bù đắp lại 108.2=216 gam Ag) nên khối lượng thanhZn sau phản ứng tăng.

    Câu d: Sự thay đổi khối lượng lá Zn trong dung dịch NiSO 4

    Zn khử được ion Ni+ trong dung dịch muối thành Ni tự do

    Lượng Ni sinh ra bám lên thanh Zn nhỏ hơn lượng Zn tan ( theo phương trình phản ứng 65 gam Zn tan đi được bù đắp lại 59 gam Ni) nên khối lượng thanh Zn sau phản ứng giảm.

    11. Giải bài 11 trang 113 SGK Hóa 12 nâng cao

    Có hai lá kim loại, cùng chất cùng khối lượng, có khả năng bị oxi hóa số oxi hóa +2. Một lá được ngâm trong dung dịch Pb(NO 3) 2 và lá kia được ngâm trong dung dịch Cu(NO 3) 2. Sau một thời gian người ta lấy các lá kim loại ra khỏi dung dịch rửa nhẹ, làm khô. Nhận thấy lá kim loại ngâm trong muối chì tăng thêm 19%, khối lượng lá kim loại kia giảm 9,6%. Biết rằng trong hai phản ứng trên, khối lượng các kim loại bị hòa tan như nhau. Hãy xác định tên của hai lá kim loại đã dùng.

    Phương pháp giải

    • Bước 1: Đặt kí hiệu của kim loại là X, khối lượng nguyên tử của X là M có số mol là: x mol.
    • Bước 2: Viết phương trình hóa học, lập hệ phương trình theo dữ kiện đề bài.
    • Bước 3: Giải hệ phương trình, suy ra M, suy ra kim loại cần tìm.

    Hướng dẫn giải

    Đặt kí hiệu của kim loại là X, khối lượng nguyên tử của X là M có số mol là: x mol.

    Giả sử X phản ứng hết y mol

    y y

    y y

    Ta có hệ phương trình:

    Vậy kim loại cần tìm là Cd.

    12. Giải bài 12 trang 113 SGK Hóa 12 nâng cao

    Hai lá kim loại cùng chất, có khối lượng bằng nhau. Một được ngâm vào dung dịch Cd(NO 3) 2, một được ngâm vào dung dịch Pb(NO 3) 2. Cả hai lá kim loại đều bị oxi hóa thành ion kim loại 2+. Sau một thời gian, lấy các lá kim loại ra khỏi dung dịch. Nhận thấy khối lượng lá kim loại được ngâm trong muối cađimi tăng thêm 0,47%; còn lá kia tăng thêm 1,42%. Biết khối lượng của hai lá kim loại tham gia phản ứng là như nhau. Hãy xác định tên của lá kim loại đã dùng.

    Phương pháp giải

    • Bước 1: Đặt kí hiệu của kim loại là X, khối lượng nguyên tử của X là M có số mol là: x mol.
    • Bước 2: Viết phương trình hóa học, lập hệ phương trình theo dữ kiện đề bài.
    • Bước 3: Giải hệ phương trình, suy ra M, suy ra kim loại cần tìm.

    Hướng dẫn giải

    Đặt ký hiệu của kim loại cần tìm là X, khối lượng nguyên tử của X là M , số mol ban đầu là x mol.

    Giả sử X phản ứng hết y mol.

    y y

    y y

    Ta có hệ phương trình:

    Vậy kim loại X là Zn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 19. Kim Loại Và Hợp Kim
  • Câu 6.56 Trang 58 Sách Bài Tập Hóa 12 Nc : Hãy Giải Thích Các Hiện Tượng Trong Hai Thí Nghiệm Trên Và Viết
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa Học 12
  • Hướng Dẫn Giải Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 134 Sgk Hóa Học 12
  • Bài 33 : Hợp Kim Của Sắt
  • Phân Tích Bài Thơ Chí Khí Anh Hùng Của Nguyễn Du

    --- Bài mới hơn ---

  • Lập Dàn Ý Và Phân Tích Chí Khí Anh Hùng Trích Truyện Kiều
  • Soạn Bài Chí Khí Anh Hùng (Trích Truyện Kiều)
  • Soạn Tiếng Việt Lớp 5 Tập 2 Chuẩn Chương Trình Sách Giáo Khoa
  • ✅ Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 5
  • Những Bài Toán Hay Lớp 3 Có Lời Giải Cập Nhật Thường Xuyên
  • Đề bài: Phân tích bài thơ Chí Khí Anh Hùng của Nguyễn Du.

    Nguyễn Du là đại thi hào của dân tộc ta, nhắc tới thành công của ông thì không ai có thể không nhắc tới tuyệt tác Truyện Kiều. Đây là một tác phẩm chứa đựng giá trị nhân đạo sâu sắc và trở thành đề tài bàn luận, nghiên cứu chưa bao giờ ngừng nghỉ. Trong tuyệt tác ấy ngoài nói về nhân vật Thúy Vân, Thúy Kiều thì nhân vật để lại nhiều dấu ấn cho người đọc mặc dù xuất hiện trong đoạn ngắn đó chính là nhân vật Từ Hải nằm ở đoạn trích Chí Khí Anh Hùng.

    Như chúng ta đã biết, Thúy Kiều sau khi bị mắc bẫy rơi vào chốn lầu xanh chịu nhiều đau khổ, tủi nhục. Khi ấy Từ Hải đã cứu nàng ra khỏi chốn đó vì nhận ra phẩm chất cao quý của Kiều. Tình yêu giữa Từ Hải với Thúy Kiều không ngăn được chí hướng xây dựng sự nghiệp. Chính vì thế nửa năm sau đó Từ Hải đã tiếp tục lên đường gầy dựng cơ đồ:

    “Nửa năm hương lửa đương nồng

    Trượng phu thoắt đã động lòng bốn phương

    Trông vời trời bể mênh mang

    Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng rong”

    Được nửa năm, khi mà tình yêu và cuộc sống vợ chồng đương còn nồng nàn, cháy bỏng nhưng lại không sao che khuất được bốn phương. Từ Hải sớm đã “động lòng bốn phương” điều đó thể hiện cho chí lập công danh, sự nghiệp của Từ Hải. Bằng hình ảnh ước lệ “trời bể mênh mang” đã cho ta liên tưởng tới tầm vóc lớn lao và phi thường, một người mà tình yêu, gia đình hay bất cứ thứ gì cũng không ngăn cản được bước chân của chàng. Thêm vào đó hình ảnh gươm, ngựa “lên đường thẳng rong” cho ta thấy được phong thái ung dung của Từ Hải.

    Cảnh tiễn biệt của Thúy Kiều với Từ Hải được tác giả miêu tả khắc hẳn với các cảnh tiễn biệt khác đã có trong truyện như với Kim Trọng hay Thúy Kiều với Thúc Sinh. Lúc này Từ Hải đã ở thế khác hẳn, trên yên ngựa, gươm đã sẵn sàng. Có thể một mình ra đi, bốn bể là nhà, có thể là phiêu bạt nay đây mai đó nhưng vẫn không hề nao núng. Thúy Kiều biết vậy nhưng vẫn xin theo để chăm sóc, nâng khăn sửa túi cho chồng:

    “Nàng rằng: Phận gái chữ tòng

    Chàng đi thiếp cũng quyết lòng xin đi”

    Tam tòng tứ đức, Thúy kiều không xin gì hơn chỉ muốn được theo chồng, cùng chồng gánh vác. Hơn nữa đây cũng không chỉ xuất phát từ chữ tòng trong “xuất giá tòng phu” mà còn đối với Kiều thì Từ Hải không chỉ là một người chồng mà còn là một vị ân nhân đã cứu nàng. Tuy nhiên xin là một chuyện mà thực tế Từ Hải đã quyết:

    “Từ rằng: Tâm phúc tương tri

    Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình

    Bao giờ mười vạn tinh binh

    Tiếng chiêng dậy đất, bóng tinh rợp đường

    Làm cho rõ mặt phi thường

    Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia.”

    Từ Hải trước lời cầu xin của Kiều thì bày tỏ lời trách móc khi Thúy Kiều mặc dù phẩm cách hơn người nhưng “chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình”, đồng thời cũng khuyên nàng không phải quá đặt nặng việc “tòng phu”. Lời trách ngắn ngủi và sau đó là lời hứa hẹn với Kiều rằng khi nào xây dựng được cơ đồ, có trong tay mười vạn tinh binh thì chàng sẽ đón nàng về dinh, đem lại cho nàng không chỉ danh phận mà còn cả địa vị. Có thể thấy đây là khoảnh khắc thể hiện sâu sắc nhất chí khí của người anh hùng Từ Hải. Chàng không phải là người lụy tình, không vướng mắc mấy chuyện nữ nhi thường tình mà rất quyết đoán cho hành động của mình. Thay vì quyến luyến, bị rịn lúc tiễn biệt, thay vì nói lời yêu thương, nhung nhớ thì Từ Hải đã khẳng định sự thành công của mình trên con đường công danh. Tuy nhiên mặc dù cứng rắn như vậy nhưng chàng vẫn kín đáo thể hiện sự quan tâm, lo lắng của mình dành cho Thúy Kiều:

    “Bằng ngay bốn bể không nhà

    Theo càng thêm bận, biết là đi đâu

    Đành lòng chờ đó ít lâu

    Chầy chăng là một năm sau vội gì”

    Biết trước rằng con đường mình đi “bốn bể không nhà”, có khi màn trời chiếu đất nhưng chàng vẫn quyết tâm đi và dùng nó làm lý do để khuyên Kiều ở nhà. Bởi chàng cho rằng nàng theo thì “càng thêm bận”. Qua đó cũng cho thấy sự lo lắng nếu Thúy Kiều theo sẽ phải chịu khổ cực. Sau lời lẽ quan tâm ấy là lời khẳng định về thời gian, một lời hứa quyết tâm thực hiện cơ đồ trong vòng một năm của Từ Hải để Thúy Kiều yên lòng ở lại vì sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Cuối cùng đoạn trích cũng là là sự lựa chọn dứt khoái của Từ Hải:

    “Quyết lời dứt áo ra đi

    Gió mây bằng đã đến kì dặm khơi”

    Sự quyết tâm của Từ Hải đã được đẩy lên cao nhất và không có gì có thể ngăn cản được. Qua đó ta thấy được anh hùng Từ Hải được Nguyễn Du miêu tả rất sâu sắc và sáng tạo. Từ Hải là nhân vật để Nguyễn Du gửi gắm tâm tư, tình cảm, ước mơ công lí trong hoàn cảnh xã hội đương còn tù túng. Đoạn trích góp phần tô đậm hình ảnh, tính cách của nhân vật, một nhân vật lí tưởng, mẫu người cao đẹp trong kiệt tác Truyện Kiều.

    Mai Du

    Từ khóa từ Google:

    • phân tích chí khí anh hùng
    • phân tích bài chí khí anh hùng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Mẫu Phân Tích Đoạn Trích Chí Khí Anh Hùng Lớp 10 Hay Nhất
  • Phân Tích Đoạn Trích “chí Khí Anh Hùng” Trong “truyện Kiều” Của Nguyễn Du
  • Soạn Bài Chí Khí Anh Hùng (Chi Tiết)
  • Skills 2 Unit 8 Trang 27 Sgk Tiếng Anh 9 Mới, Tổng Hợp Bài Tập Skills 2 Unit 8 Có Đáp Án Và Lời Giải Chi Tiết…
  • Giải Toán Lớp 10 Ôn Tập Cuối Năm Hình Học 10
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100